นิทรรศการ "ข้าวกับวิถีชาวนาไทยในอดีต" ของสยามนิรมิต

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--สยามนิรมิต
"สยามนิรมิต" สุดยอดการแสดง วิจิตร มหัศจรรย์ ระดับโลก จัดนิทรรศการ "ข้าวกับวิถีชาวนาไทยในอดีต" นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ "ข้าว" ที่เป็นอาหารหลักของคนไทย และวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้จัก พร้อมกิจกรรมมากมายที่บอกเล่าถึงกระบวนการก่อนจะกลายเป็น "ข้าวสาร" ที่เรานำมารับประทานกัน ด้วยการนำเครื่องมือ และอุปกรณ์การทำนาแบบพื้นบ้านมาจัดแสดงให้ดู อาทิ สาธิตการสีข้าวด้วยมือ การตำข้าว การตำข้าวเม่า การฝัดข้าว การฟาดข้าว การตำข้าวด้วยครกกระเดื่อง การนึ่งข้าวเจ้า การนึ่งข้าวเหนียว โดยผู้ที่มาชมสามารถลงมือทำได้จริง
พร้อมจัดแสดงอุปกรณ์การทำนา เช่น คันไถ คราด แอก โชงโลง ฯลฯ และยังมีนิทรรศการในส่วนของ "ข้าวกับพระมหากษัตริย์" อาทิ พิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญตั้งแต่สมัยรัชการที่ 6 การสาธิตการทำอาหารที่มีส่วนผสมจากข้าว เช่น การทำขนมครกโบราณ การตำข้าวเม่า การปิ้งข้าวเกรียบว่าว การทำข้าวตู การทำข้าวเหนียวมูน การทำข้าวตังหน้าตั้ง และการทำขนมนางเล็ด
ตื่นตะลึงกับสุดยอดการแสดงระดับโลก พร้อมเพลิดเพลินกับเกร็ดความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับ "ข้าวไทย" ได้ตั้งแต่วันนี้ -30 มิถุนายน 2550 ที่สยามนิรมิต ถนนเทียมร่วมมิตร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ แผนกกิจกรรมพิเศษ โทร. 02 649 9222 ต่อ 246
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ