สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยเจาะกลุ่มนักศึกษาจัดหลักสูตรเข้มสร้าง "นักลงทุนรุ่นใหม่"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ตลท.
สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จัดหลักสูตรเข้มข้น โครงการอบรม"นักลงทุนรุ่นใหม่" รุ่นที่ 11 ให้ความรู้เรื่องการลงทุนแก่นิสิต/นักศึกษาที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 ไม่จำกัดสาขาวิชา พร้อมพาเยี่ยมชมบริษัทจดทะเบียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สมัครด่วนภายใน 28 กุมภาพันธ์ศกนี้
นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เปิดเผยว่า หลักสูตรสำหรับนักศึกษาที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้พื้นฐานที่ถูกต้องเกี่ยวกับตลาดทุนไทย หลักการและวิธีการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ถูกต้อง โดยเน้นการทำความเข้าใจถึงปัจจัยที่มีความสำคัญของบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีคุณภาพ ทั้งการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน และการวิเคราะห์ทางเทคนิค ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมแล้วจะมีความพร้อมและความมั่นใจมากขึ้นที่จะก้าวเข้ามาสู่ตลาดทุน ไม่ว่าจะในฐานะผู้ลงทุน ผู้ประกอบการ หรือพนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ หรือหน่วยงานต่าง ๆ ในตลาดทุน โดยผู้ผ่านการอบรมทั้ง 10 รุ่นที่ผ่านมาล้วนประสบความสำเร็จและก้าวสู่ตลาดงานในหลากหลายธุรกิจโดยเฉพาะในส่วนของตลาดเงินและตลาดทุน
ด้านนายมนตรี ฐิรโฆไท ประธานหลักสูตรนักลงทุนรุ่นใหม่และอดีตนายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า "นิสิต นักศึกษา เป็นกลุ่มที่มีความรู้และศักยภาพที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบเศรษฐกิจและตลาดทุนของประเทศในอนาคต จึงขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษาจากทุกสถาบันทั่วประเทศที่มีความตั้งใจในการเรียนรู้ มีความคิด สร้างสรรค์ และกล้าแสดงออก มีความเป็นผู้นำและสามารถทำงานเป็นทีมได้ ใช้เวลาในระหว่างปิดภาคเรียนนี้ให้มีประโยชน์สูงสุด ด้วยการมาเข้ารับการอบรมเป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีความรู้พื้นฐานที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุน การซื้อขายหลักทรัพย์ และรู้จักใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ได้อย่างเหมาะสมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวนักศึกษาเองและกับตลาดทุนโดยรวม"
ทั้งนี้ วิทยากรผู้ให้ความรู้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนและธุรกิจหลักทรัพย์ อาจารย์จากสถาบันการศึกษา และจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย โดยใช้ระยะเวลาอบรม 13 วันเต็มระหว่างวันที่ 19 มีนาคมถึงวันที่ 3 เมษายน 2550 นี้ โดยผู้เข้ารับการอบรมตลอดหลักสูตร จะได้รับวุฒิบัตรจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยด้วย
ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.thaiinvestors.com ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550 นี้ โดยจะมีการประกาศผลผู้มีสิทธิเข้ารับการอบรมในวันพุธที่ 7 มีนาคม 2550 ทางเว็บไซต์ www.thaiinvestors.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย โทร. 0 2237-1992-3 ต่อ 15

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ