20 กรกฎาคม — 5 สิงหาคม 2550 งาน สลักเสลา ลวดลาย หัตถศิลป์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้
สัมผัสกับการสลัก ปัก แกะ ด้วยฝีมือคนไทยที่ได้รับการคัดสรรแล้วมาอย่างดี ว่ามีความประณีต วิจิตรงดงาม ซึ่งคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย รวมถึงการอนุรักษ์ และเผยแพร่งานฝีมือช่างไทยให้ได้ชื่นชม งานแกะสลักเป็นงานช่างฝีมืออีกแขนงหนึ่งที่จัดไว้ในกลุ่มงานช่างสิบหมู่ และเป็นลักษณะงานช่างที่ปรากฏเคียงคู่กับวิถีชีวิตคนไทยมานาน ซึ่งสามารถกล่าวถึงใน 3 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มแรกคืองานแกะสลักที่เกี่ยวพันกับศาสนา ดังเราจะเห็นได้ในงานแกะสลักเทียนช่วงเข้าพรรษา กลุ่มที่สองคืองานแกะสลักที่เกี่ยวพันกับการกินการอยู่ นั่นคืองานแกะสลักผักผลไม้ที่ประกอบในชุดอาหารคาวหวานของสำรับอาหารไทยทั้งที่ใช้รับประทานและใช้ตกแต่ง กลุ่มสุดท้ายคืองานแกะสลักวัสดุต่างๆ ในงานหัตถกรรม ที่จะพบเห็นได้ทั่วทุกภาคของไทย ไม่ว่าจะเป็นงานสลักผลไม้ งานหินทรายแกะสลัก งานแกะหนังตะลุง ฯลฯ
ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ในฐานะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติรู้จัก และเข้ามาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ จึงเห็นถึงความเหมาะสมที่จะรวบรวม และนำงานแกะสลักบนวัสดุต่างๆ มา จัดแสดงและสาธิตให้ชาวต่างชาติ และคนไทยได้เรียนรู้และชื่นชมไปพร้อมกันในงาน “สลักเสลา ลวดลาย หัตถศิลป์” ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม — 5 สิงหาคม 2550 ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เจริญกรุง 30 เวลา 11.00 — 20.00 น
ตื่นตากับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ
การสาธิตงานแกะสลักบนวัสดุต่าง ๆ เช่น ผักผลไม้ เทียน สบู่ ไม้ หินทราย เขาสัตว์ งาช้าง ฯลฯ
มุมนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับงานแกะสลักต่าง ๆ เช่น งานแกะเทียนพรรษา งานแกะสลักผลไม้ เครื่องเงิน กระจก เครื่องไม้ หนังตะลุง ฯลฯ
มุมโชว์ผลงานช่างศิลป์ด้านแกะสลัก เช่น เครื่องเงินตอกดุนลาย เทียนพรรษา เครื่องไม้ หนังตะลุง กระจกแกะลาย ฯลฯ
สนุกกับสินค้าหัตถกรรมไทยคุณภาพดีที่มีมาให้เลือกซื้ออย่างจุใจ อีกทั้งยังสามารถชมการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทย ทุกวันพฤหัสบดี, ศุกร์, และเสาร์ เวลา 16.00 — 19.00 น.
พิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานสามารถใช้บริการ River City Shuttle Boat จากสถานีรถไฟฟ้าตากสินมายังศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ฟรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่(02)2370077-8หรือคลิกดูรายละเอียดที่ www.rivercity.co.th
ติดต่อและขอข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ โทร 02-2370077-8 ต่อ 620
- E-mail : varaporn@rivercity.co.th
- www.rivercity.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ