ซิสโก้สาธิตโซลูชั่นระบบไร้สายภายนอกอาคารในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้สาธิตคุณประโยชน์ของโซลูชั่นระบบไร้สายภายนอกอาคารในระหว่างการประชุมครึ่งวันสำหรับผู้ใช้และคู่ค้าในกรุงเทพฯ ทั้งนี้โซลูชั่นระบบไร้สายภายนอกอาคารของซิสโก้ได้รับการติดตั้งอย่างกว้างขวางตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก โดยรองรับตั้งแต่การใช้งานที่เรียบง่าย เช่น การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายสาธารณะ ไปจนถึงการใช้งานที่ซับซ้อน เช่น ระบบป้องกันสาธารณภัย การปรับปรุงบริการภาครัฐ และการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
การใช้งานดังกล่าวนับเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับบริการไร้สายภายนอกอาคาร และสอดคล้องกับผลการวิจัยของอินโฟเนติค (Infonetic) ซึ่งระบุว่าระบบเครือข่าย Mesh ทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 105 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลา 5 ปี จนถึงปี 2552
“โซลูชั่นไร้สายภายนอกอาคารได้รับการใช้งานโดยหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นทั่วโลก เพื่อสร้างชุมชนดิจิตอลที่จัดหาบริการสาธารณะสำคัญๆ รวมทั้งลดปัญหาช่องว่างดิจิตอลสำหรับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ตัวอย่างเช่น ในพื้นที่ซิลิคอนวัลเลย์ของสหรัฐฯ มีการสร้างเครือข่ายไร้สายแบบเปิด ซึ่งให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สายแก่ประชาชน พนักงาน และนักท่องเที่ยว 2.4 ล้านคนในซิลิคอนวัลเลย์ โดยครอบคลุมพื้นที่ 40 เทศบาล และเกือบ 1,500 ตารางไมล์ ประชาชนจำนวนมากในซิลิคอนวัลเลย์จะมีโอกาสได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงกว่าในอดีต โดยเป็นผลมาจากระบบเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายภายนอกอาคารของซิสโก้” เดวิด หยวน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจระบบไร้สายของซิสโก้ กล่าว
นอกเหนือจากการจัดหาบริการเชื่อมต่อไร้สายให้แก่ประชาชนทั่วไปแล้ว เครือข่ายของซิลิคอนวัลเลย์ยังสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายของผู้ใช้ตามบ้าน ธุรกิจขนาดเล็ก ภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่ ตัวอย่างเช่น เครือข่ายไร้สายสามารถจัดหาช่องทางการสื่อสารที่เป็นทางเลือกสำหรับหน่วยกู้ภัย พนักงานดับเพลิง ตำรวจ และหน่วยปฐมพยาบาล ในกรณีที่ระบบการสื่อสารแบบเก่าไม่สามารถใช้การได้ เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์จะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา ในขณะที่นักเรียนนักศึกษาสามารถเรียนรู้ภายนอกห้องเรียนได้สะดวกยิ่งขึ้น
โซลูชั่นไร้สายภายนอกอาคารของซิสโก้ใช้โครงสร้างการเชื่อมต่อแบบ Mesh ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง ทั้งยังสามารถจัดระเบียบ แก้ไขปัญหา และกำหนดค่าได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังประกอบด้วยอุปกรณ์ไร้สายที่ติดตั้งในรถยนต์ และเครื่องลูกข่ายที่รองรับ Cisco Compatible Extensions โซลูชั่นดังกล่าวเมื่อใช้งานร่วมกับสถาปัตยกรรมระบบแบ็คออฟฟิศ (back office) ที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ตามต้องการ จะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการติดตั้ง ใช้งาน และจัดการบริการบรอดแบนด์ไร้สายที่ครอบคลุมทั่วทั้งเมือง โซลูชั่นแบบครบวงจรนี้เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย โดยจะรองรับการจัดหาบริการที่หลากหลายให้แก่ประชาชน รวมทั้งปกป้องข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เป็นความลับ
“ระบบไร้สายได้ขยายขอบเขตจากบ้านไปสู่องค์กร และตอนนี้เมืองต่างๆ กำลังติดตั้งเครือข่ายบริการในระดับเทศบาล โดยใช้เทคโนโลยี Wi-Fi เนื่องจากเครือข่ายเหล่านี้อ้างอิงมาตรฐาน ดังนั้นจึงรองรับผู้ใช้และแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซิสโก้อาจเป็นเพียงบริษัทเดียวที่สามารถจัดหาโซลูชั่นครบวงจรทั้งแบบไร้สายและแบบใช้สายให้แก่รัฐบาลท้องถิ่น โดยโซลูชั่นดังกล่าวเปี่ยมด้วยความแข็งแกร่ง ความปลอดภัย ทั้งยังบริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย” เควิน ดิ๊กสัน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับแพลตฟอร์มและโซลูชั่นไร้สายภายนอกอาคารของซิสโก้
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Mesh มีอยู่ที่: www.cisco.com/go/wirelessmesh
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com และซิสโก้ ประเทศไทยที่ www.cisco.co.th อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ