มัณฑนศิลป์ มศก. จัดยิ่งใหญ่ Designer of the year 2007

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ม.ศิลปากร
ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับโครงการ Designer of the year 2007 (นักออกแบบแห่งปี 2550) ของผู้จัดในนามคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่จัดต่อเนื่องมากว่า 2 ปีแล้ว โครงการนี้ ถือเป็นเวทีให้เหล่าดีไซน์เนอร์ไทยในหลากหลายสาขา ทั้งที่ยืนอยู่แถวหน้าและกำลังก้าวเข้าสู่วงการออกแบบของเมืองไทย ได้มีโอกาสมากขึ้นในการแสดงผลงานออกสู่สายตาสาธารณชน ให้ประจักษ์ทั้งชาวไทยและเทศ อย่างน้อยเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนามาตรฐานงานของดีไซน์เนอร์ และนักสร้างสรรค์ให้มีผลงานเป็นที่ยอมรับติดระดับมาตรฐานโลก
บรรยากาศในงานเริ่มต้นด้วย การรวมตัวของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งไทยและเทศ อาทิ นิธิ สถาปิตานนท์ สถาปนิก เจ้าของบริษัท A49,สุวรรณ คงขุนเทียน โปรดักซ์ดีไซน์ เจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ในนาม ‘โยธกา’ และ Mrs. Coco Funabiki President of Tokyo Design Center inc. and Managing Director of Japan Design Consultants Association, Tokyo ; Japan ทุกท่านต่างมา เพื่อการตัดสินผลงานที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ ทั้ง 5 สาขา (เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ , โปรดักส์ดีไซน์,เซรามิกดีไซน์, แฟรบิคดีไซน์ และจิวเวอร์รี่ดีไซน์ โดยมีรายชื่อผู้ได้รับรางวัล อาทิ เอกรัตน์ วงศ์จริต,อานนท์ ไพโรจน์,วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์,วิทวัน จันทร,พิรดา และภารดี เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ฯลฯ งานนี้ได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานมอบรางวัล
นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดโชว์ผลงานบริเวณลานชั้น 1 เซ็นทรัลเวิร์ล พลาซ่า มีทั้งเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ แจกันดอกไม้ทรงสูงที่ผสมผสานระหว่างแก้วกับเหล็ก หรือจะเป็นโคมไฟที่ทำจากเซรามิก เก้าอี้และชั้นวางหนังสือที่ทำจากเศษไม้ ดูสวยด้วยการดีไซน์จากวัสดุแปลกตาที่ไม่คิดว่าจะทำได้ แต่ทุกชิ้นสามารถใช้งานจริง แถมส่วนใหญ่เป็นโปรดักส์ที่ทำตลาดต่างประเทศและได้รับการยอมรับแล้วแทบทั้งสิ้น
ในขณะเดียวกันที่ ห้องภาพยนต์ 1,2 T.K. Park, Central World Plaza ยังมีการบรรยายเรื่องแนวคิดการออกแบบดีไซน์ เทรนด์งานอาร์ตต่างๆ ของญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จและมีผลงานการยอมรับทั่วโลก โดยมี วิยากรชื่อดังอย่าง Mrs. Coco Funabiki ประธานบริหาร Tokyo Design Center ก็บินตรงจากญี่ปุ่นถึงเมืองไทย มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เรียกว่างานนี้ เป็นเวทีที่เอาใจบรรดานักออกแบบ นักสร้างสรรค์ไทย ทั้งระดับแนวหน้า และที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ยุทธจักรงานไอเดียดีไซน์ แหละนี่ถือเป็นโอกาสดีจริงๆ ในอนาคตคาดว่าดีไซน์เนอร์ไทยในหลากหลายสาขา จะสามารถผลักดันผลงานของตนเอง ออกสู่สายตาชาวโลกได้ด้วยความภาคภูมิใจ เพราะมีตลาดรองรับในระดับนานาชาติที่รอพวกคุณอยู่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ