อัลเบโด้เปิดตัว “เคนซิงตัน” กระเป๋าหนังเรียบหรู สไตล์ผู้ดีอังกฤษ เน้นดีไซน์คู่ฟังก์ชั่น ตอบโจทย์หนุ่มเมโทร

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
อัลเบโด้ แบรนด์กระเป๋าหนังชั้นนำของไทยเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ “เคนซิงตัน” กระเป๋าหนังใส่เอกสารและโน้ตบุ๊ค ดีไซน์หรู สีดำคลาสสิค หลังส่งสีน้ำตาลวอล์นัทลองตลาด พบโดนใจหนุ่มเมโทร เน้นเนี้ยบ หรู ดูดี ฟังก์ชั่นพร้อม
นายธวัฒน์ จิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบีพี เลเธอร์ อินดัสทรีส์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ อัลเบโด้ (Albedo) เปิดเผยว่า อัลเบโด้ได้เปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “เคนซิงตัน” กระเป๋าหนังใส่เอกสารและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจ จากเคนซิงตัน (Kensington) ย่านเก่าแก่ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและการค้าสินค้าชั้นสูง และเป็นเขตอาศัยของผู้มีฐานะดี ทั้งยังเป็นเขตที่เชื้อพระวงศ์ของอังกฤษ เช่น เจ้าฟ้าหญิงมากาเร็ตและเจ้าหญิงไดอาน่าเคยทรงประทับอยู่
“เคนซิงตันเป็นย่านที่มีเอกลักษณ์ เต็มไปด้วยผู้คนมีระดับและรสนิยมดี ภาพนักธุรกิจแต่งสูทของซาวีล โรว์ (Saville Row) ถือกระเป๋าหนังหรูขึ้น-ลงรถใต้ดิน เป็นภาพปรกติที่เห็นได้ทุกวัน เนื่องจากเป็นเสมือนศูนย์กลางทางธุรกิจและชุมทางของผู้มีระดับแห่งมหานครแห่งการเงินและการธนาคารของยุโรป ซึ่งกรุงเทพฯ ของเราก็เติบโตเป็นมหานครแห่งธุรกิจที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน เราจึงนำมาเป็นคอนเซปต์ในการออกแบบหน้าตากระเป๋ารุ่นใหม่ของเรา โดยวางคอนเซปต์ว่า “เคนซิงตัน” จะต้องเป็นกระเป๋าหนังที่ดูคลาสสิคมีระดับ การตัดเย็บประณีต ถือสะดวกเหมาะกับการเดินทาง สะท้อนบุคลิกภาพที่สุขุม และมีรสนิยมของเจ้าของกระเป๋า” นายธวัฒน์กล่าว
“เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของกระเป๋ารุ่นเคนซิงตัน คือ กลุ่มเมโทรเซ็กส์ชวล (Metrosexual) หรือหนุ่มทำงานเมืองกรุง อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่เราต้องการขยายตลาด เพราะเป็นกลุ่มที่ใส่ใจในรายละเอียด ด้านภาพลักษณ์ของตนในสังคม และมีการใช้จ่ายในเรื่องเครื่องใช้ เครื่องแต่งกายสูงกว่าคนทั่วไปถึง 3-4 เท่า และมีความถี่ในการเปลี่ยนและเลือกซื้อสินค้าใหม่สูง โดยสะท้อนจากสินค้าที่ใช้ ที่ต้องมีเอกลักษณ์และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ เราจึงออกแบบเคนซิงตัน โดยคำนึงถึงพฤติกรรมของกลุ่มนี้เป็นหลัก โดยในส่วนของกระเป๋าเอกสาร พบว่าหนุ่มเมโทรเป็นกลุ่มที่ชอบเรื่องเทคโนโลยี ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คส่วนตัว ดังนั้นในชีวิตการทำงานจึงต้องการกระเป๋าที่สามารถใส่ได้ทั้งเอกสารและโน้ตบุ๊คในใบเดียว ซึ่งปัจจุบันกระเป๋าโน้ตบุ๊คที่มีดีไซน์ และใส่ใจในเรื่องภาพลักษณ์ที่สง่างาม ก็ยังมีจำนวนน้อยมากในตลาด เราจึงนำมาเป็นจุดขายหลักของเคนซิงตัน
นอกจากนี้เรายังออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ปรับเปลี่ยนได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เช่น หากผู้ถืออยากใส่เอกสารเพียงอย่างเดียว ก็สามารถถอดแผงกั้นภายในกระเป๋าออกได้ หรือแม้แต่สายสะพายก็สามารถถอดออกได้เช่นเดียวกัน” นายธวัฒน์กล่าวเพิ่มเติม
คอลเล็คชั่นเคนซิงตัน ประกอบด้วย กระเป๋าเอกสาร 3 แบบ กระเป๋าสะพายข้าง 2 แบบ และกระเป๋าสตางค์ 8 แบบ มี 2 สีให้เลือก คือ สีน้ำดำคลาสสิคซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุด หลังจากบริษัทฯ ออกสีน้ำตาลวอล์นัทมาทดลองตลาดเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อกระเป๋ารุ่นเคนซิงตันได้ที่ อัลเบโด้ ช้อป ชั้น จี อาคารออลซีซันส์ เพลส และ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้า อิเซตันแผนกเครื่องหนังชายห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ดิ เอ็มโพเรียม เซ็นทรัล และเดอะมอลล์ทุกสาขา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา/พชรวดี จุโลทัย
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02-662-2266 ต่อ 237 / 212
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ