เสริมศักยภาพระบบบริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน "Bangkok EMS"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครพัฒนาระบบบริการแพทย์ฉุกเฉิน Bangkok EMS รับแจ้งเหตุผ่านศูนย์เอราวัณเป็นศูนย์หมายเลข 1646 ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีผู้บาดเจ็บจากรถหากผ่านศูนย์เอราวัณจะได้รับสิทธิคุ้มครองตามหลักประกันผู้ประสบภัยจากรถทันทีที่ถึงโรงพยาบาล
(8 ส.ค. 50) ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวเปิดตัวระบบบริการแพทย์ฉุกเฉิน Bangkok EMS ซึ่งมีศูนย์เอราวัณเป็นแม่ข่ายในการประสานเครือข่ายโรงพยาบาลภาครัฐ ภาคเอกชน และมูลนิธิต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สำหรับกรณีผู้บาดเจ็บจากรถ หากแจ้งผ่านศูนย์เอราวัณซึ่งเป็นหน่วยแพทย์ฉุกเฉินของกรุงเทพมหานคร ผู้บาดเจ็บจะได้รับสิทธิคุ้มครองตามหลักประกันผู้ประสบภัยจากรถทันทีที่ถึงโรงพยาบาล โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินได้ที่หมายเลข 1646 เพียงหมายเลขเดียว ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจัดตั้งระบบบริการแพทย์ฉุกเฉิน Bangkok EMS โดยมีศูนย์เอราวัณเป็นศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้บริการหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงเป็นศูนย์ประสานงานรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลภาครัฐ และเอกชน จำนวน 44 แห่ง และมูลนิธิ 8 แห่ง ร่วมเป็นเครือข่ายหน่วยบริการแพทย์ฉุกเฉินดังกล่าว โดยแบ่งความรับผิดชอบเป็น 9 พื้นที่หลัก มีโรงพยาบาลแม่ข่าย ได้แก่ วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สังกัดกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี สังกัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สังกัดกระทรวงกลาโหม และโรงพยาบาลตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ระบบบริการแพทย์ฉุกเฉินดังกล่าวมีบุคลากร ที่มีประสิทธิภาพผ่านการอบรมตามหลักวิชาการด้านการแพทย์และมีรถพยาบาลและวัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ