อีเอ็มซีเดินหน้าช่วยลูกค้าบริหารจัดการองค์กร ด้วยโซลูชั่นใหม่ล่าสุดตามนโยบายกฎระเบียบในองค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซอฟต์แวร์ EMC EmailXtender และ EMC DiskXtender for Windows เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบ วิเคราะห์ และสืบค้นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมทั้งปรับปรุง ประสิทธิภาพในการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูล
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของซอฟต์แวร์การจัดเก็บระยะยาว (Archiving) สำหรับระบบอีเมล์และระบบไฟล์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการข้อมูลสำคัญที่ถูกจัดเก็บในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronically Stored Information - ESI) โดยเป็นไปตามนโยบายและกฎระเบียบทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซอฟต์แวร์ EMC? EmailXtender? 4.8 จะช่วยให้ลูกค้ามีแนวทางใหม่ที่ยืดหยุ่นสำหรับการจัดเก็บอีเมล์ระยะยาว โดยผู้ดูแลระบบจะสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพการดำเนินงานของส่วนจัดเก็บข้อมูลระยะยาวหรืออาร์ไคฟ์ (Archive) ได้อย่างง่ายดาย ซอฟต์แวร์ EMC DiskXtender? 6.2 สำหรับการจัดเก็บระบบไฟล์ Windows จะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลในระบบไฟล์เดียวหรือหลายระบบได้โดยสะดวก จึงทำให้สามารถสืบค้นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น
การจัดเก็บข้อมูลระยะยาว (Archiving) นับเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการปรับปรุงการจัดการ ESI เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถรองรับการดำเนินการที่สำคัญๆ เช่น การลดความเสี่ยงทางด้านกฎหมาย การลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน การปรับปรุงการนำเอาคอนเทนต์กลับมาใช้ และการปรับปรุงการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูล ซอฟต์แวร์การจัดเก็บระยะยาวสำหรับระบบอีเมล์และระบบไฟล์นับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการรองรับการดำเนินการดังกล่าว ทั้งยังประกอบสร้างขึ้นจากชุดโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลระยะยาวที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การจัดเก็บคอนเทนต์แบบครบวงจร และการจัดเก็บอาร์ไคฟ์เพื่อจุดประสงค์เฉพาะ
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คดีความต่างๆ มักจะได้รับการเผยแพร่ข้อมูลอย่างกว้างขวาง ประกอบกับกฎระเบียบใหม่ๆ และนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับการบริหารองค์กร ทำให้ผู้จัดการในสายงานธุรกิจและสายงานไอทีสามารถบริหารจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งคัดแยกประเภทของข้อมูล จัดการข้อมูลในรูปแบบของสินทรัพย์ และกำจัดข้อมูลที่ไม่มีคุณประโยชน์อีกต่อไป มีหลายคดีที่บริษัทไม่สามารถตอบสนองได้อย่างเพียงพอต่อคำร้องขอสำหรับการสืบค้นข้อมูลตามระยะเวลาที่กำหนด โดยปัญหาท้าทายที่บริษัทเหล่านั้นประสบมีลักษณะคล้ายคลึงกัน การปรับปรุงซอฟต์แวร์ล่าสุดของอีเอ็มซีจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดการ ESI ในลักษณะเชิงรุก เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านไอที เช่น เพิ่มความรวดเร็วในการแบ็คอัพและการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและความเสี่ยง โดยอาศัยการเก็บรักษาข้อมูล การจัดการ และการค้นหาที่สะดวกและรวดเร็ว รวมถึงความสามารถในการสร้างข้อมูลอย่างฉับไวและประหยัดค่าใช้จ่าย”
ซอฟต์แวร์ EMC EmailXtender: เพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดการผู้ใช้และการตรวจสอบส่วนจัดเก็บอีเมล์ระยะยาว
ฟังก์ชั่นการจัดเก็บระยะยาวที่ควบคุมโดยผู้ใช้ของซอฟต์แวร์ EmailXtender ช่วยจัดหาแนวทางใหม่ในการจัดเก็บอีเมล์ระยะยาว โดยปัจจุบันผู้ใช้ภายในองค์กรซึ่งเข้าใจข้อมูลขององค์กรได้ดีที่สุด จะสามารถจัดหมวดหมู่อีเมล์ตามบันทึกข้อมูลทางธุรกิจ และดังนั้นจึงสามารถระบุได้ว่าข้อความอีเมล์ฉบับใดควรถูกจัดเก็บระยะยาว ผู้ใช้จะสามารถระบุข้อความอีเมล์บางฉบับที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ และข้อความเหล่านั้นก็จะถูกเก็บรักษาไว้ในระบบ EmailXtender ส่วนกลางตามระยะเวลาที่กำหนด แนวทางนี้จะช่วยให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยง และทดแทนส่วนจัดเก็บข้อมูลระยะยาวหรืออาร์ไคฟ์ส่วนบุคคลบนเครื่องเดสก์ทอปพีซี นอกจากนี้ยังช่วยลดปริมาณข้อความอีเมล์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในอาร์ไคฟ์ และช่วยให้สืบค้นข้อมูลได้เร็วขึ้น และรองรับการอายัดข้อมูลตามกฎหมาย ด้วยฟังก์ชั่นการจัดการสตอเรจของ EmailXtender บริษัทต่างๆ จึงสามารถแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลสำหรับเมลเซิร์ฟเวอร์ได้รวดเร็วขึ้น
นอกจากนั้น ความสามารถใหม่ของซอฟต์แวร์ EmailXtender ในการตรวจสอบอาร์ไคฟ์ ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถติดตามข้อความอีเมล์แต่ละข้อความได้ตลอดอายุการใช้งาน ตั้งแต่ขั้นตอนที่เมลเราเตอร์ได้รับข้อความอีเมล์ ไปจนถึงขั้นตอนที่ EmailXtender ดำเนินจัดเก็บระยะยาวหรือแยกข้อความอีเมล์ดังกล่าว ผู้ดูแลระบบจะสามารถตรวจสอบว่ากฎเกณฑ์ข้อใดส่งผลให้มีการเก็บรวบรวมหรือแยกข้อความฉบับใดฉบับหนึ่งออกจากอาร์ไคฟ์ในระหว่างกระบวนการทั้งหมด (ตั้งแต่การค้นหาต้นฉบับไปจนถึงการบันทึกข้อมูล) นอกจากนี้ผู้ดูแลระบบจะสามารถเปรียบเทียบข้อความในอาร์ไคฟ์ EmailXtender กับล็อกไฟล์และแต่ละเมลบ็อกซ์ที่อยู่ในระบบ Microsoft Exchange และ/หรือ IBM Lotus Domino ซึ่งช่วยให้แน่ใจว่าข้อความได้รับการจัดเก็บระยะยาวอย่างเหมาะสม เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้องค์กรสามารถทำการจัดเก็บข้อมูลระยะยาวได้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์ ปรับปรุงการเก็บรักษาบันทึกข้อมูลโดยอัตโนมัติตามนโยบายของบริษัทและ/หรือกฎระเบียบภายนอก และตรวจวัดประสิทธิภาพของนโยบายและกฎเกณฑ์ในการจัดเก็บข้อมูลระยะยาว ซอฟต์แวร์ EmailXtender เป็นแอพพลิเคชั่นการจัดเก็บอีเมล์ระยะยาวที่ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาด โดยสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Content Addressed Storage (CAS) ในตระกูล EMC Centera
เวอร์ชั่นล่าสุดของซอฟต์แวร์ EmailXtender ยังสนับสนุน Microsoft Exchange Server 2007 และ Microsoft Office Outlook 2007 ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังสนับสนุนการจัดเก็บอีเมล์ระยะยาวอย่างครบวงจรสำหรับ IBM Lotus Notes/Domino จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถรองรับระบบรับส่งข้อความอีเมล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้งสองระบบ
บาร์โลว์ (Barlows) เป็นบริษัทในอังกฤษที่เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นการตกแต่งภายใน โดยมุ่งเน้นการตกแต่งและขยายร้านค้าสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกและการพักผ่อนหย่อนใจ บริษัทดังกล่าวพึ่งพาซอฟต์แวร์ EMC EmailXtender ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งภายในและภายนอกองค์กร พร้อมทั้งปรับปรุงการใช้ดิสก์และการจัดการอีเมล์ของบริษัท
มร. เวสแซม บารูดี้ ผู้จัดการฝ่ายไอทีของบาร์โลว์ กล่าวว่า “เนื่องจากบริษัทของเรามีเป้าหมายหลักในการช่วยให้องค์กรธุรกิจอื่นๆ สามารถเปิดทำการได้รวดเร็วขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องมีความสามารถและนโยบายที่แข็งแกร่งทางด้านอีเมล์ ทั้งจากมุมมองทางด้านไอทีและการดำเนินงาน โดยตามกฎหมายแล้ว เราจำเป็นที่จะต้องเก็บรักษาข้อมูลสัญญาที่ทำกับลูกค้าไว้นานหลายปี EMC EmailXtender ช่วยให้เราสามารถจัดเก็บอีเมล์ทั้งหมดได้อย่างถูกต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพ และมีคลังข้อมูลที่ใช้งาน จัดการ และค้นหาได้อย่างง่ายดาย โดยรองรับการตรวจสอบได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้เราสามารถเพิ่มพื้นที่ว่างบนดิสก์ในระบบ Microsoft Exchange ด้วยการจัดเก็บอีเมล์ระยะยาวและย้ายอีเมล์เก่าไปยังสตอเรจสำรองได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในปัจจุบันเราต้องการพื้นที่น้อยมากสำหรับระบบสตอเรจหลักของเรา เมื่อเทียบกับในอดีตก่อนที่จะมีการปรับใช้ซอฟต์แวร์ EmailXtender ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีช่วยให้องค์กรธุรกิจของเราได้รับประโยชน์มากมายในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการดำเนินงาน”
EMC DiskXtender: รองรับการจัดทำดัชนีและค้นหาไฟล์แบบใหม่ สนับสนุน Microsoft VSS ผนวกรวมเข้ากับ Centera อย่างกลมกลืน
เวอร์ชั่นใหม่ของซอฟต์แวร์ DiskXtender for Windows ขยายการจัดเก็บระบบไฟล์ระยะยาวตามนโยบาย ซึ่งจะโยกย้ายข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานออกจากระบบสตอเรจที่ใช้งานจริง และไปเก็บไว้ในดิสก์ เทป หรืออุปกรณ์ออปติคัลสำหรับการจัดเก็บระยะยาว ซอฟต์แวร์ DiskXtender for Windows ประกอบด้วยโมดูลการค้นหา ซึ่งรองรับการจัดทำดัชนีและการค้นหาไฟล์บนไดรฟ์ต่างๆ ที่จัดการด้วย DiskXtender บนเซิร์ฟเวอร์หลายๆ เครื่อง รวมถึงอุปกรณ์สตอเรจที่เชื่อมต่อโดยตรง (direct attached storage) และเครือข่ายสตอเรจ (storage area networks) ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้จัดการในการค้นหาทั้งไฟล์ที่ใช้งานอยู่และไฟล์ที่จัดเก็บระยะยาวสำหรับการตรวจสอบ การวิเคราะห์ และการสืบค้นข้อมูลตามกฎหมาย ผู้ใช้จะสามารถกำหนดค่าโมดูลการค้นหา เพื่อที่จะค้นหาดัชนีเดียวหรือชุดดัชนีสำหรับการสืบค้นข้อมูลอย่างถูกต้องแม่นยำ รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย
ซอฟต์แวร์ DiskXtender for Windows สนับสนุนแอพพลิเคชั่นชั้นนำมากมายสำหรับการแบ็คอัพข้อมูล เช่น ซอฟต์แวร์ NetWorker? ของอีเอ็มซี ซึ่งการย้ายไฟล์ที่ไม่ได้ใช้ออกจากชุดข้อมูลแบ็คอัพช่วยให้บริษัทต่างๆ บรรลุเป้าหมายที่กำหนดในเรื่องของระยะเวลาที่ใช้ในการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูล การใช้งาน Microsoft Volume Shadow Copy Service (VSS) ร่วมกับซอฟต์แวร์ DiskXtender for Windows ช่วยให้สามารถสร้างสแน็ปช็อตของไดรฟ์ที่จัดการด้วย DiskXtender โดยใช้ VSS การใช้ความสามารถดังกล่าวจะช่วยให้สามารถใช้ซอฟต์แวร์แบ็คอัพที่รับรู้แอตทริบิวต์แบบขยาย เช่น NetWorker เพื่อแบ็คอัพข้อมูลจากสแน็ปช็อต โดยไม่จำเป็นต้องเรียกคืนไฟล์ที่อาร์ไคฟ์ไว้ก่อนหน้านี้โดยใช้ DiskXtender ซอฟต์แวร์ EMC NetWorker? PowerSnap? ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ DiskXtender for Windows เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกระบวนการแบ็คอัพ กู้คืน และจัดเก็บข้อมูลระยะยาว โดยรองรับเวิร์กโฟลว์การแบ็คอัพและการกู้คืนทั้งหมดที่มีอยู่สำหรับระบบไฟล์ที่จัดการด้วย DiskXtender
นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ DiskXtender ยังเพิ่มเติมการผนวกรวมเข้ากับโซลูชั่นซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซี ตัวอย่างเช่น การผนวกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์ EMC VisualSRM จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสืบค้นข้อมูลในหลายๆ ระบบไฟล์ ดำเนินการโยกย้ายไฟล์ และกำหนดนโยบายการเก็บรักษาไฟล์ข้อมูล เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการข้อมูลและการใช้พื้นที่จัดเก็บภายในสภาพแวดล้อมสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น (tiered storage environment)
การวางจำหน่าย: ซอฟต์แวร์ EMC EmailXtender 4.8 จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2550 จากอีเอ็มซีและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง ซอฟต์แวร์ EMC DiskXtender 6.2 for Windows มีวางจำหน่ายแล้วจากอีเอ็มซีและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งการถ่ายทอดผ่านเว็บสำหรับ EMC EmailXtender เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ของ EmailXtender อีเอ็มซีและดีมาร์เทค (Demartek) จะจัดการถ่ายทอดสดผ่านเว็บในวันพุธที่ 25 เมษายน 2550 หากต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้าชมการถ่ายทอดสดผ่านเว็บ คลิกไปที่ http://software.emc.com
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จตุพร ไตรทาน บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ