IBM WebSphere Portal รุ่นใหม่ ช่วยให้องค์กรธุรกิจบรรลุเป้าหมายด้วยส่วนปรับปรุงประสิทธิภาพ Web 2.0

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเผยโฉม IBM WebSphere Portal พร้อมชุดเครื่องมือ Web 2.0 รุ่นปรับปรุง และแพ็คเกจที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับธุรกิจ หรือที่เรียกว่า "Accelerator" ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนรวดเร็วขึ้น และลดระยะเวลาการปรับใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะทางด้านธุรกิจ พร้อมกันนี้ จะมีการเปิดตัว IBM Portlet for Google Gadgets ในช่วงเดือนนี้ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถผนวกรวมเว็บยูทิลิตี้ในสไตล์ผู้บริโภค ซึ่งจะขยายคุณประโยชน์ของบริการอินเทอร์เน็ตเข้าสู่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
Accelerator สำหรับ Websphere Portal มุ่งแก้ไขปัญหาที่เฉพาะเจาะจงทางด้านธุรกิจ และเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งโซลูชั่นที่มีการปรับแต่งไว้บนแพลตฟอร์มพอร์ทัลเดียวกัน เช่น IBM Dashboard Accelerator เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้แก่บริษัทในการปรับเปลี่ยนเป้าหมายให้สอดคล้อง ดูผลลัพธ์ทางธุรกิจในแบบเรียลไทม์ และดำเนินมาตรการเพื่อลดช่องว่างทางด้านประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งแดชบอร์ด (Dashboards) ให้เข้ากับความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรมได้อย่างง่ายดาย
WebSphere Portal ยังประกอบด้วยการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับเทคโนโลยี Web 2.0 ซึ่งจัดหาฟีเจอร์ยอดนิยมให้แก่ผู้ใช้ เช่น การโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟและความรวดเร็วในการตอบสนอง การแก้ไขแบบอินไลน์ (in-line) การลากและปล่อย (drag and drop) ซึ่งใช้งานง่าย และการรีเฟรชเพจต่างๆ อย่างเหมาะสม Websphere Portal ของไอบีเอ็มเป็นพอร์ทัลองค์กรระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งขยายการสนับสนุนสำหรับเทคโนโลยี Web 2.0 รวมถึง Ajax (Asynrchronous Java + XML) และการสนับสนุนบริการ Representational State Transfer (REST)
เนื่องจาก WebSphere Portal ใช้สถาปัตยกรรมแบบเปิด รวมทั้งแนวทาง Service Oriented Architecture (SOA) และสนับสนุนเทคโนโลยี Web 2.0 ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถผสมผสานพอร์ตเล็ตและบริการต่างๆ ได้มากกว่า 5,000 รายการจากแคตตาล็อกโซลูชั่นพอร์ทัลของไอบีเอ็ม รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับพอร์ตเล็ต Key Performance Indicator (KPI) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับชุดแดชบอร์ด http://catalog.lotus.com/wps/portal/portal
สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี 2007* ไอบีเอ็มมีแผนที่จะเปิดตัวส่วนปรับปรุงเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ WebSphere Portal สามารถผสานรวมข้อมูลทางธุรกิจเข้ากับ Google Gadgets ที่มีอยู่ เพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจแบบใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น บริษัทโลจิสติกส์สามารถสร้างแอปพลิเคชั่นบริการลูกค้าตามข้อมูลพิกัดบนแผนที่ของ Google เพื่อแสดงจุดรับพัสดุพัณฑ์ตามพื้นที่ต่างๆ
"ลูกค้าขอให้เราหาวิธีที่สะดวกรวดเร็วในการปรับใช้และขยายพอร์ทัล เพื่อรองรับเป้าหมายทางธุรกิจโดยตรง และนั่นคือสิ่งที่ปรากฏอยู่ในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เราเปิดตัวในวันนี้” แลร์รี่ บาวเด้น รองประธานฝ่ายพอร์ทัลและบริการโต้ตอบผ่านเว็บ กล่าว "เรากำลังช่วยให้ลูกค้าสามารถโฟกัสไปที่การปรับปรุงผลประกอบการทางด้านธุรกิจ โดยเรานำเสนอชุด Accelerator ที่ยืดหยุ่น และรองรับการใช้ความสามารถของ Web 2.0 สำหรับธุรกิจได้อย่างง่ายดาย”
IBM WebSphere Portal รองรับการปรับใช้ SOA สำหรับโซลูชั่นทางธุรกิจและเทคโนโลยี Web 2.0 จึงทำให้ผู้ใช้สามารถประกอบสร้างแอปพลิเคชั่นตามสถานการณ์ โดยอ้างอิงบทบาทหน้าที่ ความชอบส่วนบุคคล หรือความสนใจในอาชีพการงาน การปรับแต่งนี้อาศัยเทมเพลตของแอปพลิเคชั่นแบบ Composite ของพอร์ทัล, แผงพอร์ตเล็ตที่รองรับการลากและปล่อย, เครื่องมือการเชื่อมโยงผ่านทางเบราว์เซอร์, คอมโพเนนต์ที่กำหนดค่าได้หลายพันคอมโพเนนต์ รวมทั้ง IBM Portlet for Google Gadgets ผู้พัฒนาจะสามารถใช้ประโยชน์จากรีลีสใหม่ของ WebSphere Portlet Factory ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมการพัฒนาพอร์ตเล็ต พร้อมด้วยคอมโพเนนต์ AJAX แบบสำเร็จรูป ซึ่งรองรับการสร้างแอปพลิเคชั่นบนเบราว์เซอร์โดยใช้การชี้และคลิก (point and click)
การวางจำหน่ายและราคา:
IBM Websphere Portal Server ราคา $51,500 ต่อโปรเซสเซอร์ และ Dashboard Accelerator ราคา $67,000 ต่อโปรเซสเซอร์ มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วน Dashboard KPI Catalog แจกให้ฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อ Dashboard Accelerator ที่ www.ibm.com/lotus/dashboardcatalog
นอกจากนี้ ยังวางจำหน่าย IBM WebSphere Portal Express Version 6.0 ซึ่งเป็นโซลูชั่นพอร์ทัลที่รองรับการทำงานร่วมกันสำหรับบริษัทขนาดกลางซึ่งมีผู้ใช้ไม่ถึง 1,000 คน และแผนกขององค์กรขนาดใหญ่ ส่วน Portal Express เป็นแพ็คเกจเดี่ยวที่มีออปชั่นราคาที่ยืดหยุ่น ตั้งแต่ $2,300 สำหรับผู้ใช้ 20 คน ไปจนถึง $39,999 ต่อโปรเซสเซอร์สำหรับเครือข่ายเอ็กซ์ทราเน็ต
IBM Portlet for Google Gadgets เป็นฟีเจอร์ที่แจกให้ฟรีสำหรับ WebSphere Portal Server โดยจะนำออกเผยแพร่ในช่วงเดือนนี้ที่ http://catalog.lotus.com/wps/portal/portal
* วันที่เผยแพร่ผลิตภัณฑ์และ/หรือความสามารถที่ระบุไว้ในเอกสารนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของไอบีเอ็มแต่เพียงผู้เดียวในเรื่องโอกาสทางด้านการตลาดหรือปัจจัยอื่นๆ และไม่ถือเป็นคำมั่นสัญญาสำหรับการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ในอนาคตแต่อย่างใด
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ibm.com/websphere/portal
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา โทร 02-273-4418
อีเมล์ preeti@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ