สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สมทบทศกัณฐ์ช่วยครูใต้ พร้อมพระราชกระแสทรงชื่นชม

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ เมื่อ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถมีพระราชกระแสทรงชื่นชมมายังคณะผู้ทำงาน ตลอดจนผู้ร่วมรายการ “ทศกัณฐ์ช่วยครูใต้” พร้อมพระราชศรัทธาสมทบเงินช่วยเหลือรายการทศกัณฐ์ช่วยครูใต้ เพื่อเพิ่มยอดเงินช่วยเหลือครูใต้ให้สูงขึ้น โดยมอบให้ ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ รองราชเลขาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ นำมอบเช็คเงินพระราชทานให้แก่ นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อเวลา 15.00 น. ณ เวิร์คพอยท์สตูดิโอ บางพูน จ.ปทุมธานี ยังความปลาบปลื้มให้กับทุกคน รวมทั้งดาราที่มาร่วมบันทึกเทปในครั้งนี้ด้วย
โดยใจความในจดหมายพระราชทานกระแสชื่นชมมีใจความว่า ทรงชื่นชมและซาบซึ้งในน้ำใจที่ทุกคนได้แสดงออกถึงความห่วงใย และความปรารถนาดีไปยังคนไทยทางภาคใต้ ซึ่งหากครูและคนไทยทางภาคใต้ได้ชมรายการนี้ก็คงมีกำลังใจขึ้นว่า เขาไม่ได้ถูกทอดทิ้งให้เผชิญชะตากรรมอยู่เพียงลำพัง อีกทั้งการออกอากาศอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ยังเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของคนไทยทั้งประเทศให้ตระหนักอยู่เสมอว่า ภัยร้ายที่คุกคามภาคใต้อยู่นั้นยังไม่เคยบรรเทาเบาบางลงไปเลย หากแม้นว่าประเทศไทยยังมีบุคคลในวัยหนุ่มสาวซึ่งมีพลังแห่งความคิดเช่นนี้ ก็เป็นที่หวังได้ว่าประเทศไทยจักดำรงมั่นคงอยู่ได้ต่อไปอย่างแน่นอน
ซึ่งความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นี้ นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“ รู้สึกปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เกินกว่าจะบรรยายได้ครับ ได้เห็นถึงความห่วงใยที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยในเรื่องของปัญหา 3 ชายแดนภาคใต้นี้ พระองค์ท่านทรงพระราชทานพระราชศรัทธาสมทบเงินช่วยเหลือรายการทศกัณฐ์ช่วยครูใต้ ถือเป็นสิริมงคลกับรายการและกับครูใต้เป็นที่สุดครับ ทางรายการจะขอเป็นตัวกลางในการให้กำลังใจและช่วยเหลือให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นคนไทยไม่ว่าจะภาคไหนๆ ก็ควรจะร่วมใจกันรักกัน โดยเฉพาะครูเป็นอาชีพที่บริสุทธิ์ ซึ่งรวมถึงอาชีพอื่นๆด้วย เพราะฉะนั้นเราทุกคนมาร่วมใจกันทำเพื่อคนไทยกันนะครับ ”
รายการเกมทศกัณฐ์ เห็นถึงปัญหาความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 ชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะกับ ครู ทางบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ จึงได้จัดทำรายการเกมทศกัณฐ์ตอนพิเศษขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “ทศกัณฐ์ช่วยครูใต้” ด้วยการเชิญเหล่าดารานักแสดงมากมายมาร่วมทำกุศลด้วยการเล่นเกมเพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดบริจาคช่วยเหลือครู ซึ่งมีดารานักแสดงมากมายมาร่วมกันระดมเงินช่วยเหลือมากมาย โดยกติกาการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ทีม ภายใต้คอนเซ็ปต์ โฉมงามกับเจ้าชายอสูร คือทีมดาราสาวสวยจะแข่งกับทีมตลกชาย โดยทศกัณฐ์ช่วยครูใต้เริ่มออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2550 และจะออกอากาศไปจนถึงเดือน สิงหาคม 2550 สำหรับสำหรับผู้ชมทางบ้านที่อยากร่วมใจบริจาคเงินช่วยครูใต้ สามารถบริจาคผ่านเข้ามายังบัญชี บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เพื่อ ทศกัณฐ์ช่วยครูใต้ ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนรามอินทรา บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 088-2-78877-6 หรือโทรบริจาคที่เบอร์ 02-8332833
แผนกประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม อี๊ด PR 081-4859304 , อาร์ม 081-8311609
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ