"4 Angies สี่สาวแสนซน" การ์ตูนอันดับ 1 ของคนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--เมโทร พิคเจอร์
แอนิเมชั่น 3 มิติ ที่ครองใจเด็กทั้งประเทศขณะนี้ ไม่ใช่การ์ตูนญี่ปุ่นหรือฝรั่ง แต่เป็นงานสร้างของฝีมือคนไทย 100% “4 Angies สี่สาวแสนซน” ที่โกยเรทติ้งสูงสุดถึง 14 เรียกได้ว่าทำลายสถิติการ์ตูนทุกเรื่องที่เคยฉายในช่อง 3 นอกจากนี้ สินค้าที่ผลิตโดยใช้คาแรคเตอร์ “4 Angies สี่สาวแสนซน” อย่างเช่นเสื้อยืด สินค้าเด็ก ซีดี วีซีดี ก็ขายดิบขายดีจนผลิตแทบไม่ทัน แต่ที่น่าเสียดายสุดๆ ก็คือ “4 Angies สี่สาวแสนซน” ลาจอตอนสุดท้ายไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 19.45 น. — 20.00 น. ทางช่อง 3
ปัจจัยที่ทำให้ “4 Angies สี่สาวแสนซน” เป็นการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จ มีอยู่ 4 ข้อ อันดับแรก คือ ความแปลกใหม่ ที่นำเอาคาแรคเตอร์จริงของ สี่สาวผู้หญิงถึงผู้หญิง กาละแมร์-ไก่-ปุ้ย- และ นิน่า มาทำเป็นการ์ตูน โดยทั้ง สี่สาวก็ช่วยโปรโมทสุดๆ ถึงกับเรียกการ์ตูน 4 Angies ว่าเป็นลูกสาวของตน ประการที่ 2 ก็คือแรงสนับสนุนจากช่อง 3 ที่ให้เวลาออกอากาศช่วงไพรม์ไทม์ จันทร์-อังคาร 19.45 น. ซึ่งทางช่องเปิดเผยว่า เวลาช่วงนี้ ปกติจะสร้างเรทติ้งได้ 7-8 แต่ “4 Angies สี่สาวแสนซน” กลับทำเรทติ้งได้ถึง 14 จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ประการที่ 3 คือ บทและสไตล์การวาดที่โดนใจเด็กยุคใหม่ แม้แต่เด็กที่ไม่รู้จักสี่สาวผู้หญิงถึงผู้หญิง ก็ยังติดรายการ “4 Angies สี่สาวแสนซน” งอมแงม เพราะนอกจากตัวการ์ตูนจะน่ารัก เนื้อเรื่องยังดูสนุก ที่สำคัญคือ ผู้ปกครองอนุมัติ เพราะเนื้อหาทุกตอนมีคติสอนใจ แต่ไม่ได้สอนแบบยัดเยียดจนน่าเบื่อ เลยดูกันได้ทั้งครอบครัว และประการสุดท้าย คือเรื่องการทำการตลาดของผู้สร้าง คือ บริษัทโฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ ที่ไม่เพียงแต่อาศัยแรงช่วยโปรโมทจากช่อง 3 แต่ขยันทำโรดโชว์ เจาะเข้าถึงเด็กทั้งที่โรงเรียน และห้างสรรพสินค้า และเปิดกว้างหาพันธมิตรใหม่ๆ ไมว่าจะเป็น บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น ที่ทำตลาดดิจิตอลคอนเทนท์ให้ และวิชญ์เน็ตเวิร์ค ที่บริหารสิทธิ์การนำภาพการ์ตูนไปผลิตเป็นสินค้าต่างๆ
สำหรับโครงการในอนาคตของ “4 Angies สี่สาวแสนซน” โสภิตา ธรรมสังคีติ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ โฮมรันเอ็นเทอร์เทนเมนท์ เปิดเผยว่า “รายการ 4 Angies สี่สาวแสนซน ภาคแรกจะจบลงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็จริง แต่เราจะยังไม่หยุดการจัดกิจกรรมของเหล่า Mascots ที่จะไปร่วมทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์กับเด็กๆ ถึงที่โรงเรียน และห้างดังๆ ส่วน “4 Angies สี่สาวแสนซน” ภาค 2 กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต รับรองว่าสนุก จัดจ้านยิ่งกว่าภาคแรก ขอให้แฟนรายการรอติดตามชมด้วยค่ะ ช่วงนี้ ถ้าคิดถึงกันเรามีซีดี วีซีดีคาราโอเกะ วีซีดีการ์ตูนซึ่งจะทยอยผลิตออกมาทั้งหมด 8 ชุด ครบ 24 ตอนเหมือนที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ ซื้อได้ที่ร้านซีดีทั่วไป และเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาค่ะ”
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-6511288-90 ต่อ 114 มือถือ 089-4487489 (ดิว) dewdara@gmail.com / soradananana@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ