‘บีอีซี-เทโรฯ’ จับมือ ‘เมืองไทยฯ’ จัดกิจกรรมพาเด็ก ‘บ้านตะวันใหม่’ ศึกษาโลกใต้ทะเล

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จัดกิจกรรม “สำรวจโลกใต้ทะเล กับเมืองไทยประกันชีวิต” พาคุณหนูๆ สำรวจโลกใต้ทะเล โดยเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสจากบ้านตะวันใหม่กว่า 20 คน และครอบครัวดารา อาทิ ครอบครัว กบ-ประภัสรา, ครอบครัว อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ครอบครัว น้องโอ๊ค อิสระ, ครอบครัวน้องๆ นักแสดงจากภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร” น้องเก้า และ น้องดาด้า เข้าร่วมชม และศึกษาชีวิตสัตว์น้ำนานาพันธุ์ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิลด์” สยามพารากอน เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่เด็กๆ จะได้สนุกสนานกับการผจญภัยในโลกใต้สมุทร เพื่อช่วยกันตามหาปลาการ์ตูนแสนซน “นีโม” และตื่นตาตื่นใจกับฉากใต้น้ำสุดอลังการ ที่จะถูกเนรมิตขึ้นที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี กับการแสดงระดับโลก “ดิสนีย์ ออน ไอซ์ พรีเซ้นท์ ดิสนีย์/พิกซาร์ส ไฟดิ้ง นีโม” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม — 1 เมษายนนี้
ภายในงาน ก่อนที่เด็กๆ ทุกคนจะได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศแห่งโลกใต้ท้องทะเลของจริงนั้น “มิ๊กกี้ — มินนี่” ขวัญใจเด็กๆ ตลอดกาลได้เข้ามาทักทาย จับมือ และถ่ายภาพร่วมกับเด็กๆ ด้วย งานนี้ สร้างความประทับให้กับน้องๆ หนูๆ เป็นอย่างยิ่ง จากนั้น ก็เริ่มเดินทางเข้าสู่ประตูอุโมงค์ปลา สยามโอเชี่ยนเวิลด์ เริ่มสำรวจและศึกษาปลานานาชนิด ทั้งปลาเล็ก ปลาน้อย จนถึงปลาตัวใหญ่ และสัตว์ทะเลแปลกๆ มากมาย อาทิ ปลาการ์ตูนนีโม, ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า, ปลาดาว, ปลาฉลามนานาชนิด, ปลากระเบน, ปลาทูทะเล, แมงกะพรุน, ปลากินเนื้อ ซิลเวอร์ดอลลาร์ และอีกมากมาย ทำเอาเด็กๆ จากบ้านตะวันใหม่ ตื่นตาตื่นใจไปตามๆ กัน โดย “คุณกานต์รวี เชาวอมรพันธุ์” ผู้ช่วยหัวหน้าบ้านตะวันใหม่ กล่าวถึงกิจกรรมที่เด็กๆ ได้มีโอกาสเข้าร่วมในครั้งนี้ว่า
“เป็นโอกาสอันดีที่เด็กๆ บ้านตะวันใหม่ ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม “สำรวจโลกใต้ทะเลกับเมืองไทยประกันชีวิต” ซึ่งเด็กด้อยโอกาสกลุ่มนี้ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้สักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นกลุ่มเด็กด้อยโอกาสที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของคน หรือหน่วยงานทั่วไป
บ้านตะวันใหม่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2524 ที่จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งมาได้เกือบ 26 ปีแล้ว โดยท่าน “เภา สารสิน” ซึ่งเด็กด้อยโอกาสกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มเด็กชาวเขาที่ยากจน เนื่องจากชาวเขาไม่มีการคุมกำเนิด จึงทำให้มีประชากรเด็กชาวเขาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจนเกิดปัญหาทางสังคมบ้านตะวันใหม่จึงนำมาอุปการะเลี้ยงดู และส่งให้เรียนหนังสือ ซึ่งตอนแรกเด็กกลุ่มนี้ยังพูดไทยไม่ค่อยชัดด้วยค่ะ”
ด้านน้องๆ จากบ้านตะวันใหม่กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ตื่นเต้นและสนุกมากๆ ได้เห็นปลาที่เราเคยเห็นแค่ในทีวี แต่วันนี้ได้มาเห็นของจริง สวยมากๆ ได้เห็นสัตว์ทะเลที่รูปร่าง และหน้าตาแปลกๆ ที่สำคัญที่สุด พวกเราได้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของปลา และสัตว์ทะเลอื่นๆ ด้วย และทำให้พวกเรารู้ว่า เราไม่ควรทำร้ายสิ่งมีชีวิตในทะเล เพราะสิ่งมีชีวิตในทะเลนั้น ต่างพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน หากสิ่งใดสิ่งหนึ่งถูกทำลาย อาจทำให้อีกสิ่งหนึ่งตายไปด้วย อย่างปลาการ์ตูนจะอาศัยอยู่ในดอกไม้ทะเล ถ้าเราทำลายดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูนก็จะไม่มีบ้านอยู่ อาจจะทำให้ปลาการ์ตูนลดน้อยลงหรือสูญพันธ์ได้ด้วย นอกจากนี้พวกเรายังได้เรียนรู้อะไรมากมาย ซึ่งถ้าหากมีโอกาสอยากจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง และจะพาเพื่อนคนอื่นๆ ที่ไม่ได้มาในวันนี้มาด้วย”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ (เจื้อย) 089-927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
พยุงจิตร (เอ๋) 089-511-2498 payungjit@bectero.com
มัลลิกา (อ้อ) 089-777-8777 mullika@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3800 ต่อ 2817, 0-2262-3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ