ประกาศผลผู้ชนะ “ mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE ” Money Channel พร้อมดันพิธีกรพันธุ์ใหม่ หลังเฟ้นหาร่วม 3 เดือน

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ประสบความสำเร็จตามเป้า สำหรับโครงการดีๆ ที่เปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่...กับ “ mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE ” โดย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai ) ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Money Channel จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาพิธีกรพันธุ์ใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแล้ว พร้อมเตรียมประกาศผลผู้ชนะเลิศ 5 คนสุดท้าย
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การ แข่งขัน mai MJ SEARCH REALITY CHALLENGE ได้เปิดเผยว่า “การตัดสินและวิธีการคัดเลือก MJ (Money Jockey) เป็นการใช้คุณสมบัติของพิธีกรมาดัดแปลงให้เป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน โดยรอบแรกเป็นการคัดเลือกจากใบสมัคร 1,198 คน โดยพิจารณาหน้าตา อายุ และวุฒิการศึกษา ให้เหลือจำนวน 120 คน
รอบที่ 2 ผู้เข้าแข่งขัน จะต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถเบื้องต้นในการเป็นพิธีกร หรือผู้ดำเนินรายการผ่านการนำเสนอ (Present) เนื้อหาตามหัวข้อที่จับสลากได้ให้มีความน่าสนใจ ภายในเวลา 2 นาที โดยในรอบนี้จะคัดเลือกให้เหลือเพียง 60 คน ส่วนการแข่งขันรอบที่ 3 การแข่งขันจะเน้นทดสอบความสามารถด้านการเป็นพิธีกรมากยิ่งขึ้น โดยให้จำลองสถานการณ์เป็นผู้พิธีกรหรือผู้ดำเนินรายการจากข่าวที่มอบหมายให้ ผู้เข้าแข่งขันจะเข้าแข่งขันเป็นคู่สลับกันเป็นพิธีกรและแขกรับเชิญ ซึ่งกรรมการจะพิจารณาวิธีการตั้งคำถาม และการจับประเด็นสรุปเพื่อสื่อถึงผู้ชม ภายใต้สถานการณ์และเวลาที่จำกัด โดยคัดเลือกจากคะแนนที่เข้าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ได้ผู้ผ่านเข้ารอบมาจำนวน 31 คน ผู้ผ่านเข้ารอบนี้จะได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ในเรื่องของบุคลิกภาพการเป็นพิธีกรมืออาชีพ การจัดทำและผลิตสารคดีสั้น (Scoop) Company Visit
โจทย์ในรอบที่ 4 คือ ผู้เข้าแข่งขันต้องจัดทำพร้อมผลิตสารคดีสั้น (Scoop) Company Visit บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 27 บริษัท โดยการจับสลาก หนึ่งคนหนึ่งบริษัท ซึ่งบางบริษัทก็อาจมีผู้เข้าแข่งขันเข้าไป Company Visit มากกว่า 1 ราย เพราะจำนวนผู้ผ่านเข้ารอบมากกว่าบริษัทจดทะเบียน รอบนี้จะพิจารณาภาพรวมทั้งหมดของการเป็นพิธีกร ความสามารถในการสัมภาษณ์ ประเด็นที่เตรียมเพื่อซักถามผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน ความถูกต้องในการสื่อข้อมูลพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียน บุคลิกท่าทาง ภาษา ปฏิภาณไหวพริบ โดยกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 คน คะแนนของคณะกรรมการในรอบนี้ จะใช้เป็นฐานประกอบการพิจารณาผู้ชนะเลิศ 70% และอีก 30% คือพิจารณาจากผลโหวตที่ผู้ชมโหวตผ่าน รายการ ก้าวทันตลาดทุน โมเดิร์นไนน์ทีวี และ Money Channel เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศ”
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ในฐานะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ Money Channel กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะผ่านเข้ารอบหรือไม่ก็ตาม ทุกคนจะได้รับความรู้และประสบการณ์จากการแข่งขันในแต่ละรอบที่ผ่านมา รวมถึงการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) ที่ mai และ Money Channel ได้จัดให้ โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 31 คน จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการผ่านการอบรมด้านการเป็นพิธีกรและการผลิตสื่อ (Broadcasting) ด้วย
ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับสอง จำนวน 3 คน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 30,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นจากผู้สนับสนุน mai MJ ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 คนจะได้รับการอบรมพิเศษเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความพร้อมในการเป็นพิธีกรยิ่งขึ้น และตลอดสัญญาการเป็นพิธีกร 1 ปีเต็ม ทั้ง 5 คนจะได้รับเงินเดือนประจำนอกเหนือจากเงินรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันด้วย
หมายเหตุ มีเอกสารแจกเพิ่มเติมหลังการแถลงข่าว คือรายชื่อผู้ชนะเลิศ 5 คน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
@ พจนาพร ชื่นชมพฤกษ์ ( องุ่น ) 0-1890-9839
@ ศิริภรณ์ แซ่คิ้ว (อ้อ) 0-9163-2253
@ ปัทมนิภา ชำนาญเวทย์ (เกด) 0-6507-0905 หรือ 0-2203-1040 ต่อ 631,611--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ