กองทัพเรือ นำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่เข้าร่วมในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2007 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ นำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่เข้าร่วมในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ทัศนศึกษานอกสถานที่ และเข้าร่วมกิจกรรมปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติและรู้รักสามัคคี
วันนี้ (๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับคณะเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่เข้าร่วมในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ครั้งที่ ๑/๕๐ จำนวน ๓๔ คน เดินทางมาทัศนศึกษานอกพื้นที่ ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ทัศนศึกษานอกพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเยาวชนมาเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า ได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติที่ดี มีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้
สำหรับในปีงบประมาณ ๒๕๕๐ นี้ กองทัพเรือ กำหนดได้จัดการฝึกอบรมกลุ่มเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง จำนวน ๖ ครั้ง ระหว่างเดือนมกราคม - กรกฎาคม ๒๕๕๐ โดยเน้นให้เยาวชนได้รับทราบและเข้าใจอย่างถูกต้องในบทบาทหน้าที่ของภาครัฐ รัฐบาล และกองทัพ โดยเฉพาะกองทัพเรือต่อการแก้ไขปัญหา ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวทางสันติวิธี อันจะเป็นผลดีต่อกองทัพเรือในการจัดตั้งมวลชนให้กว้างขวางและเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๑/๕๐ ระหว่างวันที่ ๑๙ ถึงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๐ มีเยาวชนจาก อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง จำนวน ๓๔ คน แยกเป็นชาย ๒๑ คน หญิง ๑๓ คน และนำเยาวชนมาทัศนศึกษาโบราณสถานในพระราชวังเดิม พร้อมกับเข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือ ในครั้งนี้ด้วย
และในวันเดียวกัน เวลา ๑๖.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ นำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่เข้าร่วมในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง เข้าร่วมกิจกรรมปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติและรู้รักสามัคคี เข้าชมภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ร่วมกับเยาวชนในกรุงเทพมหานครและนักเรียนทหารสังกัดกองทัพ ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอนโดยมีศิลปินและดารา อาทิ กรกฎ ธนพัฒน์ (ปลา) รวิช ไรวินท์ (กุ้ง) กุณฑีรา สัตตบงกช อดีตรองนางสาวไทย อันดับ 2 วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ (จุ๊บแจง) นิทัศน์ ดุลยธำรงกิจ และ ภุชงค์ โยธาพิทักษ์ เข้าร่วมกิจกรรม ฯ โดยมี คุณกฤชพล อภิรักษ์โยธิน ตัวแทนดารา ศิลปิน กล่าวต้อนรับเยาวชนจากจังหวัดนราธิวาส นักเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพเรือ จากนั้น เวลา ๑๖.๔๕ น. ผู้บัญชาการทหารเรือ จะมอบของที่ระลึกให้ผู้ที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ คุณวิชา พูลวรลักษณ์ คุณสยาม สังวริบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทดาราวิดีโอ จำกัด และ คุณสุรชัย เชษฎ์โชติศักดิ์ ผู้บริหาร บริษัทอาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
(ที่มา : บันทึก กพร.ทร.โทร.๕๕๘๗๘)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ