3 องค์กร กระตุ้นเด็กไทยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส่งผลงานประกวดสื่อรณรงค์จากไม้ปลูก ชิงรางวัลกว่า 3 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ขอเชิญนักเรียน นักศึกษาประชาชนทั่วไป ส่งผลงานประกวดสื่อรณรงค์จากไม้ปลูก 3 ประเภท โปรเตอร์ เสื้อยืด และหนังโฆษณา จัดโดย สถาบันสิ่งแวดล้อม สมาคมโฆษณาธุรกิจ และ ดั๊บเบิ้ล เอ จัดประกวดสื่อรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อม กระตุ้นคนไทยเลือกใช้กระดาษจากไม้ปลูกไม่ทำลายป่าธรรมชาติ หมดเขตสิงหาคมนี้
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมประกวด “สื่อรณรงค์” การใช้กระดาษจาก “ไม้ปลูก” เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตกระดาษ และเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ด้วยการหลีกเลี่ยงการใช้กระดาษที่ใช้วัตถุดิบจากการตัดป่าธรรมชาติ
ทั้งนี้การประกวดจะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1.การออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์โปสเตอร์ 2.ภาพยนตร์โฆษณา และ 3.ลายสกรีนเสื้อยืด ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท โดยสื่อทุกประเภทที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีเนื้อหารณรงค์ชักชวนให้คนไทยคำนึงถึงแหล่งที่มาที่แน่ชัดของวัตถุดิบในการผลิตกระดาษ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระดาษจาก “ไม้ปลูก”ของเกษตรกร รวมทั้งสามารถกระตุ้นให้ผู้ที่ได้รับสื่อตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรกระดาษอย่างถูกต้องและคุ้มค่า
“หากผู้บริโภคกระดาษทั่วโลกสนับสนุนการใช้หรือการผลิตกระดาษจากไม้ปลูกจะเป็นแรงผลักดันให้ลดการตัดไม้ จากป่าธรรมชาติมาผลิตกระดาษได้ โดยเฉพาะในขณะที่ทั่วโลกกำลังประสบกับภาวะโลกร้อน การไม่ตัดไม้ทำลายป่าเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตกระดาษ ก็ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการเกิดภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเริ่มทะยอยส่งผลงานเข้าประกวดมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ที่สนใจร่วมส่งผลงานสามารถส่งผลงานได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ” นายชาญวิทย์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณมารยาท จำปาทุม
โทร. 02 663 3226 ต่อ 64 หรือ (085-839-1133)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ