สสปน. ประกาศศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้า

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ตอกย้ำเป้าหมายผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2010
เชิญสื่อต่างประเทศกว่า 10 ประเทศ ชมงานแสดงสินค้าและศูนย์จัดงานแสดงสินค้าในไทย พร้อมจัดงานเอ็กซ์ซิบิช กาล่า ไนท์ เพื่อเสริมสร้างพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างผู้เข้าร่วมงานที่เป็นตัวแทนจากทั้งภาครัฐและเอกชนจากทั้งในและต่างประเทศ หวังกระตุ้นและต่อยอดอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้านานาชาติของไทย จัดทริปเชิญสื่อต่างชาติที่เกียวข้องกว่า 10 ประเทศทั่วโลก ร่วมชมงานและสถานที่จัดงานแสดงสินค้านานาชาติไทย อาทิ อิมแพค, ไบเทค, ศูนย์สิริกิตต์, เซ็นทรัล เวิล์ด, พารากอน ฮอลล์ และพีช พัทยา พร้อมจัดงาน “เอ็กซ์ซิบิช กาล่า ไนท์” เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้เกิดความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือกันระหว่างผู้เข้าร่วมงานในอนาคต ได้แก่ ทูตพาณิชย์หรือผู้แทนฝ่ายเศรษฐกิจจากสถานทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย หน่วยงานส่งเสริมการค้าและหอการค้าไทยและต่างประเทศ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้า หวังกระตุ้นอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่เวทีโลก
ร.อ.ขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมไมซ์หรือธุรกิจการจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้า มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นปีละกว่า 20 - 30% และยังคงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากประเทศไทยมีความพร้อมในด้านศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้า สาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและอาหารไทยที่เลื่องชื่อ ตลอดจนกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ล้วนเป็นปัจจัยบวกที่ส่งเสริมให้อุตสาหกรรมไมซ์ของไทยสามารถก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาคได้ ทั้งนี้โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้านานาชาติที่มีอัตราการเติบโตที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปีกว่า 10-15 % อย่างต่อเนื่อง
ดังนั้นทางฝ่ายจัดแสดงสินค้านานาชาติ สสปน. จึงได้จัดกิจกรรม Media Familiarization Trip และ Exhibiz Gala Night ขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกแผนงานเด่นของสสปน. เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานด้านเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง การเป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาคอาเซียนและประตูสู่อินโดจีน ศูนย์จัดงานแสดงสินค้านานาชาติที่ทันสมัยและสาธารณูปโภคที่เพียบพร้อม ความแข็งแกร่งของภาคเอกชนในอุตสาหกรรม และการสนับสนุนจากภาครัฐ ตอกย้ำเป้าหมายการผลักดันให้อุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าของไทยเป็น “ศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าของภูมิภาคอาเซียน ให้ได้ภายในปี 2553” นี้ ร.อ.ขจิต กล่าวเสริม
ทางด้านนายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้านานาชาติ (สสปน.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการว่า “ขณะนี้ฝ่ายจัดแสดงสินค้านานาชาติได้จัดเตรียมความพร้อมสำหรับงานหลัก 2 งาน ได้แก่ Media Familiarization Trip และ Exhibiz Gala Night แล้วเสร็จกว่า 90% โดยมีวัตถุประสงค์หลักการจัดงานครั้งนี้ คือ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในทุกๆด้าน โดยกลุ่มเป้าหมายจากทั้ง 2 งานจะครอบคลุมทั้งตัวแทนของภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้า รวมถึงสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ
งาน Media Familiarization Trip มีสื่อมวลชนต่างชาติจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และประเทศจากตะวันออกกลาง ซึ่งทริปนี้จะใช้เวลาทั้งสิ้น 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 - 16 มิถุนายน 2550 โดยนอกจากการนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อิมแพค, ไบเทค, ศูนย์สิริกิตต์, เซ็นทรัล เวิล์ด, พารากอน ฮอลล์ และพีช พัทยา รวมทั้งเยี่ยมชมงาน “ProPak Asia 2007” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่และสำคัญระดับภูมิภาคเอเชียแล้ว สื่อมวลชนยังได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน “เอ็กซ์ซิบิช กาล่า ไนท์” ที่เราจะจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ด้วย
สำหรับงาน “เอ็กซ์ซิบิช กาล่า ไนท์” สสปน. โดยฝ่ายจัดแสดงสินค้านานาชาติ ร่วมกับ สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) กำหนดจัดงาน “Exhibiz Gala Night — A Showcase of Thailand’s Exhibition Industry and Dinner Talk” ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2550 เวลา 17.30 - 21.30 น. ณ ศูนย์การประชุม พารากอน ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานรับฟังปาฐกถาพิเศษเรื่อง “แนวโน้มและการพัฒนาอุตสาหกรมงานแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชีย และโอกาสของประเทศไทย” (The Asian Exhibition Industry & Thailand’s Opportunities) บรรยายโดย Mr. Jochen Witt, นายกสมาคมงานแสดงสินค้าโลก (President, the Global Association of the Exhibition Industry หรือ UFI)และเพื่อส่งเสริมการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้เกิดความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือในอนาคตระหว่างผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมีทั้งสิ้นกว่า 500 คน อันได้แก่ ทูตพาณิชย์หรือผู้แทนฝ่ายเศรษฐกิจจากสถานทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย หน่วยงานส่งเสริมการค้าและหอการค้าไทยและต่างประเทศ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมการค้า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ประกอบการภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมการจัดแสดงสินค้าทั่วเมืองไทยจะมารวมตัวกันในงานนี้” นายวิทยากล่าว
“จากการจัดงาน Media Familiarization Trip และ Exhibiz Gala Night ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการแสดงความพร้อมของประเทศไทยและศักยภาพของงานแสดงสินค้าในการเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นในวงกว้างแล้ว คาดว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักธุรกิจชาวต่างชาติต่อสถานการณ์ความมั่นคงในประเทศไทย โดยสามารถพิสูจน์ได้จากสถิติการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในรอบปีที่ผ่านมาและยังคงมีงานอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการยกเลิกงานใดๆ ทั้งสิ้น” รอ. ขจิต กล่าวปิดท้าย
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)
คุณปาริฉัตร เศวตเศรนีโทร 0-2694-6000 Ext. 6091 หรือ 08-1840-4701
อีเมล์l: parichat_s@tceb.or.th เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์
โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089
อีเมล์l: wongchan.tangsongsak@jwt.comคุณ รัตติกาล ตะโกเมือง
โทร. 0-2204 -8214 หรือ 08-1986-6733 อีเมล์: rattikan.takomuang@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ