เมื่อศิลปินเพลงมาถ่ายทอดอารมณ์ฮิปผ่านเลนส์กล้อง PENTAX

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--PENTAX
ในงานมหกรรมดนตรี MELODY OF LIFE ที่จัดโดย Central World เมื่อเร็วๆนี้ ทาง PENTAX ได้ร่วมจัดงานแสดงภาพถ่าย What’s Your Day Like? ผสมผสานงานศิลปะเพลงดนตรีเข้ากับศิลปะภาพถ่าย โดยมีศิลปินนักดนตรี 10 คนได้ร่วมถ่ายทอดมุมมองของชีวิตประจำวันผ่านเลนส์กล้อง ได้แก่ เพชร โอสถานุเคราะห์, เมธี โมเดิร์นด็อก, จีน ฟูตอง, บอย ตรัย ภูมิรัตน, เจ เพนกวินวิลล่า, ปิง Monotone, สอง Paradox, โต้ง Save da Last Piece, ตุล อพาร์ทเมนต์คุณป้า และ สิงห์ Sqweez Animal
“ผมได้โจทย์มาว่าถ่ายภาพอะไรก็ได้ในหนึ่งวันของเราน่ะครับ ช่วงนั้นอยู่ในช่วงอัดเสียงอัลบั้มใหม่ของ Friday พอดี ก็เลยคิดจะถ่ายรูปบรรยากาศช่วงที่ทำงานกันในห้องอัดครับ เพราะตอนที่ทำงานตอนนั้นมันสนุกและประทับใจดี” บอย ตรัย นักร้องนักแต่งเพลงแห่งวง Friday พูดถึงกิจกรรมนี้ “แล้วผมก็อยากจะลองถ่ายให้เป็นบรรยากาศเหมือนเราดูในหนังสือเมืองนอก แบบว่าให้รูปมันเป็นโมโนโทน ใช้แสงแฟลชเวอร์ๆ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้ทดลองถ่ายภาพสนุกๆ ครับ”
สำหรับ จีน ฟูตอง เขาเลือกวันที่ต้องเดินทางไปสิงคโปร์เป็นวันที่ถ่ายรูปชีวิตประจำวันมาให้ชมกัน “ผมอยากถ่ายมุมต่างๆ ของที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่ในแต่ละวันมาให้ดูกันครับ ก็เลยถ่ายมุมในบ้านมาให้ดูกัน แต่พอดีวันนั้นเป็นวันต้องเดินทางไปสิงคโปร์ด้วย ก็ต้องไปพักในโรงแรม ผมก็เลยถ่ายรูปมุมต่างๆ ของห้องพักในโรงแรมมาด้วย เป็นการเปรียบเทียบภาพของมุมต่างๆ ในที่พักแบบถาวรกับที่พักแบบชั่วคราวของเรานะ” นักร้องสุดเปรี้ยวเล่าอย่างสนุกสนาน
ส่วนเมธี น้อยจินดา หรือ เมธี โมเดิร์นด็อก มือกีตาร์ประจำวงดนตรีที่เท่ที่สุดวงหนึ่งของบ้านเรา ก็พูดถึงงานนี้ว่า “ปกติผมชอบถ่ายรูปเพื่อเป็นการช่วยจำนะครับ อย่างเช่นพอขึ้นแท๊กซี่ก็ถ่ายบัตรประจำตัวเขาไว้ ถ่ายใบรับประกันสินค้า สำหรับงานนี้ผมก็ถ่ายสถานที่และเหตุการ์ที่ไปในชีวิตประจำวันเอาไว้ เหมือนเราเขียนไดอารี่ด้วยการถ่ายภาพ พอกลับมาดูภาพเหล่านี้อีกครั้งก็จำเหตการณ์นั้นได้ครับ”
นอกจากนี้ ศิลปินหลายๆ คนยังสนุกกับงานนี้กันเต็มที่ อย่างเช่น เพชร โอสถานุเคราะห์ ก็ถ่ายรูปชีวิตประจกวันในช่วงที่กำลังทำงานอัลบั้มใหม่มาให้ชมกัน หรือ สอง พาราด็อกซ์ ก็ถ่ายรูปคนรอบๆ ตัวในสไตล์ภาพสติกเกอร์ได้อย่างน่ารักน่าชัง ในขณะที่ ปิง โมโนโทน ดีเจและนักดนตรีหนุ่ม ก็ถ่ายรูปในคอนเสปต์ ‘กิน ขี้ ปี้ นอน’ ออกมาเป็นภาพสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ที่สะท้อนชีวิตประจำวันของคนทั่วไปได้อย่างชวนขำมากๆ ส่วนสิงห์ Sqweez Animal ก็ถ่ายเส้นสายของเครื่องดนตรีออกมาเป็นภาพศิลปะ สมกับเป็นนักดนตรีผู้เอาจริงเอาจัง
งานแสดงภาพถ่าย What’s Your Day Like? ยังคงจัดแสดงอยู่ ใครสนใจไปสัมผัสการบันทึกภาพในช่วงเวลาอันมีค่าของเหล่าศิลปินได้เลยที่ Central World โดยดูรายละเอียดสถานที่จัดนิทรรศการภาพถ่ายจากกล้องเพนแท็กซ์ได้ที่ www.pentax-thai.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ