นกแอร์ สายการบินสำหรับนักช้อปรายแรกของโลก สยายปีกเส้นทางบินต่างประเทศเป็นครั้งแรก จากกรุงเทพฯสู่บังกาลอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 30, 2007 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
นกแอร์ สายการบินของคนไทย ให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยรอยยิ้ม ประกาศการขยายเส้นทางบินแรกสู่ต่างประเทศ จากกรุงเทพฯสู่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์
วันพฤหัสบดี ที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้ พร้อมชูแนวคิดสร้างสรรค์ เป็น “สายการบินสำหรับนักช้อป หรือ Shopper’s Airline” รายแรกของโลก มอบประสบการณ์เดินทางที่เสริมคุณค่าการท่องเที่ยวให้น่าตื่นตามากยิ่งขึ้น
นกแอร์ ได้ริเริ่มแนวคิด “สายการบินสำหรับนักช้อป หรือ Shopper’s Airline” สำหรับเที่ยวบินต่างประเทศลำดับแรกสู่เมืองบังกาลอร์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ผสานความสนุกสนานและมากคุณค่าต่อผู้โดยสาร ซึ่งไม่เฉพาะคนหนุ่มสาวเท่านั้นแต่ยังรวมถึงผู้โดยสารโดยทั่วไปจากอินเดียด้วย ที่ชื่นชอบในการเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีและสินค้าแบรนด์เนมมากมายที่กรุงเทพฯ
นกแอร์ ได้รับความร่วมมือเป็นพิเศษจาก เดอะ มอลล์ กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจผู้เป็นเจ้าของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม สยาม พารากอน และห้างสรรพสินค้า เดอะ มอลล์ ในการมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากบังกาลอร์ เมื่อซื้อสินค้าในราคาปกติ ที่ร้าน Replay ( www.replay.it ) แฟชั่นเฮ้าส์จากอิตาลี และ Country Road ( www.countryroad.com.au ) เสื้อผ้าแบรนด์เนมจากออสเตรเลีย รวมถึงคอร์สเรียนแต่งหน้าฟรี จากเครื่องสำอาง MAC ( www.maccosmetics.com ) และสิทธิพิเศษจากเครื่องสำอาง H2O+ ( www.h2oplus.com ) นอกจากนี้ ผู้โดยสารนกแอร์ยังจะได้รับส่วนลดพิเศษ 15 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ถือบอร์ดดิ้ง พาส ชั้นนกพลัส และ 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ถือบอร์ดดิ้ง พาส ชั้นประหยัด เมื่อเลือกซื้อสินค้าจากราคาปกติ ภายในศูนย์การค้าสยาม พารากอน ดิ เอ็มโพเรี่ยม และห้างสรรพสินค้า เดอะ มอลล์ และพิเศษอีกระดับสำหรับผู้ชื่นชอบสินค้าแผนกกีฬา จะได้รับส่วนลดอีก 5 เปอร์เซ็นต์ จากส่วนลดเดิมที่มีการจัดรายการ เพียงแค่ผู้โดยสารแสดงบอร์ดดิ้ง พาส เส้นทางบิน “บังกาลอร์ — กรุงเทพฯ” ของนกแอร์ พร้อมด้วยหนังสือเดินทาง ก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์อันคุ้มค่าในการเลือกช้อปสินค้าคุณภาพดีมากมาย ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนสินค้าแต่อย่างใด
“กระผมและนกแอร์ทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการขยายเส้นทางบินใหม่สู่ต่างประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นหลักชัยอันสำคัญของเราครับ” คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ กล่าว “และกระผมยังรู้สึกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น ที่ได้นำเสนอแนวคิด “สายการบินสำหรับนักช้อป หรือ Shopper’s Airline” พร้อมกับการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ ซึ่งจะได้นำพาผู้โดยสารที่ชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้าคุณภาพ พร้อมได้รับส่วนลดที่คุ้มค่าในการเดินทางมาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่กรุงเทพฯ ซึ่งพิเศษเฉพาะลูกค้าของนกแอร์เท่านั้น เราได้มุ่งมั่นพัฒนาให้การเดินทางเป็นสิ่งที่สะดวก ง่ายดาย และขณะเดียวกันก็ได้คำนึงถึงประโยชน์อื่นๆ ที่เสริมสร้างคุณค่าการเดินทางกับนกแอร์ให้มากยิ่งขึ้น”
“กระผมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป Replay และ Country Road ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรบุกเบิกแนวคิดใหม่นี้ ซึ่งไม่เพียงจะยังประโยชน์กับทุกท่าน หากแต่ความร่วมมือนี้ ยังจะช่วยยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางแห่งการช้อปปิ้งระดับโลกในอนาคตต่อไป และสิ่งนี้ยังเป็นความตั้งใจอีกประการของกรุงเทพมหานครด้วยครับ” “นอกจากนี้แล้ว กระผมขอขอบคุณ ร้านบั๊ก แอนด์ บี และ ร้านพาสซาจ ทู อินเดีย ที่ได้เลือกเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เป็นพิเศษในงานครับ ซึ่งความเป็นนักสร้างสรรค์ของทั้งสองต่างเข้าคู่กับนกแอร์ได้อย่างลงตัว” คุณพาที กล่าวสรุป
สายการบินนกแอร์ จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินต่างประเทศ จากกรุงเทพฯสู่บังกาลอร์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป วันละ 1 เที่ยวบิน แบบไป — กลับ ตลอดสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน โบอิ้ง 737-400 รองรับผู้โดยสารได้ 150 ที่นั่ง โดยสามารถทำการเช็คอินได้ที่แถว D เคาน์เตอร์หมายเลข D14 และ D15
ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ www.nokair.com หรือ Call Center โทร. 1318 ด้วยอัตราค่าเที่ยวบินพิเศษสุทธิ เริ่มต้นเพียง 7,700 บาท สำหรับเที่ยวบินแบบไป — กลับ และยังสามารถเลือกที่นั่งได้ก่อนใคร ด้วยบริการ “Pre-seat assignment” อีกหนึ่งคุณค่าความสะดวกที่นกแอร์ มอบให้กับผู้โดยสารทุกท่าน
ตารางบิน กรุงเทพฯ — บังกาลอร์ — กรุงเทพฯ
กรุงเทพฯ (BKK) — บังกาลอร์ (BLR) บังกาลอร์ (BLR) — กรุงเทพฯ (BKK)
วันที่ทำการบิน เที่ยวบิน ออก ถึง วันที่ทำการบิน เที่ยวบิน ออก ถึง
ทุกวัน DD4100 23:25 02:55(เวลาท้องถิ่น) ทุกวัน DD4101 03:35 9:10 (เวลาท้องถิ่น)
ปัจจุบัน นกแอร์ ให้บริการเที่ยวบินสู่เชียงใหม่ 5 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่และนครศรีธรรมราช 4 เที่ยวบินต่อวัน อุดรธานี ภูเก็ตและกระบี่ 3 เที่ยวบินต่อวัน ตรัง 1 เที่ยวบินต่อวัน เลย 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์และเสาร์ และล่าสุดเที่ยวบินระหว่าง ภูเก็ตและหาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 — 400 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 156 ที่นั่ง สายการบินนกแอร์ ยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบิน “ATR route” เชียงใหม่ — แม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่ — อุดรธานี วันละ 1 เที่ยวบิน ตลอดสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน เอทีอาร์ - 72 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 66 ที่นั่ง
นอกจากนี้ นกแอร์ ยังได้ให้บริการเส้นทางบินเชื่อมต่อภายใต้ตราสัญลักษณ์ร่วมกับสายการบิน เอส จี เอ ซึ่งเป็นสายการบินขนาดเล็ก ให้บริการเที่ยวบินเชื่อมสู่เมืองรอง (Commuter Airline) ด้วยสี่เส้นทางบินจากเชียงใหม่ สู่ ปาย แพร่ เชียงราย และจากกรุงเทพฯสู่หัวหิน ด้วยเครื่องบิน เซสน่า 208บี แกรนด์ คาราวาน ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 12 ที่นั่ง เครื่องบินของนกแอร์ทุกลำดูโดดเด่นด้วยสีสันและสไตล์ ซึ่งถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่สดใสของ “นก” นั่นเอง
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
ณัฐดนัย อนุวงศ์/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์. 02-260-5820 ต่อ 130 หรือ 162
โทรสาร. 02-260-5847-8 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ