ดีเอชแอล ได้รับรางวัลสูงสุดใน 6 สาขา จากการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ 2007 Asian Freight & Supply Chain Awards

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ได้รับรางวัลสูงสุดใน 6 สาขา จากการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ 2007 Asian Freight & Supply Chain Awards สร้างมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรมขนส่งด่วน รับรางวัลชนะเลิศ ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม “Best Express Operator” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้รับรางวัลสูงสุด 6 รางวัล ได้แก่ ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม (Best Express Operator) ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ชั้นนำยอดเยี่ยม (Best Lead Logistics Provider) ผู้ให้บริการลอจิสติกส์โดยบุคคลที่สามยอดเยี่ยม (Best 3PL) ผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศยอดเยี่ยม (Best Air Freight Forwarder) ผู้ให้บริการขนส่งคลังสินค้าโครงการยอดเยี่ยม (Best Project Cargo Forwarder) และผู้ให้บริการขนส่งทางเรือเดินทะเลยอดเยี่ยม (Best Sea Freight Forwarder) ในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ 2007 Asian Freight & Supply Chain Awards (AFSCAs) ซึ่งจัดขึ้นที่มาเก๊า เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา โดยดีเอชแอลได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 6 รางวัล สะท้อนให้เห็นถึงความทรงประสิทธิภาพของบริษัทในฐานะผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์เพียงรายเดียว ซึ่งสามารถนำเสนอบริการที่ผสมผสานโซลูชั่นส์ทางด้านซัพพลายเชนเข้ากับการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์จากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว
การได้รับรางวัลสูงสุดในสาขาผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 นี้ มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในฐานะที่ดีเอชแอลเป็นบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ตั้งแต่เริ่มมีการประกาศรางวัลอุตสาหกรรมการขนส่งอาเซียนครั้งแรกขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ AFSCAs การได้รับรางวัลทั้ง 6 รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ตำแหน่งผู้นำตลาดและความยอดเยี่ยมด้านการให้บริการของดีเอชแอล สำหรับบริการด้านขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ รางวัลเหล่านี้ยังแสดงถึงการเป็นที่ยอมรับของดีเอชแอล ด้านความเชี่ยวชาญสูงสุดในการบริการต่างๆ อันได้แก่ การขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศและทางเรือ รวมถึงลอจิสติกส์
มร.สก๊อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ในฐานะของบริษัททางด้านลอจิสติกส์เพียงบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่สำหรับดีเอชแอล เราได้รับกำลังใจจากรางวัลนี้อย่างมาก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จสูงสุดสำหรับความสามารถในการให้บริการที่ดีเยี่ยมทางด้านลอจิสติกส์ของดีเอชแอล ที่ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการทางด้านลอจิสติกส์ของลูกค้า”
ทางด้าน มร.ปีเตอร์ ลันด์ซีเดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรายินดีที่ได้รับรางวัลถึงสามรางวัลทางด้านผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศและทางเรือ รวมถึงผู้ให้บริการขนส่งคลังสินค้าโครงการยอดเยี่ยม เราจะยังคงรักษาคำมั่นสัญญาในการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพทางด้านซัพพลายเชนของลูกค้าอย่างต่อเนื่องนี่เป็นเป้าหมายของเราในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกผ่านบริการเฉพาะทางสำหรับอุตสาหกรรม และปรับปรุงลอจิสติกส์ โซลูชั่นส์ให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะด้าน”
มร.ฮัมเบอร์โต ฟลอเรซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เซล ซัพพลาย เชน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า “การได้รับรางวัลผู้ให้บริการลอจิสติกส์โดยบุคคลที่สามยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่เราได้รับมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว เป็นเครื่องรับรองความเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมซัพพลายเชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพของเราอีกด้วย นอกจากนี้ เราได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการกระจายสินค้าใหม่เพื่อการเคลื่อนย้ายสินค้าที่รวดเร็ว ในประเทศจีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย และปากีสถาน รวมถึงความสามารถในการกระจายสินค้าทางด้านแฟชั่นในฮ่องกง และญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพต่อไป”
รางวัลที่ดีเอชแอลได้รับเหล่านี้ เกิดจากการคิดค้นนวัตกรรม และการสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาบริการที่ให้บริการอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และกระตุ้นโอกาสในการเจริญเติบโตในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมถึงการลงทุนมูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ในเกาลูนใต้ ในฮ่องกง การลงทุนมูลค่า 14 ล้านเหรียญสหรัฐในเวียตนาม เพื่อการปรับปรุงอุปกรณ์และเครือข่าย และการลงทุนมูลค่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับการเปิดศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กรุงเทพฯ ทั้งนี้ การลงทุนของดีเอชแอลในเอเชียแปซิฟิกมีมูลค่ารวมกว่า 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้ ในประเทศจีน ดีเอชแอลยังได้รับรางวัลจาก China Air Transport Association — CATA ให้ได้รับใบอนุญาตการขนส่งทางอากาศภายในประเทศ โดยเป็นเจ้าแรกของอุตสาหกรรมในประเทศจีน ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการขนส่งทางอากาศระหว่าง 17 เมืองภายในประเทศจีน
รางวัล AFSCAs จัดขึ้นโดย Cargonews Asia ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมการขนส่งในภูมิภาคนี้ และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มุ่งหาบริษัทผู้ให้บริการขนส่งทางเรือ ผู้ให้บริการทางด้านลอจิสติกส์ และการขนส่งด้านคลังสินค้าที่มีคุณค่าและมีผลงานโดดเด่น จากการสำรวจความคิดเห็นผู้อ่าน Cargonews Asia มากกว่า 125,000 คน เพื่อคัดเลือกบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน 41 สาขาแยกตามอุตสาหกรรมในปีนี้ สำหรับรางวัลเพื่อผู้ให้บริการขนส่งในอาเซียนเพียงรางวัลเดียวที่ยึดตามความพึงพอใจของผู้บริโภค
ในภาพ: สก๊อตต์ ไพรซ์ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รับมอบรางวัลผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม จาก ฮิวว์ แฮร์ริส (ซ้าย) ผู้จัดพิมพ์หนังสือพิมพ์ Cargonews Asia
ในภาพ: ทีมงานผู้ชนะเจ้าของรางวัลทั้งหกจากดีเอชแอล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดุจเดือน รัศมี หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com , vrodcumdee@th.hillandknowlton.com
ปิยลัคน์ พิทยาพิบูลพงศ์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ