“พั้นช์” หน้ามันลงเรือเร่ขาย “ไอศกรีมลอยน้ำ” หาทุนช่วยห้องสมุดโรงเรียน “ฤทธิณรงค์รอน”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
นอกจากจะเป็นสาวเสียงดีแล้ว “พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร” เจ้าของฉายานักร้องเปื้อนฝุ่นศิษย์เก่า “โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน” ยังใจบุญอีกด้วย เพราะวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. นี้ 3 พิธีกร “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, บอล- วิทวัส สิงห์ลำพอง และหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะพาแฟนๆ รายการ “รถโรงเรียน” ไปคืนสู่เหย้าดูชีวิตวัยเรียนที่ทั้งซนและเฮี้ยวของ “พั้นช์” ก่อนจะกลายมาเป็นนักร้องขวัญใจคนทั้งประเทศ รวมถึงภารกิจรักโรงเรียนสนุกๆ ที่ “พั้นช์” ร่วมมือกับน้องๆ ศิษย์ปัจจุบันนั่งเรือขาย “ไอศกรีมลอยน้ำ” ในคลองบางกอกใหญ่
พอมาถึงโรงเรียน “พั้นช์” ก็รีบออกตัวก่อนเลยว่าเรื่องเรียนน่ะไม่เท่าไหร่แต่เรื่องกิจกรรมไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว ทั้งงานกีฬาสี, ดรัมเมเยอร์, ประกวดนางนพมาศ โดยเฉพาะเรื่องร้องเพลงที่เริ่มมีแววมาตั้งแต่เด็ก ต่อด้วยเรื่องซนๆ เฮี้ยวๆ สมัยเรียนที่บรรดาเพื่อนสนิทของ “พั้นช์” รวมตัวกันมาแฉไม่ว่าจะเป็นเรื่องแอบหนีเรียน, ชอบแกล้งเพื่อนด้วยการเอากระเป๋าไปซ่อน, แอบเอาขี้มูกป้าย แต่ละเรื่องน่าอายทั้งนั้น ส่วนเรื่องกินก็ใช่ย่อยเพราะทั้งกลุ่มชอบหม่ำกันทุกคนโดยเฉพาะขนมถังแตก, ก๋วยเตี๋ยวหลอด,ไก่ย่างและไอศกรีมกะทิที่แอบซื้อจากเรือที่พายมาขายข้างโรงเรียน หลังจากที่เม้าท์กันอย่างออกรสชาติก็มาถึงธรรมเนียมของรายการ “รถโรงเรียน” ที่ศิษย์เก่าจะต้องปฏิบัติภารกิจ 1 อย่างร่วมกับรุ่นน้อง ซึ่ง “พั้นช์” และน้องศิษย์ปัจจุบันต้องไปนั่งเรือขายไอศกรีมถ้วยละ15 บาทให้ได้อย่างน้อย 80 ถ้วย ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง เพื่อเอาเงินรางวัลที่ได้ไปช่วยพัฒนาห้องสมุดและกิจกรรมของนักเรียน งานนี้ “พั้นช์” บอกสู้ตายว่าแล้วก็รีบวางแผนเส้นทางการขายกับน้องทันที โดยที่ส่วนหนึ่งไปซื้อข้าวเหนียว, มันเชื่อม, ลูกชิด, ถั่วคั่ว ที่ตลาด ส่วนน้องที่เหลือช่วยกันตกแต่งเรือให้สวยสะดุดตา
เมื่อทุกอย่างพร้อม “พั้นช์” กับลูกมืออีก 2 คน ก็สตาร์ทเครื่องทันที แต่ยังไม่ทันออกจากท่าแรก ลูกค้าก็รุมกันซื้อจน “พั้นช์” ตักไอศกรีมมือระวิงซะแล้ว ระหว่างทางที่เรือแล่น “พั้นช์” ก็ไม่ปล่อยเวลาไปเปล่าๆ คว้าเอาเครื่องขายเสียงร้องเรียกลูกค้าให้มาช่วยกันอุดหนุน พอคอแห้งก็แอบตักไอศกรีมใส่ปากสักคำขายไปกินไปไม่มีท่าทางว่าจะเหนื่อย ส่วนคนที่ยืนตามท่าเรือก็ออกอาการแปลกใจว่าใครมาเร่ขายอะไร แต่พอรู้ว่าแม่ค้าไอศกรีมเป็นสาว “พั้นช์” ก็กรูมาแย่งกันซื้อจนไอศกรีมเกือบหมดถังเลยทีเดียว
หลังจากเสร็จภารกิจ “พั้นช์” บอกว่า “วันนี้เจออุปสรรคเรื่องใหญ่เลยคือฝนตกค่ะ ต้องรอจนฝนหายถึงได้เอาเรือออกไปขาย ซึ่งพอฝนหยุดอากาศก็ร้อนอบอ้าวมาก ไอศกรีมก็ละลายเร็วขึ้น แต่กำลังใจดีค่ะเพราะยังไม่ทันที่เรือออกจากท่าน้องๆ กับคุณครูก็มาช่วยกันซื้อ พอไปได้ครึ่งทางก็ขายได้เยอะแล้วค่ะ พั้นช์กับน้องอีก 2 คนช่วยกันตักจนเมื่อยมือเลย ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะขายได้ถึงที่กำหนดไว้รึเปล่า เหนื่อยแต่ก็สนุกมากๆ ค่ะ ต้องขอบคุณทุกคนๆ ที่ช่วยกันซื้อ ขอบคุณรายการที่พามาทำกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้ และที่ขาดไม่ได้เลยคือขอบคุณคุณครูทุกท่านทำให้พั้นช์มีวันนี้และคอยติดตามผลงานของลูกศิษย์คนนี้ตลอดค่ะ”
เอาใจช่วย “พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร” กับภารกิจขาย “ไอศกรีมลอยน้ำ” กันได้ในช่วง“สามัคคีชุมนุม” ส่วนในช่วง“ห้องพยาบาล” “หมอโอ๊ค” จะมาตอบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง ติดตามชมได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ