สำนักงานเขตดินแดง ร่วมกับ โรบินสัน รัชดา ขานรับนโยบายประหยัดพลังงาน สั่งปิดไฟป้ายโฆษณา เคาน์ดาวท์ก่อนใคร!!

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--โรบินสัน
สำนักงานเขตดินแดง ร่วมกับ โรบินสัน รัชดา ขานรับนโยบายประหยัดพลังงาน สั่งปิดไฟป้ายโฆษณา เคาน์ดาวท์ก่อนใคร!! คาดช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง
ตามที่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ได้จะจัดกิจกรรมรณรงค์ “หยุด 15 นาที ...เพื่อกรุงเทพฯ ของเรา” เชิญชวนให้ประชาชนปิดไฟ หรือ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น ในเวลา 19.00-19.15 น. พร้อมกัน ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นในอาคาร และประสานการไฟฟ้าฯปิดไฟประดับ และไฟป้ายโฆษณาตามถนนพร้อมกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เห็นความสำคัญในการลดภาวะโลกร้อน โดยมีสาเหตุจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน นั้น
ผู้อำนวยการเขตดินแดง นายวรภาส รุจิโภชน์ พร้อมทีมงานของสำนักงานเขตดินแดง ได้ร่วมมือกับ สถานประกอบการ และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่เขตฯ ให้ปิดไฟฟ้าแสงสว่างในจุดที่ไม่จำเป็นทั้งในและนอกอาคาร ในวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 19.00-19.15 น. (15 นาที) เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ ในค่ำของวันที่ 8 พฤษภาคม 2550 เวลา 19.00 น. ได้เดินทางไปยังบริเวณถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นถนนที่มีการสัญจรสายหลัก ที่มีปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้าในอาคาร รวมทั้ง จุดติดตั้งสื่อโฆษณาต่างๆ เป็นจำนวนมาก และไปรวมตัวกัน ณ บริเวณหน้าอาคาร ของ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาถนนรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นย่านสรรพสินค้า ศูนย์กลางแฟชั่น และมีจุดโฆษณาอยู่เป็นจำนวนมากอีกแห่งหนึ่ง เพื่อสำรวจผลการทดสอบ การปิดกระแสไฟฟ้าในจุดต่างๆ
ในการนี้ นางสาววราภรณ์ สุรการวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาถนนรัชดาภิเษก ได้ กล่าวสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ ว่า “ทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นนโยบายหลักของบริษัทฯ โดยในปี 2549 ทางห้างฯ ได้มีมาตรการประหยัดพลังงานอย่างจริงจังมาอย่างต่อเนื่อง มีการลงทุนในด้านการปรับระบบไฟฟ้าเพื่อลดปริมาณพลังงาน และ ปรับเปลี่ยนหลอดไฟ ด้วยงบประมาณหลายล้านบาท และสำหรับการร่วมรณรงค์ในกิจกรรมครั้งนี้ ทางห้างฯ ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยครั้งนี้ เราได้ปฏิบัติการตามแผนฯ ของรัฐ เพื่อให้ความร่วมมือ แต่ยังคำนึงถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยของลูกค้าและผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ จึงเลือกปฏิบัติเฉพาะจุดที่ไม่อยู่ในจุดเสี่ยงภัย อาทิ ไฟส่องป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ด้านหน้าและด้านข้างอาคาร จำนวน 32 หลอด (ใช้ไฟ 40 KW), ไฟด้านบนกล่องไฟป้ายโฆษณาริมถนนหน้าอาคาร จำนวน 12 หลอด (ใช้ไฟ 4.8 KW), ไฟในกล่องไฟโฆษณาริมถนนหน้าอาคาร จำนวน 100 หลอด (ใช้ไฟ 3.6 KW), ไฟหลอด PAR 38 (80W) จำนวน 200 หลอด (ใช้ไฟ 16 W), ปิด Chiller ขนาด 80 ตัน จำนวน 1 ตัว (ใช้ไฟ 150 KW) รวมถึง ไฟส่องสว่างบริเวณ ห้องสต๊อกสินค้า, โกดังเก็บของ หรือ พื้นที่บางส่วนที่ไม่จำเป็นสำหรับการใช้แสงสว่างมากนัก โดยจะให้ความร่วมมือปิดไฟ ตามระยะเวลาที่ กทม. กำหนด คือ 15 นาที และนอกจากนี้ ทางห้างฯ ยังคำนึงถึงความต่อเนื่องของมาตรการดังกล่าว ยินดีปฏิบัติและพิจารณาลดจุดการใช้กระแสไฟฟ้า เพื่อจะดำเนินการเป็นประจำทุกวัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการวัดผลให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง โรบินสัน คาดว่า การปฏิบัติเช่นนี้ จะสามารถช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้เป็นอย่างดี และด้วยสัญลักษณ์ของโรบินสัน ที่มีสีเขียว ซึ่งหมายถึง ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สดใส ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้บริโภค ผู้ใช้บริการ ที่เข้ามา ช้อปปิ้ง และ ชาวกรุงเทพมหานคร ทุกบ้าน ร่วมมือกันปิดไฟฟ้า ที่ไม่จำเป็น กันคนละนิด เพื่อชีวิตที่สดใส อีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
กองประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2248-2626-35 ต่อ 428, 429
คุณกาญจนวรรณ, คุณสมฤทัย (081-430-5909), คุณลักษมณ, คุณปริฐา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ