สยามคูโบต้าเปิดตัวแทรกเตอร์ระบบเกียร์ Hydraulic Shuttle ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--สยามคูโบต้า
บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด เปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้ารุ่นใหม่ M9540 ขนาด 95 แรงม้า ด้วยระบบเกียร์เปลี่ยนทิศทาง เกียร์ Hydraulic Shuttle ครั้งแรกในประเทศไทย ทำให้เกษตรกรทำงานได้เร็วขึ้น 25 % ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ระบบ Center Direct Injection ช่วยประหยัดน้ำมัน และทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
นายวีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้นำแทรกเตอร์รุ่นใหม่ขนาด 95 แรงม้า รุ่น M9540 เหมาะสำหรับงานไร่และนา ซึ่งแทรกเตอร์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาระบบเกียร์แบบ Hydraulic Shuttle ซึ่งเกียร์ระบบนี้เมื่อเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องเหยียบคลัตช์และไม่ต้องหยุดรถ ความเร็วเกียร์เดินหน้าและถอยหลังเท่ากัน ถือได้ว่าแทรกเตอร์คูโบต้า M9540 เป็นแทรกเตอร์ที่มีการพัฒนาระบบเกียร์ Hydraulic Shuttle ที่ใช้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย”
“นอกจากนี้แทรกเตอร์คูโบต้า M9540 ยังใช้เครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ารุ่นใหม่ เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ รุ่น V3800DI-T แบบ Center Direct Injection ที่ฉีดน้ำมันตรงกลางหัวลูกสูบ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย”
นายวีระชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของรูปโฉมได้มีการออกแบบให้โฉบเฉี่ยวและ โค้งมนมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสวยงามทันสมัย ด้วยหน้าปัดแบบดิจิตอลที่สามารถตรวจสอบชั่วโมงการทำงานได้อย่างแม่นยำ และได้มีการออกแบบให้คันบังคับต่างๆ อยู่ทางด้านขวามือทั้งหมด เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม พร้อมทั้งได้ออกแบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ที่สามารถปรับความสูงต่ำได้ตามส่วนสูงของผู้ขับ ทำให้เพิ่มความสะดวกสะบายแก่เกษตรกร
“สำหรับการเปิดตัวแทรกเตอร์คูโบต้า M9540 นี้จะเริ่มวางตลาดในต้นเดือนพฤษภาคม สำหรับเกษตรกรผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายแทรกเตอร์คูโบต้า 60 แห่งทั่วประเทศ”
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
นิชานันท์ ปัญญา เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
โทร : 0-2909-0300 ต่อ 426 แฟกซ์ : 0-2529-2791
E-mail : nishanant_p@siamkubota.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ