ไทยเควสท์เดสก์ท็อป ปรับปรุงใหม่ รองรับการทำงานร่วมกับ วินโดว์ส วิสต้า

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2007 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด (ThaiQuest Limited) ทำการปรับปรุง โปรแกรมไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop) สุดยอดเสิร์ชเอ็นจิ้นภาษาไทยบนเครื่องพีซี ให้สามารถรองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft .NET Framework ได้ทั้ง เวอร์ชั่น 1.1, 2.0 และ 3.0 นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ วินโดว์ส วิสต้า ของ ไมโครซอฟต์ (Microsoft Windows Vista) ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดชุดติดตั้งได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านทางเว็บไซต์ http://desktop.thaiquest.com
โปรแกรม ThaiQuest Desktop เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อความจากไฟล์เอกสารต่างๆบนเครื่องพีซี ได้ด้วยความรวดเร็ว และสนับสนุนการสืบค้นจากข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยใน ThaiQuest Desktop รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ จะเป็นรุ่น V0.98B140 ซึ่งจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆเข้าไป อาทิเช่น สนับสนุนการทำงานร่วมกับ Microsoft.NET Framework 1.1, 2.0, 3.0 รวมไปถึง Microsoft Windows Vista, การค้นหาข้อความภาษาไทยจากไฟล์เอกสารประเภท MHT (Web Archive) และ PDF ได้จำนวนมากยิ่งขึ้น (รวมถึงไฟล์ PDF ที่ถูกสร้างจากระบบปฏิบัติการอื่นๆ เช่น ยูนิกซ์ และ แมคอินทอช), เพิ่มการค้นหาจากชื่อไฟล์ของคลิปวีดีโอประเภท .3gp และมีการปรับปรุงความเร็วในการโหลดโปรแกรมตอนเริ่มต้นใช้งานให้ดีขึ้น
นอกเหนือจากคุณสมบัติใหม่ๆดังกล่าวแล้ว โปรแกรม ThaiQuest Desktop ยังได้มีการปรับปรุงเมนูการใช้งานให้ง่าย และมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เช่น เพิ่มการแสดงผลแบบ บอลลูน (Balloon Popup) บริเวณ System Tray ของTaskbar เมื่อทำการปิดหน้าต่าง เพื่อแสดงให้ผู้ใช้งานเห็นได้ชัดเจนขึ้นว่าโปรแกรมกำลังทำงานงานอยู่ อีกทั้งเชื่อมโยงกับระบบฟอรั่มบนเว็บไซต์ของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแจ้งปัญหา แนะนำ/ติชม ตลอดจนรายงานข้อผิดพลาด ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการใช้งานได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูล และจะนำไปปรับปรุงโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป
ผู้ใช้งานสามารถนำโปรแกรม ThaiQuest Desktop ไปใช้งานได้ฟรี! โดยทำการดาวน์โหลดชุดติดตั้ง ได้ที่ เว็บไซต์ http://desktop.thaiquest.com ซึ่งชุดติดตั้งจะมีขนาด 2.60 MB โปรแกรมดังกล่าวนี้สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 Professional, Windows XP และ Windows Vista
หากท่านผู้สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับระบบสืบค้นข้อมูล (Search Engine) ที่มีประสิทธิภาพ หรือมีความประสงค์ที่จะนำไปประยุกต์ร่วมกับใช้งานบนระบบจัดเก็บเอกสารภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟล์เซิร์ฟเวอร์ (File Server) ระบบฐานข้อมูล (Database) หรือ บนเว็บไซต์ สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่ แผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
เกี่ยวกับ ไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop)
ThaiQuest Desktop เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้การค้นหาข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และมีความแม่นยำสูงสำหรับข้อมูลที่มีข้อความภาษาไทย และภาษาอังกฤษ โดยโปรแกรมไม่เพียงแต่จะสามารถหาข้อมูลได้จากชื่อไฟล์หรือชื่อโฟล์เดอร์เท่านั้น แต่สามารถหาข้อความได้ลึกถึงภายในเนื้อไฟล์ของเอกสารแต่ละประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็น เอกสารจาก Microsoft Office, PDF, Web Page และ อีเมล์จาก Outlook Personal Folder นอกจากนี้ ยังสนับสนุนถึงการหาข้อมูลจากไฟล์ของรูปภาพ เพลง และวีดีโอคลิป ได้เป็นอย่างดี
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูง ได้คิดค้นและพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้นขึ้นโดยทีมงานวิจัยและพัฒนาของตนเอง (ThaiQuest Search Engine) เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของ บริษัทไทยเควสท์ ยังได้รับเครื่องหมาย Microsoft .NET Connected Logo จากการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสรณะ ทัศนสันติ์
แผนกพัฒนาธุรกิจ
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747 ต่อ 501
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com
อีเมล์: sarana@thaiquest.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ