นอร์เทลปลื้ม คว้าโครงการขยายโครงข่ายสื่อสารกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากเวอไรซอน ไวร์เลส รองรับการเติบโตของบริการข้อมูลและมัลติมีเดียเคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โตรอนโต, 11 มกราคม 2550 — นอร์เทล ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เวอไรซอน ไวร์เลส ผู้ให้บริการสื่อสาร ไร้สายชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ลงนามในสัญญามูลค่า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อปรับปรุงและขยายเครือข่ายการสื่อสารของเวอไรซอน ไวร์เลสเป็นระยะเวลา 5 ปีโดยใช้ระบบ อุปกรณ์และบริการของนอร์เทล ทั้งนี้ แผนการขยายเครือข่ายการสื่อสารของบริษัทเวอไรซอน ไวร์เลสมีขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจและผู้บริโภคที่ใช้บริการสื่อสารบนโครงข่ายบรอดแบนด์ อาทิ บริการภาพและเพลงแบบ V CAST บริการไฮสปีด อินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ และบริการอีเมล์ บริการสื่อสารด้วยข้อมูลสามารถทำรายได้ให้แก่เวอไรซอน ไวร์เลสสูงถึง 14% ของรายได้รวมทั้งหมด โดยมีลูกค้าประมาณ 57 ล้านราย ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2549 และด้วยการสนับสนุนของ นอร์เทลจะเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้เวอไรซอน ไวร์เลส สามารถนำสมรรถนะทางด้านความเป็นผู้นำในตลาดการสื่อสารไร้สายในสหรัฐอเมริกาทั้งทางด้านคุณภาพของเครือข่ายและขอบข่ายการให้บริการอย่างทั่วถึงมาใช้ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มร. ริชาร์ด โลว์ ประธาน กลุ่มธุรกิจเครือข่ายหลักแบบผนวกและโมบิลิตี้ นอร์เทล กล่าวว่า “บริการอินเตอร์เน็ต อาทิ วิดีโอ เกมออนไลน์ เพลงและภาพได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ความต้องการด้านแบนด์วิธขยายตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่มากกว่าการใช้
การสื่อสารด้วยเสียงและการรับส่งข้อความด้วยตัวอักษร ด้วยศักยภาพนองนอร์เทลส่งผลให้เวอไรซอน ไวร์เลสสามารถขยายเครือข่ายการให้บริการได้ง่ายขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว รวมถึงนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่สร้างความเพลิดเพลินให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”
“การขยายเครือข่ายการสื่อสารดังกล่าวตอกย้ำจุดยืนของบริษัทที่มุ่งลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และนำสัมพันธภาพอันแข็งแกร่งและยาวนานกับผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารดังเช่นนอร์เทลมาใช้ในการเสริมสร้างประสบการณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า” มร. เอด ซาลาส รองประธานด้านการวางแผนระบบ
เครือข่าย บริษัท เวอไรซอน ไวร์เลส กล่าวและเสริมว่า “ลูกค้าสามารถมีอิสระในการสื่อสารอย่างแท้จริง โดยสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์สร้างความเพลิดเพลินให้กับตนเองได้ทุกที่ทั้งจากการฟังเพลงระบบ V CAST การชมภาพแบบ V CAST การเล่นเกมออนไลน์ และการโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงบนระบบเครือข่ายไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของสหรัฐอเมริกา
ภายใต้สัญญาฉบับดังกล่าว เวอไรซอน ไวร์เลสจะใช้เทคโนโลยีสถานีฐานที่ระบบซีดีเอ็มเอ2000 ระบบสวิตชิ่ง แพลทฟอร์มไอพี ระบบเครือข่ายออพติก และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่สนับสนุนเทคโนโลยีระดับมืออาชีพของนอร์เทล นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาต่อยอดจากสัญญาฉบับเดือนกรกฎาคม 2549 ซึ่งเวอไรซอน ไวร์เลสได้ แต่งตั้งนอร์เทลให้เป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยี CDMA 1xEV-DO Revision สำหรับระบบเครือข่ายซีดีเอ็มเอจะมีสมรรถนะในการทำงานเพิ่มขึ้นด้วยการอัพเกรดอย่างง่ายๆ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวถือเป็นจุดแข็งของเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ
“การลงนามในสัญญาดังกล่าวตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของนอร์เทลในด้านเทคโนโลยีบรอดแบนด์เคลื่อนที่ที่รองรับเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ และนำเสนอบริการสื่อสารอันล้ำสมัย นอร์เทลเป็นพันธมิตรที่รู้จักและเข้าใจธุรกิจของบริษัทเวอไรซอน ไวร์เลส เป็นอย่างดีมายาวนาน ดังนั้น เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับ
ความไว้วางใจ ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานเวอไรซอน ไวร์เลสต่ออีก 5 ปี” มร. โลว์ กล่าวทิ้งท้าย
อนึ่ง สัญญาฉบับนี้ระบุให้เวอไรซอน ไวร์เลสผนึกกำลังร่วมกับนอร์เทลในการคิดค้น พัฒนาและใช้แอพพลิเคชั่นและบริการที่สนับสนุนเทคโนโลยี IMS แห่งยุอนาคต นอกจากนี้ นอร์เทลยังร่วมมือกับเวอไรซอน ไวร์เลส และซัพพลายเออร์สในแขนงธุรกิจอื่นๆ ยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม พร้อมทั้งกำหนดสถาปัตยกรรม
ไอเอ็มเอส เพื่อวางรากฐานรองรับการเปิดตัวบริการใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ทั้งนี้ กลุ่มพัฒนาเทคโลยีซีดีเอ็มเอ ระบุว่า นอร์เทลเป็นผู้ดูแลและสนับสนุนเทคโนโลยีให้แก่ระบบโครงข่าย การสื่อสารของเวอไรซอน ไวร์เลสทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี นอกจากนี้ นอร์เทลยังเป็นผู้นำทางด้านเทคโลยีซีดีเอ็มเอมาตั้งแต่ปี 2538 และเปิดตัวระบบโครงข่ายซีดีเอ็มเอมากกว่าบริษัทคู่แข่งรายอื่นๆ
เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news
นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ