อิเซตันจัดโครงการ “My Elephant” ฉลอง 15 ปี

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
สุดปลื้ม 15 คนดังจากทุกวงการร่วมกิจกรรมพิเศษมอบรายได้ให้มูลนิธิพระคชบาลเพื่อช่วยเหลือและอนุรักษ์ช้าง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงและความเจริญก้าวหน้าของสังคม เตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปีให้ทุกคนมีส่วนร่วม
บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าอิเซตันในประเทศไทยครบ 15 ปี ด้วยการจัดโครงการ “My Elephant” เพื่อช่วยเหลือและอนุรักษ์ช้างไทย โดยจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบรายได้ให้แก่ มูลนิธิพระคชบาล ในการสมทบทุนเลี้ยง “AIKO” ลูกช้างเพศเมีย อายุ 2 เดือน และร่วมสร้างคอกช้างที่มีอยู่ประมาณ 150 เชือก โดยได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ 15 ท่าน ร่วมวาดภาพช้างเพื่อนำไปจัดแสดงและจัดทำสินค้าที่ระลึกต่างๆ ในโครงการ ได้แก่ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และน้องปราง-บุตรสาว, ม.ล. จิราธร จิรประวัติ, คุณภัทรา ศิลาอ่อน, คุณดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล, คุณชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, คุณภานุ อิงคะวัต, คุณสมชัย ส่งวัฒนา, คุณพิศิษฐ์ ศิริธรรมรัตน์, คุณทินนาถ นิสาลักษณ์, คุณชัยยศ เพชรดาษดา, คุณฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์, คุณชลิตา เฟื่องอารมย์, คุณภาณุเดช วัฒนสุชาติ, คุณอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และคุณมนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์สกุล
มร. ชินยะ อูเอโนะ ประธานบริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2535 โดยยึดหลัก ‘ทุกๆ วันคือวันใหม่ อิเซตันคือโลกของแฟชั่น’ ที่เน้น 3 ปัจจัยหลัก คือ แฟชั่น คุณภาพ และความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งอิเซตันได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทย และสังคมไทยด้วยดีตลอดมา เราจึงปรารถนาที่จะแสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากทุกท่านในโอกาสสำคัญนี้ และพยายามหาแนวทางที่เหมาะสม โดยคุณมีชัย-ท่านประธานกรรมการ ได้ริเริ่มโครงการ ‘My Elephant’ และการอุปการะลูกช้าง ‘AIKO’ นี้ขึ้น เป็นโครงการระยะยาวที่จะมีกิจกรรมพิเศษไปจนถึงปลายปี ซึ่งทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมอนุรักษ์และช่วยเหลือช้างไทยกับเราได้”
ฯพณฯ มีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อเป็นการขอบคุณประเทศไทยและสังคมไทย โดยเราตระหนักดีว่าช้างเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติที่มีคุณค่า มีความสำคัญต่อบ้านเมืองและคนไทยมาตั้งแต่อดีต แต่การเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบันนอกจากจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของช้างแล้ว การพัฒนาและความเจริญ ก้าวหน้าของสังคมเมืองยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ ‘My Elephant’ ที่นำเสนอความน่ารักของช้าง และสื่อถึงความผูกพันของคนกับช้าง โดยได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ 15 ท่านมาร่วมกิจกรรมกับเรา ผมหวังว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้พวกเราทุกคนหันกลับมามองและให้ความใส่ใจกับช้างมากขึ้น”
โครงการ “My Elephant” ต้องการสื่อความหมายว่า “AIKO” เป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวอิเซตันที่ทุกๆ คนสามารถมีส่วนร่วมช่วยกันดูแลและร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือช้างในมูลนิธิพระคชบาล โดยในช่วงแรกนี้ได้จัดทำเสื้อยืดและตุ๊กตาช้างเป็นสินค้าที่ระลึกของโครงการฯ และเตรียมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีก โดยจะนำผลงานภาพช้างที่บุคคลสำคัญวาดให้มาออกแบบจัดทำและจำหน่ายเพิ่มเติมตลอดปีนี้ ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษทั้งฉลองครบ 15 ปีของอิเซตัน และ 120 ปีความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นด้วย
ด้าน คุณลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล กล่าวแสดงความชื่นชมกับโครงการนี้ว่า เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ โดยอิเซตันเป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกที่ให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ ในเรื่องของการช่วยอนุรักษ์รวมถึงการสร้างคอกช้าง ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้หน่วยงานหรือองค์กรอื่นๆ หันมาให้ความสนใจและช่วยเหลือช้างมากขึ้น
ร่วมกิจกรรมการกุศลแบบช้างๆ ได้ที่ Promotion Space ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ราชดำริ ทั้งนี้ ภาพเขียนผลงานของบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะจัดแสดงจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม 2550 และภายในงานจะนำภาพศิลปะที่เป็นผลงานการวาดของช้างในความดูแลของมูลนิธิพระคชบาลมาจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ยังเตรียมนำสินค้าที่ระลึกหลากหลายรูปแบบมาจำหน่ายที่ “My Elephant Corner” ชั้น 4 ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม ศกนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0 2691 6302 — 4, 0 2274 4961 - 2
(รัชฎา บุลนิม, สุขกมล งามสม, ชามานันท์ สุจริตกุล)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ