สภากทม. รับฟังแนวทางแก้ไข ลดปัญหาภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--กทม.
นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคันนายาว ในฐานะประธานคณะกรรมการการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ประจำสภากทม. พร้อมคณะ ร่วมรับฟังแนวทางการแก้ไขสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนจากนายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้รายละเอียด ณ ห้องประชุม 3 สภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกทม.
ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้รณรงค์ในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน ด้วยการกำหนดแนวทางดำเนินการ เป็นระยะแผน 5 ปีในการรณรงค์ ประกอบด้วย การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการปรับปรุงระบบจราจร การส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก การปรับปรุงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในอาคาร : ( Green Building ) การจัดการขยะ บำบัดน้ำเสีย และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า คณะกรรมการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ได้ให้ความสำคัญในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องรับการแก้ไขโดยเร่งด่วนตามนโยบายเร่งด่วนของกรุงเทพมหานครในการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจและรับรู้ถึงปัญหาในระยะยาวที่จะเกิดขึ้น พร้อมเสนอให้ทางสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ช่วยผลักดันนโยบายในการใช้ถุงกระดาษ แทนถุงพลาสติก เพื่อลดมลพิษ และช่วยสำรวจผลการฉีดสารเคมีป้องกันยุงลาย ตามแหล่งชุมชนต่างๆ ว่าจะมีผลกระทบกับ สภาวะแวดล้อมมากน้อยเพียงใดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ