ไซแมนเทค เปิดตัว “แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี 7.0” เสริมความเป็นผู้นำด้านการปกป้องระบบวินโดวส์

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
โซลูชันการกอบกู้ระบบที่รองรับระบบเวอร์ชวล เอ็กซ์เชนจ์ การจัดการจากศูนย์กลาง ช่วยปกป้องระบบวินโดวส์ที่สำคัญของลูกค้าได้อย่างมั่นใจ
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี 7.0 (Symantec Backup Exec System Recovery 7.0) เวอร์ชันล่าสุดที่กอบกู้ระบบวินโดวส์ได้รวดเร็วที่สุด โดย แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ช่วยให้บริษัทสามารถกอบกู้ระบบวินโดวส์ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ไม่ต้องรอนับชั่วโมงหรือเป็นวันอีกต่อไป ทั้งยังเสริมความสามารถด้าน ไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ (Microsoft Exchange) ระบบเวอร์ชวล (virtual) และการกอบกู้ข้อมูล พร้อมทั้งให้ระบบจัดการแบบรวมศูนย์กลาง ทำให้ผู้ดูแลระบบได้รับความยืดหยุ่นและสามารถจัดการดูแลปกป้องทรัพย์สินด้านไอทีได้อย่างสะดวก
สำหรับ แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ในเวอร์ชันนี้ ได้เสริมสมรรถนะและมีการปรับปรุงคุณสมบัติใหม่หลายด้าน ทั้งการรองรับ ไมโครซอฟท์วิสต้าและระบบวินโดวส์แพลตฟอร์ม 64 บิต (Microsoft Vista, x64-bit) วีเอ็มแวร์ อีเอสเอ็กซ์เซิร์ฟเวอร์ (VMware ESXServer) และไมโครซอฟท์เวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ (Microsoft Virtual Server) โดยที่ แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี เป็นโซลูชันสำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์ในตัวเองลูกค้าสามารถซื้อและติดตั้งได้อย่างอิสระ หรือจะติดตั้งควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ก็ได้เช่นกัน
"ภายใต้สถานการณ์ที่สำคัญ ทุกส่วนของระบบ ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป ไปจนถึงโน้ตบุ๊ก ควรถูกกอบกู้ระบบได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าทั้งหมดจะมีฮาร์ดแวร์ที่เหมือนหรือแตกต่างกันก็ตาม" นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน กล่าว "ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี เป็นโซลูชันมาตรฐานชั้นสูงสำหรับการกอบกู้ระบบวินโดวส์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นใจในกระบวนการกอบกู้ระบบมากขึ้นภายใต้ความสามารถชั้นเลิศที่มาพร้อมกับความเร็วและความน่าเชื่อถือสูงสุด"
ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี เป็นโซลูชันบนพื้นฐานของดิสก์ ที่ช่วยขจัดปัญหาความยุ่งยากจากกระบวนการกอบกู้ระบบที่ซับซ้อนและใช้เวลานานหลายวันหรืออาจมากถึงสัปดาห์ โดยหันมาใช้วิธีการจดจำสถานะของระบบทั้งหมดแบบสมบูรณ์ ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ แอพพลิเคชัน การตั้งค่าทั้งของระบบและของผู้ใช้ ไปจนถึงข้อมูลต่างๆ แล้วรวมเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว และเมื่อระบบเกิดความผิดพลาด ผู้ดูแลสามารถกู้คืนระบบอย่างง่ายดายโดยเพียงเลือกจุดเวลา (recovery point) ที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้ โดย ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี สามารถจัดการกระบวนการทั้งหมดได้ด้วยเวลาเพียงเสี้ยวเดียวของวิธีการปกติทั่วไป
"ภายใต้สภาพแวดล้อมระบบขนาดเล็กที่ขาดการปกป้องข้อมูล แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ถือเป็นโซลูชันที่ใช้งานง่าย และให้การกอบกู้ระบบวินโดวส์และข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว" ลอเร็น ไวท์เฮาส์ นักวิเคราะห์จาก เอ็นเตอร์ไพรส์ สแทรทิจี กรุ๊ป (Enterprise Strategy Group) กล่าว "ส่วนองค์กรขนาดใหญ่ก็จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการกอบกู้ระบบและชุดเครื่องมือสำหรับโอนถ่ายระบบเข้าสู่สภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวล ซึ่งช่วยเสริมโซลูชันการปกป้องข้อมูล ณ ปัจจุบันขององค์กรได้อย่างดี"
ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ยังให้ความเร็วในการกอบกู้อีเมล์ ไฟล์และโฟลเดอร์ของผู้ใช้แต่ละคน โดยคุณสมบัติ เอ็กซ์เชนจ์ รีทรีฟ ออพชัน (Exchange Retrieve Option) ช่วยให้การกอบกู้ข้อมูลบนเอ็กซ์เชนจ์ทำได้สะดวกและรวดเร็ว ไม่เฉพาะกับตัวเซิร์ฟเวอร์เอง แต่ยังรวมไปถึงอีเมล์ ไฟล์แนบในอีเมล์ โฟลเดอร์ และเมล์บ็อกซ์ของผู้ใช้ทั้งหมดด้วย นอกจากนี้ ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีโคเวอรี ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกคืนไฟล์และโฟลเดอร์ที่ต้องการได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแผนกไอที เพราะ แบ็กอัพเอ็กเซ็ก รีทรีฟ (Backup Exec Retrieve) มีหน้าตาที่ใช้งานง่ายเหมือนกับหน้าเว็บทั่วไป และยังทำงานร่วมกับ กูเกิ้ลเดสก์ทอป (Google Desktop) ได้อย่างดีด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้แต่ละคนยังสามารถปกป้องไฟล์และโฟลเดอร์ที่ต้องการได้อย่างอิสระ นอกเหนือไปจากการปกป้องข้อมูลรวมทั้งระบบ ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกไฟล์ได้หลายเวอร์ชันที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาเพื่อความสะดวกในการเรียกคืนข้อมูลด้วย
ด้วยความสามารถในการรองรับระบบเวอร์ชวล ทำให้ ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี สามารถแปลงตำแหน่งกอบกู้ระบบแบบกายภาพให้เป็นฟอร์แมตเวอร์ชวล (P2V) และแปลงกลับคืน (V2P) ได้อย่างสะดวกทั้งบน วีเอ็มแวร์ อีเอสเอ็กซ์เซิร์ฟเวอร์ วีเอ็มแวร์เซิร์ฟเวอร์ วีเอ็มแวร์เวิร์กสเตชัน และไมโครซอฟท์เวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ โดยสามารถเลือกแปลงได้ทั้งระบบในคราวเดียวหรือทีละไดร์ฟก็ได้
"แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ช่วยให้เรามั่นใจว่า ระบบของเราจะทำงานราบรื่นได้ทุกเวลา" อัลเลน มอนต์โกเมรี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์สุขภาพแบพทิสต์แห่งฟลอริดาใต้ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลไม่แสวงผลกำไรที่ใหญ่ที่สุดในฟลอริดาใต้ กล่าว "การให้บริการด้านสุขภาพของเราดำเนินไปอย่างมีผลิตภาพอย่างต่อเนื่อง โดย ไซแมนเทค ได้ให้โซลูชันที่ช่วยในการกอบกู้ระบบจากความผิดพลาดต่างๆ ได้ราบรื่น ซึ่ง แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ขณะเดียวกันก็ยังลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวกับการกอบกู้ระบบวินโดวส์ด้วย"
ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ยังมาพร้อมกับระบบจัดการจากศูนย์กลาง เพื่อความสะดวกในการควบคุมดูแลกระบวนการสำรองและกอบกู้ข้อมูลจากหลายระบบภายใต้ศูนย์ควบคุมเดียว โดยเครื่องมือ แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี แมเนเจอร์ (Backup Exec System Recovery Manager) จะช่วยให้การบริหารการสำรองและกอบกู้ระบบทำได้พร้อมกัน สามารถสั่งงานสำรองข้อมูลได้จากส่วนกลาง ติดตามสถานะได้แบบทันที สร้างรายงานตามแบบที่ต้องการ แก้ไขปัญหาต่างๆ รวมไปถึงการเพิ่มระบบใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
"ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของไซแมนเทค เราพร้อมที่จะช่วยเหลือภาครัฐและธุรกิจในการปกป้องและสนับสนุนการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมไมโครซอฟท์วินโดวส์" ริค มาร์ค็อตต์ ประธานบริษัทและซีอีโอ ของ ดีแอลที โซลูชันส์ อิงก์ กล่าว "ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ถือเป็นชุดเครื่องมือที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ความยืดหยุ่น ความน่าเชื่อถือ พร้อมรองรับงานด้านการกอบกู้ระบบ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถสำรองและกอบกู้ข้อมูลได้ในทันที และสนองระดับบริการที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าทุกประเภท"
สำหรับลูกค้าของ แบ็กอัพเอ็กเซ็กสำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ เดิม ที่กำลังมองหาโซลูชัน ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี ที่มีกระบวนการที่กระชับและประหยัดกว่า สามารถเลือกติดตั้ง แบ็กอัพเอ็กเซ็ก สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ ซิสเต็มรีโคเวอรี ออพชัน (Backup Exec for Windows Servers System Recovery Option) ได้ทันที โดยจะได้รับคุณสมบัติด้านการปกป้องระบบอันโดดเด่นที่มีอยู่ใน แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการกอบกู้ระบบภายใต้พื้นฐานฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน และการแปลงระบบข้อมูลจากกายภาพไปสู่แบบเวอร์ชวล เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลทั้งหมดจะปลอดภัยอย่างแน่นอนด้วย แบ็กอัพเอ็กเซ็ก
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
ราคาโดยประมาณของ ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี อยู่ที่ 1,095 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเซิร์ฟเวอร์ และ 69 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเวิร์กสเตชัน โดยผู้ใช้เดิมของ ไซแมนเทค แบ็กอัพเอ็กเซ็กสำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ สามารถซื้อชุดเพิ่มเติม แบ็กอัพเอ็กเซ็กสำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ ซิสเต็มรีโคเวอรี ได้ในราคา 695 เหรียญสหรัฐฯ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ผ่านทางเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายของไซแมนเทคทั่วโลก นอกจากนี้ ไซแมนเทค ยังพร้อมเสนอบริการที่ปรึกษา อบรบ และแก้ไขปัญหา สำหรับผลิตภัณฑ์ แบ็กอัพเอ็กเซ็ก ซิสเต็มรีโคเวอรี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องระบบวินโดวส์ได้อย่างสะดวกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกชมได้ที่ www.backupexec.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633, 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633, 081-342-6261 , thitima@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ