แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ 2 บริษัทใหญ่ พร้อมสยายปีกสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือ

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ไทย บิสิเนส นิวส์
การเข้าซื้อบริษัท มาร์เก็ตแชร์ ในฮ่องกงและสิงคโปร์ เพื่อใช้เป็นฐานสำหรับบุกตลาดเอเชียซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
การเข้าซื้อบริษัท ดีซิมา รีเสิร์ช ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทวิจัยแบบครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในแคนาดา
ประเด็นสำคัญ
มาร์เก็ตแชร์
- มีรายได้ 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีพนักงาน 40 คน และมีอัตราการเติบโต 75-80%
- เป็นหุ้นส่วนระดับโลกที่ร่วมงานกับแฮร์ริสมานานกว่า 3 ปี
- จะเป็นผู้เบิกทางให้แฮร์ริสเข้าสู่ตลาดเอเชียแปซิฟิกที่มีมูลค่าถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเป็นฐานที่มั่นสำหรับการขยายกิจการในภูมิภาคต่อไป
ดีซิม
- เป็นบริษัทวิจัยแบบครบวงจรของแคนาดา มีรายได้ 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีพนักงาน 125 คน
- จะเป็นผู้เบิกทางให้แฮร์ริสเข้าสู่ตลาดแคนาดาซึ่งมีมูลค่ากว่า 6 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก
- บริษัทที่ผนวกรวมกันจะกลายเป็นบริษัทวิจัยที่ใหญ่และแข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดา
เพื่อเป็นการขยายกิจการอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก บริษัท แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ (Harris Interactive (R)) (NASDAQ: HPOL) จึงได้เข้าซื้อกิจการของ มาร์เก็ตแชร์ (MarketShare) บริษัทวิจัยเอกชนในเอเชียซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ และดีซิมา รีเสิร์ช (Decima Research) บริษัทวิจัยเอกชนในแคนาดาซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา
“ความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทจะช่วยให้แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ สามารถพัฒนาบริการไปทั่วโลก นอกจากนั้นยังช่วยเบิกทางในการบุกตลาดเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ” เกรกอรี่ ที โนวัค ประธานและซีอีโอของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ กล่าว “เราทำในสิ่งที่เคยพูดไว้ว่าจะทำ นั่นคือการขยายบริษัทเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันกับผู้อื่น และรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วโลก” นายโนวัคกล่าวเพิ่มเติม “เราเชื่อว่าเรากำลังเดินมาถูกทางด้วยการร่วมมือกับหุ้นส่วนซึ่งมีวิสัยทัศน์เดียวกัน และด้วยการวางแผนอนาคตเพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกัน”
“การซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการขยายกิจการเข้าสู่ตลาดการวิจัยระดับโลก ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทเป็นเจ้าของบริษัทวิจัยชั้นนำของโลก 6 ใน 10 แห่ง และสามารถเข้าถึง 2 ใน 3 ของตลาดวิจัยทั่วโลก จากเมื่อ 6 เดือนที่แล้วที่เข้าถึงได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น” ไคล์ คาร์เนส รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาองค์กรของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ กล่าว “เพื่อเป็นการขยายกิจการไปทั่วโลก เราจะยังคงมองหาหุ้นส่วนที่น่าสนใจซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกต่อไป”
มาร์เกตแชร์
มาร์เก็ตแชร์ เป็นบริษัทวิจัยตลาดและให้คำปรึกษาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีสำนักงานใหญ่ร่วมกันอยู่ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ การวิจัยของบริษัทส่วนมากทำในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนมิถุนายน 2550 บริษัทซึ่งมีพนักงาน 40 คน สามารถสร้างรายได้กว่า 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 80% จากปีที่แล้ว
ในฐานะที่เป็นสมาชิกในเครือข่ายระดับโลกของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ มาร์เก็ตแชร์ได้ร่วมงานกับแฮร์ริสในโครงการใหญ่ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกตั้งแต่ปี 2547 โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านการค้าปลีก บริการการเงิน เทคโนโลยี และการเดินทางท่องเที่ยว
“การคุ้มครองผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเติบโตอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย เป็นแรงผลักดันให้บริษัทต่างๆต้องทำความเข้าใจความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าซึ่งต้องการโซลูชั่นการวิจัยที่รวดเร็วและซับซ้อนยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับโซลูชั่นที่แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ให้บริการกับลูกค้า” อาลี เมอร์ซา กรรมการบริหารของมาร์เก็ตแชร์ กล่าว
“เทคโนโลยีและประสบการณ์ของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ เมื่อรวมกับความรู้และความแข็งแกร่งของมาร์เก็ตแชร์ จะได้เป็นสูตรความสำเร็จซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสการขยายกิจการในตลาดเอเชียที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว” แอนโธนี่ วีนัส กรรมการบริหารของมาร์เก็ตแชร์ กล่าว
แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ลงทุนเป็นเงินสดกว่า 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะลงทุนเพิ่มอีกในอนาคตตามการเติบโตและผลกำไร มาร์เก็ตแชร์จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ เอเชีย กรุ๊ป และคาดว่ามาร์เก็ตแชร์จะเริ่มปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ระดับโลกอย่าง แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ในทันที
ดีซิมา รีเสิร์ช
ด้วยชื่อเสียงโด่งดังในฐานะ 1 ใน 50 บริษัทจัดการดีเด่นของแคนาดา ดีซิมา รีเสิร์ช เป็นบริษัทเอกชนด้านการวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเห็นแบบครบวงจร ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออตตาวา รัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา และมีสำนักงานย่อยอยู่ที่มอนทรีอัล โตรอนโต และ แวนคูเวอร์ บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านบริการการเงิน โทรคมนาคม สื่อสารมวลชน และการท่องเที่ยว สันทนาการ นันทนาการ บริษัทมีพนักงานประจำ 125 คน และมีรายได้ 26.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนมกราคม 2550 หรือราว 20% จากการวิจัยออนไลน์ เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ และเครือข่ายสมาชิกออนไลน์กว่า 140,000 ราย จะทำให้เราเป็นหนึ่งในบริษัทสำรวจออนไลน์ที่ใหญ่และมีคุณภาพที่สุดในแคนาดา
“เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีที่จะได้ร่วมงานกับแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีและขยายโซลูชั่นการวิจัยเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าของเรา” บรูซ แอนเดอร์สัน ซีอีโอของดีซิมา รีเสิร์ช กล่าว “ผมเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างประโยชน์จากการร่วมมือกันได้อย่างรวดเร็ว เพื่อผลักดันเราไปสู่อีกระดับของการเติบโตในตลาดอเมริกาเหนือ
แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ลงทุนกับบริษัทดีซิมาเป็นเงินกว่า 21.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะลงทุนเพิ่มอีกในอนาคตตามการเติบโตและผลกำไร บริษัทที่ผนวกรวมกันใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า แฮร์ริส/ดีซิมา และจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ นอร์ทอเมริกา ทั้งนี้ คาดว่าดีซิมาจะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ระดับโลกอย่าง แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ได้เสร็จสมบูรณ์ภายในปีหน้า
เกี่ยวกับ แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ
แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ เป็นบริษัทวิจัยที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดเป็นอันดับ 13 ของโลก บริษัทให้บริการวิเคราะห์วิจัยอันทันสมัย และให้คำปรึกษาด้านยุทธศาสตร์เพื่อสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจให้กับลูกค้า ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาการดำเนินงานอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ บริษัทเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจาก “แฮร์ริส โพลล์” ซึ่งเป็นหนึ่งในโพลล์สำรวจความคิดเห็นอิสระที่ทำอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด และมีชื่อเสียงจากการบุกเบิกการวิจัยตลาดผ่านทางออนไลน์ นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้สร้าง “แฮร์ริส โพลล์ ออนไลน์” ซึ่งเป็นศูนย์กลางการสำรวจที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทให้บริการลูกค้าทั่วโลกผ่านสำนักงานในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย และผ่านเครือข่ายบริษัทวิจัยตลาดเอกชนทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.harrisinteractive.com และสามารถลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกของแฮร์ริส โพลล์ ออนไลน์ เพื่อมีส่วนแสดงความคิดเห็นในการสำรวจผ่านทางออนไลน์ ได้ที่ http://www.harrispollonline.com
เกี่ยวกับ มาร์เก็ตแชร์
มาร์เก็ตแชร์ เป็นบริษัทให้คำปรึกษาและวิจัยตลาดแบบครบวงจรซึ่งร่วมงานกับลูกค้าทั่วโลก เพื่อทำความเข้าใจ ลงทุน และสร้างกำไรจากโอกาสในตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง บริษัทมีหน้าที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับส่วนแบ่งผลกำไรในตลาด ผ่านการทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า ภาวะการแข่งขัน กฎข้อบังคับในแต่ละท้องถิ่น และกลไกขับเคลื่อนตลาด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.marketshare.com.sg
เกี่ยวกับ ดีซิมา รีเสิร์ช
ดีซิมา เป็นบริษัทวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเห็นของเอกชนที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในแคนาดา โดยให้คำปรึกษาด้านการวิจัยกับลูกค้า นอกจากนั้นยังทำการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพผ่านทางโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.decima.com
ติดต่อ: แฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ อิงค์ - สหรัฐอเมริกา
แดน ฮัคโค
โทร: +585.214.7470
อีเมล์: dhucko@harrisinteractive.com
หรือ
มาร์เก็ตแชร์ - สิงคโปร์
อาลี เมอร์ซา
โทร: +65.6324.4246
อีเมล์: mirza@marketshare.com.sg
หรือ
มาร์เก็ตแชร์ - ฮ่องกง
แอนโธนี่ วีนัส
โทร: +852.6181.4140
อีเมล์: anthony@marketshare.com.hk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ