SANTIKA ทุ่งงบกว่า 40 ล้านเปลี่ยนโฉมใหม่ เตรียมก้าวเป็นผู้นำธุรกิจบันเทิงปีที่ 4

ข่าวบันเทิง Thursday February 8, 2007 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--Cloud Nine Communications
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550 บริษัท White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัยแถลงข่าวเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่และแนวทางการตลาดในปี 50 ของ SANTIKA
SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัย ทุ่มงบประมาณก่อสร้างกว่า 40 ล้านปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ของ SANTIKA รับก้าวย่างสู่ปีที่ 4 หวังครองแชมป์สถานบันเทิงอันดับหนึ่งย่านเอกมัย-ทองหล่ออีกสมัย เตรียมทุ่มงบกิจกรรมกว่า 20 ล้าน ดึงตัวศิลปินชื่อดังกระชากความมันส์ให้สาวก SANTIKA อีกเพียบ คาดยอดจำหน่ายปี 50 เพิ่มไม่ต่ำกว่า 25%
นายดวิษ ธีราวิทยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัย เปิดเผยว่า SANTIKA ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว สภาพสังคมเงียบเหงา โดยการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีใจรักในความบันเทิงและเสียงเพลง ซึ่งใช้ชื่อว่า SANTIKA มาจากภาษาสเปน ที่แปลว่า ธรรมชาติที่สวยงาม (Beautiful in Nature) ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างสีสัน ความสุข และความบันเทิงที่แปลกใหม่ให้กับคนกรุงเทพ
ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา SANTIKA ได้รับผลตอบรับที่ดี ทุกปีมียอดขายเพิ่มขึ้นปีละ 25% และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยเฉลี่ยถึง 700 คนต่อวัน ถึงแม้ว่ายอดขายและการเติบโตของร้านจะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แต่การที่จะคงความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงไว้ได้นั้น ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน โดยธรรมชาติของมนุษย์แล้ว การสัมผัสหรือเคยชินกับสิ่งใดนานๆ มักจะเกิดความเบื่อหน่าย ดังนั้นในปีที่ 4 นี้ SANTIKA จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์และรูปโฉมภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท โดยมุ่งหวังให้ SANTIKA ยังเป็นความแปลกใหม่ที่น่าค้นหาอยู่ต่อไป
“หลายคนอาจมองว่าการทุ่บงบประมาณมหาศาลในช่วงที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า แต่ SANTIKA เรามองว่า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนในการก่อสร้างต่ำลง ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรง และค่าวัสดุก่อสร้าง ทำให้เราได้ของดี นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากนี้ผู้บริโภคเกิดความเครียด ความกดดัน ทำให้เราเล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างความบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆได้อีกด้วย
กับภาพลักษณ์ใหม่เช่นนี้ SANTIKA ได้วางกลุ่มเป้าหมายได้ที่ระดับ B+ ถึง A ช่วงอายุระหว่าง 20 — 35 ปี แต่เราไม่ได้มุ่งเน้นที่ตัวเงินเป็นตัวชี้วัดระดับของลูกค้า แต่เราเน้นที่รสนิยม (Taste) และรูปแแบในการดำเนินชีวิต (lifestyle) ที่เลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เป็นสำคัญ” คุณดวิษกล่าว
สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ SANTIKA คงไม่มี ด้วยเหตุที่ SANTIKA มีข้อได้เปรียบหลายปัจจัย อาทิ ที่จอดรถและพื้นที่ใช้สอยภายในร้านขนาดใหญ่, Bar และ Restaurant ที่มีคุณภาพ รวมถึงความบันเทิงและการแสดงดนตรีสด (Live Stage) ที่นับว่าดีที่สุดในย่านเอกมัย-ทองหล่อ โดยที่ความใหญ่ของเราก็ไม่ทิ้งความอบอุ่นและคุณภาพของบริการ
และในปี 50 นี้ SANTIKA ตั้งเป้าหมายทางการตลาด โดยเน้นที่ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า (Customer Satisfaction) เป็นสำคัญ ด้วยการทำ CRM (Customer Relationship Management) ซึ่ง SANTIKA วางนโยบายทางการตลาดไว้ที่ 4 ประการ คือ
1. Best Environment — สภาพแวดล้อมที่ดีเลิศ ช่วยให้คุณผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานได้ด้วยการตกแต่งภายในและภายนแกที่สวยงาม
2. Best Service — การบริการที่เป็นเลิศ ทั้งในเรื่องของพนักงานที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี และคุณภาพของบริการที่ดีเยี่ยม
3. Best Entertainment — ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่ครบวงจร และเตรียมพร้อมรอให้คุณได้มาสัมผัส โดยเฉพาะในรูปแบบของ Live Entertainment
4. Best Social — สังคมที่ดีเลิศ ด้วยคุณภาพของลูกค้าที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี
คุณดวิษกล่าวเพิ่มเติมว่า “SANTIKA ยังคงวางราคาสินค้าและบริการต่างๆสูงเช่นเดิม เนื่องจาก SANTIKA วาง Positioning ของตนเองไว้สูงกว่า Pub ในย่านเอกมัย — ทองหล่อ แต่ราคาที่สูงนั้นก็หมายถึงคุณภาพของสินค้าและบริการที่สูงตามไปด้วย เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับกลับคืนไป”
คอนเซ็ปต์และรูปแบบของ NEW SANTIKA
คุณผู้ออกแบบรูปโฉมใหม่ของ SANTIKA เปิดเผยถึงคอนเซ็ปต์อละรูปแบบของ NEW SANTIKA ว่า หากพิจารณาจกหลายๆร้านในตอนนี้ จะดูเป็นแนว Modern ทั้งหมด แต่คอนเซ็ปต์ของ SANTIKA คือการผสมผสานความเก่าและความใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ความรู้สึกของอารมณ์ในทุกมุมมอง โดยดีไซน์ออกมาในรูปแบบของโบสถ์เก่า ที่มีเสน่ห์ของความเก่า แฝงด้วยความน่าเกรงขาม และผสมผสานความใหม่ด้วย เพื่อให้เกิด contrast
กิจกรรมต่างๆของ SANTIKA ในปี 50
คุณอิสริยะ ทรงสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท White & Brothers (2003) จำกัด ผู้ประกอบการสถานบันเทิง SANTIKA Pub & Restaurant เอกมัย เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 นี้ SANTIKA เตรียมจัดปาร์ตี้และไลฟ์คอนเสิร์ตต่างๆมากมาย พร้อมด้วยความบันเทิงครบทุกรูปแบบครบวงจร โดยเฉพาะ การแสดงสด ไม่ว่าจะเป็น Live Band, Live Show, Live Concert และ Live Activities ประกอบกับการที่ SANTIKA ปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งหมด โดยเริ่มก่อนหน้านี้ ในระหว่างที่ SANTIKA ปิดให้บริการ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่นั้น ได้มีการจัดแคมเปญที่มีชื่อว่า “Mini SANTIKA Concert” ขนศิลปินชื่อดังมาขึ้นมินิคอนเสิร์ตให้บรรดาแฟนๆได้มันส์สุดขีด โดยเปิดรับศักราชใหม่ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 26 - วันเสาร์ที่ 27 มกราคม, วันศุกร์ที่ 2 — วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในวันศุกร์ที่ 9 — วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ณ The Third Place ทองหล่อ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป รวมศิลปินกว่า 20 ชีวิต อาทิ บี เครสเชนโด้, The Rhythm & Boyd 11, ลิปตา, บอยตรัย, Buddha Bless, โมโนโทน, Peach Brand
นอกจากนี้ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ SANTIKA เตรียมจัดงานปาร์ตี้คนโสด ในแคมเปญใหม่ที่มีชื่อว่า “มาคนเดียวแต่ไม่ได้กลับคนเดียว” พร้อมขนศิลปินจากก้านคอคลับ ไม่ว่าจะเป็น โจอี้บอย, Buddha Bless, แพนเค้ก เป็นต้น มาเรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาสาวกวัยมันส์อีด้วย พร้อมสัมผัส SANTIKA รูปโฉมใหม่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ด้วย
ในเดือนมีนาคม เตรียมพบกับไลฟ์คอนเสิร์ตจากโบ สุนิตา และ บอย พีชเมกเกอร์ ในเดือนเมษายน เตรียมพบกับ Party on the Beach เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ และในเดือนพฤษภาคม เป็นไลฟ์คอนเสิร์ตรวมตัวของ 2 วงร็อควัยรุ่น ระหว่าง Big Ass และวง Clash นอกจากนี้ SANTIKA ยังได้นำเข้า ดีเจ ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเตรียมพบกับงานเปิดตัว SANTIKA โฉมใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคมนี้ พร้อมความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
สิรภพ ฉัตรสิทธิเดช (อาร์ท) โทร. 081-989-2218
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ