ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่ได้จากการดำเนินโครงการ Contract Farmimg (ฉบับที่..)

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
ดร.โชติชัย สุวรรณาภรณ์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2550 ว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่ได้จากการดำเนินโครงการ Contract Farmimg (ฉบับที่..) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้
กระทรวงการเสนอว่า ได้ดำเนินการยกร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องการยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับของที่ได้จากการดำเนินโครงการ Contract Farming (ฉบับที่..) โดยปรับให้สอดคล้องกับแผนลงทุนที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทบทวนและได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้เสนอร่างประกาศดังกล่าว มาเพื่อดำเนินการ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
1. กำหนดการยกเว้นอากรสำหรับของที่ได้จากการดำเนินงานโครงการ Contract Farming ที่มีถิ่นกำเนิดจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ราชอาณาจักรกัมพูชา และสหภาพพม่า
2. กำหนดพืชนำเข้าเป้าหมาย 9 รายการ ได้แก่ (1) ข้าวโพดหวาน (2) ถั่วเขียวผิวมัน (3) ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (4) ลูกเดือย (5) ถั่วเหลือง (6) ถั่วลิสง (7) เมล็ดละหุ่ง (8) ยูคาลิปตัส และ (9) งา
3. กำหนดพื้นที่จังหวัดชายแดนเป้าหมายจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ (1) จังหวัดจันทบุรี (2) จังหวัดสระแก้ว (3) จังหวัดเลย (4) จังหวัดนครพนม (5) จังหวัดอุบลราชธานี และ (6) จังหวัดตาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ