สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดโรงพยาบาลสิรินธร

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 08:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กทม.
14 พ.ค. 50 เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ทรงเปิดโรงพยาบาลสิรินธร เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และประชาชน เฝ้าฯ รับเสด็จฯ
สำหรับโรงพยาบาลสิรินธร เป็นโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ใน ซ.อ่อนนุช 90 เขตประเวศ มีเนื้อที่ 84 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา เป็นที่ดินซึ่งคุณหญิงหรั่ง กันตารัติ ได้น้อมเกล้าฯ ถวายโฉนดที่ดินดังกล่าวแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2520 เพื่อก่อสร้างเป็นโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิรินธรเทพรัตนราชสุดา (พระอิสริยศักดิ์ขณะนั้น) ในพระราชวโรกาสที่ทรงได้รับพระราชทานปริญญาบัตรอักษรศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อมาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 34 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นชื่อโรงพยาบาล ว่า “โรงพยาบาลสิรินธร”
โรงพยาบาลสิรินธรเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2545 เป็นโรงพยาบาลขนาด 120 เตียง ได้มีการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นองค์กรหลักทางสุขภาพสำหรับประชาชนของกรุงเทพมหานครด้านตะวันออกและเขตปริมณฑล จนถึงปัจจุบันโรงพยาบาลสิรินธรได้เพิ่มศักยภาพจนเป็นโรงพยาบาลขนาด 136 เตียง มีแพทย์ 23 อัตรา พยาบาลวิชาชีพ 120 อัตรา ข้าราชการสหวิชาชีพอื่นๆ 87 อัตรา และลูกจ้าง 142 อัตรา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ