บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพ่น 2007 เปิดฉากความยิ่งใหญ่อีกครั้ง อดัม สก๊อตต์เตรียมชิงดำหวังทำ Hat-trick

ข่าวกีฬา Monday July 9, 2007 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--เกรลิ่ง
บาร์เคลย์ส ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับชาติรายการที่มีเงินชนะเลิศมากที่สุดในทวีปเอเชียประกาศเปิดการแข่งขันประจำปี 2007 แล้ว โดยในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดรอบคัดเลือกในประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการแข่งขันระดับชาติรายการแรกที่มีการจัดรอบคัดเลือกนอกประเทศเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตในระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุกปี การแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2550 ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับสิงคโปร์ และมีเงินรางวัลสูงถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 1 ล้านเหรียญ
รอบคัดเลือกในประเทศญี่ปุ่นจะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2550 ณ สนามชินโย คันทรี่คลับใกล้กับเมืองนาโกย่า และในวันที่ 23-30 ตุลาคม ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับสิงคโปร์
สนามระอุ เกมส์ดุเดือด
อดัม สก๊อตต์ ชาวออสเตรเลียนักกอล์ฟอันดับ 4 ของโลก เจ้าของแชมป์สองปีซ้อนจะกลับมาป้องกันตำแหน่งแชมป์ โดยหวังจะทำ Hat-trick ให้ได้ โดยจะต้องรับศึกหนักในการต่อกรกับโปรกอล์ฟชื่อดังมากมาย อาทิ “Big Easy” เออร์นี่ เอลส์ นักกอล์ฟอันดับ 5 ของโลก อดีตโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลก และแชมป์ยูเอสโอเพ่น 2 สมัย รวมถึง วีเจย์ ซิงห์ โปรกอล์ฟอันดับ 6 อดีตแชมป์มาสเตอร์ และแชมป์พีจีเอ 2 สมัย นอกจากนี้ ไมเคิล แคมป์เบลล์อดีตแชม์ยูเอสโอเพ่น พร้อมด้วยดาร์เรน คาร์ก แชมป็ไรเดอร์ คัพ และยูโรเปี้ยนทัวร์ และ โปรกอล์ฟอันดับต้นๆ ของเอเชีย ชินโง คาตายาม่า จากญี่ปุ่นจะมาร่วมเสริมความดุเดือดให้กับการแข่งขันในครั้งนี้
นายเกรแฮม เบลล์ ประธานคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน บาร์เคลย์ส สิงค์โปร โอเพ่นกล่าวว่า “เราตั้งเป้าหมายที่จะทำให้การแข่งขัน บาร์เคลย์ส สิงค์โปร โอเพ่น เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่แท้จริง การจัดรอบคัดเลือกนอกประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรกนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันให้เป้าหมายเราเป็นจริง นอกจากนี้การได้นักกอล์ฟอันดับต้นๆของโลกมาร่วมงาน การปรับปรุงสนามการแข่งขัน รวมไปถึงเงินรางวัลสูงถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (140 ล้านบาทโดยประมาณ) และการมีพาร์ทเนอร์ที่ดี ส่งให้ บาร์เคลย์ส สิงค์โปร โอเพ่นในปีนี้ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการแข่งขัน”
นายโรเบิร์ต มอร์ริซ ประธานและซีอีโอ ของบาร์เคยล์ส เอเชียให้ความเห็นว่า “การแข่งขันบาร์เคลย์ส สิงค์โปร โอเพ่นเติบโตและแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นทุกปี และก้าวขึ้นสุดการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์หลักของเอเชีย ทั้งนี้เกิดขึ้นจากความทุ่มเทของคณะผู้จัดงาน ในการผลักดันให้การแข่งขันเป็นที่ยอมรับจากโปรกอล์ฟอันดับต้นๆของโลก โดยจะเห็นได้จากที่การแข่งขันในปีนี้ได้รับควาสนใจจากนักกอล์ฟชั้นนำมากมาย”
บาร์เคยล์ส ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน บาร์เคยล์ส เวสต์เชสเตอร์ ในนิวยอร์ค ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์แรกของพีจีเอ ทัวร์รอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ บาร์เคยล์สยังเป็นผู้สนับสนุการแข่งขันสก๊อตติช โอเพ่น ในลอช โลมอนด์ สก๊อตแลนด์อีกด้วย
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
การแข่งขันบาร์เคยล์ส สิงคโปร์ โอเพ่น:
การแข่งขันบาร์เคยล์ส สิงคโปร์ โอเพ่น 2007 การแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จะมีขึ้น ณ สนาม Serapong ในเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2550 โปรกอล์ฟระดับโลกและนักกอล์ฟชาวเอเชียจะรวมตัวกันเพื่อชิงเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ
การแข่งขันนี้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2504 และได้พัฒนาเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทางผู้จัดการแข่งขันได้เพิ่มเงินรางวัลให้สูงขึ้นเป็น 3 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่าน และจะเพิ่มขึ้นเป็น 5 านเหรียญสหรัฐในปีหน้า
จากการที่การแข่งขันได้รับความสนใจเป็นอย่างดีทั้งจากโปรกอล์ฟระดับโลกและนักกอล์ฟชั้นนำทั่วทั้งเอเชีย ผู้จัดการแข่งขันบาร์เคยล์ส สิงคโปร์ โอเพ่นได้ตั้งเป้าหมายในการผลักดันการแข่งขันนี้ให้เป็นการแข่งขับหลักประจำทวีปเอเชีย (Major of Asia) ซึ่งจะเป็นหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก
บาร์เคยล์ส
บาร์เคยล์สเป็นบริษัทการเงินขั้นนำระดับโลกที่ให้บริการด้านการเงินทั้งแบบธุรกิจและรายย่อย เครดิตการ์ด การลงทุน การบริหารสินทรัพย์และ การบริหารการลงทุน โดยให้บริการทั้งในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา แอฟริกา และ เอเชีย บาร์เคยล์ส เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้บริการทางด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของต้นทุนการตลาด มีประวัติที่ยาวนานและความชำนาญด้านการธนาคารที่ยาวนานกว่า 300 ปี ปัจจุบันให้บริการในประเทศต่างๆมากกว่า 50 ประเทศและ มีลูกค้าที่รับการบริการมากว่า 27 ล้านราย รวมถึงมีพนักงานมากกว่า 123,000 คนทั่วโลก สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบาร์เคยล์สได้ที่ www.barclays.com .
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์
เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)
โทร 02 231 8434 โทรสาร 02 231 8121
Email: Nuttaporn.tangwongsan@th.grayling.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ