KTB Leasing ปล่อยกู้ให้เกษตรกรเช่าซื้อรถแทรกเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ธ.กรุงไทย
KTB Leasing จับมือบริษัท กมลอินดัสตรี ปล่อยสินเชื่อให้เกษตรกรเช่าซื้อรถแทรกเตอร์ ในเงื่อนไขพิเศษ ตั้งเป้าปล่อยกู้ระยะแรก 200 ล้านบาท ชี้ช่วยให้เกษตรกรเป็นเจ้าของอุปกรณ์การผลิตง่ายขึ้น เตรียมหาพันธมิตรเพื่อเพิ่มสินค้าเช่าซื้อที่เป็นปัจจัยการผลิต
นายปรีชา ภูขำ ประธานกรรมการ บริษัท KTB Leasing เปิดเผยว่า นายภิญญาวัฒน์ จันทรกานตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท KTB Leasing ได้ลงนามกับ นายกมล สุรังค์สุริยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กมลอินดัสตรี ในโครงการสนับสนุนสินเชื่อเช่าซื้อรถแทรกเตอร์ยี่ห้อ John Deere และอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับเกษตรกร ในวงเงินรวม 200 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เกษตรกรสามารถเป็นเจ้าของอุปกรณ์การผลิตที่มีคุณภาพได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง
“บริษัท KTB Leasing ให้เงื่อนไขพิเศษกับเกษตรกรที่เช่าซื้อรถแทรกเตอร์ โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน วางเงินดาวน์เพียง 30%ของราคารถ ซึ่งราคารถแทรกเตอร์อยู่ที่ 500,000 บาท ถึง 1,000,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 6.00-6.75%ต่อปี ผ่อนชำระภายใน 1-3 ปี และบริษัทจะช่วยจัดโครงสร้างการผ่อนชำระให้เหมาะสมและสอดคล้องกับรายได้ของเกษตรกรแต่ละกลุ่ม เพื่อไม่เป็นภาระ ซึ่งเกษตรกรที่สนใจสามารถติดต่อกับบริษัทกมลอินดัสตรี หรือผู้แทนจำหน่ายของบริษัทกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเลือกรุ่นของรถแทรกเตอร์ และให้เป็นผู้ประสานงานขอสินเชื่อเช่าซื้อกับบริษัท KTB Leasing”
นายปรีชา ภูขำ คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากเกษตรกร เนื่องจากรถแทรกเตอร์ยี่ห้อ John Deere เป็นสินค้าที่มีคุณภาพของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังได้รับเงื่อนไขที่ดี อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าท้องตลาด และสามารถผ่อนชำระค่างวดได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 700 แห่ง ซึ่งหากวงเงิน 200 ล้านบาทไม่เพียงพอ บริษัทจะพิจารณาขยายวงเงินเพิ่มให้อีก นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างหาพันธมิตรธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับสินค้าที่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการประกอบอาชีพหรือเครื่องมือทางการผลิต
อนึ่ง บริษัท KTB Leasing เป็นบริษัทในเครือของธนาคารกรุงไทย ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร ทั้ง Leasing เช่าซื้อรถยนต์ เครื่องจักร สินค้าอุปโภค รวมทั้งบริการรถเช่า ขณะนี้มียอดสินเชื่อ 3,500 ล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะขยายเป็น 14,200 ล้านบาท สำหรับบริการ Leasing สินค้าอุปโภคนั้น ปรากฏว่าเพียง 1 เดือนแรกที่ให้บริการ มีลูกค้ายื่นคำขอเข้ามาทั้งสิ้น 7,000 คำขอ เป็นวงเงินรวม 200 ล้านบาท และในเดือนเมษายนนี้ บริษัทจะเพิ่มสินค้าอุปโภคให้ลูกค้าได้เลือกซื้อผ่านสาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงไทยอีกหลายรายการ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ