“ไบเออร์” เดินหน้าให้ความรู้โรคกระดูกพรุน เปิด “สายด่วนสุขภาพกระดูก”

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เจดับบลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด เปิด “สายด่วนสุขภาพกระดูก Healthy Bone Line” โทร. 02 686 9166 พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ข้อมูลเรื่องโรคกระดูกพรุนและการใช้แคลเซียมอย่างถูกวิธี หลังพบสถานการณ์โรคกระดูกพรุนในประเทศไทยอยู่ในภาวะเสี่ยง มีผู้ป่วยกว่า 10% ของคนไทยทั้งประเทศ ระบุเป็นภัยเงียบที่พร้อมจะคุกคามคุณภาพชีวิตผู้ป่วย โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อคนสูงถึง 3 แสนบาทต่อปี และอาจทำให้เกิดการเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากการเกิดกระดูกหักได้
นายสุพจน์ หาญประทักษ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์แคร์ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไบเออร์ ไทย ได้จัดตั้ง “สายด่วนสุขภาพกระดูก Healthy Bone Line” หมายเลขโทรศัพท์ 02 686 9166 โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจ และคำแนะนำที่ถูกต้องในการดูแลรักษาสุขภาพกระดูกให้แข็งแรง ตลอดจนวิธีการป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุนแก่ประชาชนทั่วประเทศ และที่สำคัญคือการใช้แคลเซียมเสริมอย่างถูกวิธี โดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมแนะนำร้านยาที่มีเภสัชกรที่ผ่านการอบรมจากมูลนิธิโรคกระดูกพรุนฯ กรณีที่ต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมหลังจากนี้ โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ
“การเปิดสายด่วนสุขภาพกระดูกจะเป็นช่องทางหนึ่งในการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนกับประชาชน รวมทั้งได้รับรู้และตระหนักว่า ทุกคนต่างอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ถ้าไม่รู้จักวิธีป้องกันและดูแลให้กระดูกแข็งแรงเสมอ และโรคนี้ยังอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากการเกิดกระดูกหัก โดยปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุประมาณ 6.5 ล้านคน หรือคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากร ซึ่งเป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนมากที่สุด จากข้อมูลที่มีการสำรวจพบก็คือ ผู้หญิง 1 ใน 3 คน มีโอกาสเป็นโรคนี้ ส่วนผู้ชายพบในอัตราความเสี่ยง 1 ใน 5 โดยแต่ละคนต้องสูญเสียค่ารักษาเฉลี่ยปีละ 3 แสนบาท โดยสามารถป้องกันได้ด้วยการดื่มนมซึ่งเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีที่สุด รวมทั้งการได้รับวิตามินดีจากแสงแดด ส่วนผู้ที่มีปัญหาท้องอืดจากการดื่มนมก็มีทางเลือกโดยการรับประทานผลิตภัณฑ์แคลเซียมเสริม ซึ่งมีทั้งชนิดที่เป็นเม็ดฟู่ แคลเซียมเม็ดหรือแคปซูลชนิดกลืน และยังมีวิทยาการใหม่ล่าสุด คือ แคลเซียมเม็ดชนิดเคี้ยว ซึ่งจะช่วยให้เม็ดยาแตกตัวได้เร็วและดียิ่งขึ้น ช่วยให้ละลายเป็นแคลเซียมอิสระง่ายขึ้น พร้อมที่จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษาได้สูงสุด”
ปรึกษาเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนและการใช้แคลเซียมเสริมอย่างถูกวิธีได้ที่ “สายด่วนสุขภาพกระดูก Healthy Bone Line หมายเลขโทรศัพท์ 02 686 9166
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : เจดับบลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) โทร. 0 2204-8212 หรือ 08 1735 7799
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น) โทร. 0 2204-8078 หรือ 08 1763 1713
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ