9 ชาติตอบรับลงแข่งกีฬาเพาะกาย ซีเกมส์

ข่าวกีฬา Wednesday July 18, 2007 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า การแข่งขันกีฬาเพาะกาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในส่วนของกีฬาเพาะกายจะจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่น แบ่งเป็น เพาะกายชาย 4 รุ่น ( 55 กก. 60 กก. 70 กก. และ 80 กก.) และฟิตเนสหญิงรุ่นทั่วไป 1 รุ่นนั้น ขณะนี้ มี 9 ชาติตอบรับเข้าแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย โดยทุกชาติจะจัดส่งนักกีฬาลงแข่งกีฬาเพาะกายชายครบทั้ง 4 รุ่น ส่วนฟิตเนสหญิง มี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย
สำหรับประเด็นการตัดสินนั้น นายภัคพงษ์ กล่าวว่า “สมาคมฯ ได้ทำหนังสือถึงสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสนานาชาติให้พิจารณาส่งผู้ตัดสินจากชาติที่เป็นกลางมาเป็นผู้ตัดสินในซีเกมส์ 4 คน โดยมาจากยุโรป 2 คน และจากชาติเอเชียที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬาซีเกมส์อีก 2 คน โดยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้จะมีคณะกรรมการตัดสินทั้งหมด 7 คน จาก 7 ประเทศ แบ่งเป็น 4 ผู้ตัดสินจากชาติเป็นกลางจะเป็นกรรมการหลักในการตัดสิน ขณะที่ 3 ผู้ตัดสินจากชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจะหมุนเวียนกันทำหน้าที่ นอกจากนี้ สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสเอเชีย จะนำระบบการให้คะแนนโดยใช้คอมพิวเตอร์มาใช้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และมีการแสดงผลคะแนนแต่ละรอบขึ้นบนสกอร์บอร์ด คะแนนสูงสุดและต่ำสุดจะถูกตัดออกเพื่อให้ได้คะแนนที่เป็นกลาง”
นอกจากนี้ นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะต้องมีผลการรับรองการตรวจสารต้องห้ามก่อนการแข่งขัน 4 สัปดาห์ และระหว่างการแข่งขัน สหพันธ์ฯ จะทำการสุ่มนักกีฬาเพื่อตรวจอีกครั้ง และนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันที่ 1 2 และ 3 ต้องถูกตรวจสารต้องห้ามอีกครั้งเช่นกัน
สำหรับการเตรียมตัวของนักกีฬาไทย ขณะนี้สมาคมฯ ได้เก็บตัวนักกีฬาชุดใหญ่และชุดเยาวชนทั้งหมด 20 คน เพื่อส่งเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน วันที่ 29 สิงหาคม — 4 กันยายน และ การแข่งขันชิงแชมป์โลกหญิง วันที่ 20 — 24 กันยายน และชิงแชมป์โลกชาย วันที่ 25 — 29 ตุลาคม นี้ สมาคมฯ จะทำการประเมินผลนักกีฬาเพื่อคัดตัวลงแข่งในซีเกมส์หลังจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในเดือนกันยายน ศกนี้
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
ยุวดี ชมบุญ (08 9 669 5286) โทร: +66 (0) 2231 6158 อีเมลล์: yuwadi@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ