“สุริวิภา” ทึ่ง “ศิวพร บุณยเกียรติ” อดีตนางแบบชื่อดังผู้ยอมตายหากไม่สวย แต่วันนี้ รวย สวย ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง!!

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--เจ เอส แอล
เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว วงการนางแบบไทยต้องตื่นตะลึงเมื่อนางแบบสาวที่ฮอตที่สุดใน ขณะนั้น ‘ศิวพร บุณยเกียรติ’ ออกมาประกาศลั่นว่า “ถ้าอายุ 35 แล้วไม่สวย จะขอตายดีกว่า” เป็นประโยคที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนที่ได้ยิน เพราะไม่คิดว่าผู้หญิงคนหนึ่งจะรักสวยได้มากกว่ารักชีวิตตัวเอง แต่ ณ วันนี้ ‘ศิวพร บุณยเกียรติ’ ในวัย 52 ปี กลับยังคงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ท่ามกลางสังขารที่ร่วงโรยไปตามวันเวลา และแม้ว่าความสวยภายนอกจะลดน้อยลง แต่ความสวยจากภายในกลับงอกงามยิ่งขึ้น “สุริวิภา” คืนนี้จะพาไปสัมผัสแง่งามชีวิตของอดีตนางแบบสาวที่ฮอตที่สุดของประเทศไทย
ทำไมตอนนั้นถึงพูดว่า ถ้าอายุ 35 ปี แล้วไม่สวยขอตายดีกว่า ‘ศิวพร บุณยเกียรติ จริยะเวช’ หรือ คุณตา บอกว่า “ เมื่อก่อนยอมรับว่าเป็นคนที่สวยมาก วันหนึ่งมีนิตยสารมาสัมภาษณ์ว่าถ้าไม่สวยจะทำศัลยกรรมไหม เราก็ตอบว่า ไม่ทำ เค้าก็เลยถามต่อว่าแล้วจะทำอย่างไร ความที่เป็นคนชอบพูด ชอบคุย ก็เลยตอบไปว่า อย่างนั้นก็ขอตายดีกว่า เค้าจึงถามต่อว่าแล้วจะตายเมื่อไหร่ เราก็ตอบว่า 35 ค่ะ เท่านี้แหละเป็นเรื่องเลย คนฮือฮาทั้งประเทศคิดว่า ศิวพร จะขอตายตอนอายุ 35 ปี ทุกวันนี้อายุ 52 ปีแล้ว ก็ยังไม่ตายแถมยังสวยอยู่เลย”
จากนางเอกละคร นางแบบบนแคทวอล์ค และนางแบบโฆษณาระดับแนวหน้าของเมืองไทย ปัจจุบันเธอเป็นแม่บ้าน ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัวเล็กๆ มีความสุขอย่างพอเพียง และแม้จะมีเงินทองมากมาย แต่เธอกลับเมินของแบรนด์เนม !
“ ตอบอย่างไม่อายเลยว่า ทั้งตัวไม่มีอะไรที่เป็นของแบรนด์เนมเลย เสื้อผ้าก็ไม่แพง เล็บก็ไม่เคยเข้าร้านทำ เสียดายเงิน ยิ่งศัลยกรรมตกแต่งนี่ไม่เคยคิดจะทำเลย ชีวิตปกติคือ เป็นแม่บ้าน ไปจับจ่ายซื้อของเอง ทำกับข้าวเอง ผู้หญิงเราต้องมีเสน่ห์ปลายจวัก เวลาจะซื้อของต้องดูราคาเป็นอันดับแรก ของชิ้นไหนถ้าเปรียบเทียบแล้วถูกกว่าแค่บาทสองบาทก็ต้องซื้อ เพราะพ่อสอนเสมอว่า อย่าหมิ่นเงินน้อย ให้รู้คุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์ พี่เลยตั้งฉายาตัวเองว่า “คุณนายเกลือทิพย์”
นอกจากนั้น เธอยังเป็นเจ้าของ “ศิวพร พลาซ่า” ธุรกิจที่เธอลงมือลงแรงทำเองทั้งหมดตั้งแต่ลงเสาเข็ม จนถึงขัดห้องน้ำ
“ ศิวพร พลาซ่า เป็นมรดกที่ดินที่ได้จากคุณพ่อ แรกๆ ก็ให้เค้ามาเช่าเป็นร้านขายส้มตำ เก็บค่าเช่าถูกๆ ต่อมาเลยปิ๊งไอเดียว่าน่าจะทำเป็นพลาซ่า เปิดพื้นที่ให้เช่าในราคาถูก ก็ดูแลขั้นตอนทุกอย่าง ตั้งแต่ลงเสาเข็มจนกระทั่งเสร็จโครงการ แม้แต่เรื่องการบริหารจัดการก็ดูเอง ทั้งเก็บเงิน เดินจดค่าน้ำค่าไฟ แม้กระทั่งเรื่องแม่บ้าน เราต้องขัดห้องน้ำให้แม่บ้านดูด้วย รวมถึงการตั้งศาลพระภูมิก็ทำเอง ปัจจุบันเต็มหมดแล้ว แต่พี่ไม่คิดจะทำเพิ่มนะ เพราะเราอายุก็มากแล้ว จะมีเวลาได้ใช้เงินได้อีกกี่ปี แค่นี้ก็เพียงพอต่อความเป็นอยู่แล้ว พี่จะมีวิธีจัดสรรเงินของตัวเองคือ รายได้ 70 % เข้าแบงค์ฝากประจำ 20 % ออมทรัพย์ ส่วนที่เหลือ 10 % ใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้หลักการออมในแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียง”
ส่วนเรื่องความรัก เธอบอกว่าเหมือนถูกลอตตารี่!
“ แต่งงานมา 17 ปีแล้ว แต่งตอน 35 ปี ตอนนั้นพ่อหวงมาก แต่ที่เลือกเพราะเค้ามีอะไรดีในตัวเอง พี่รู้จักกับสามีโดยการนัดบอด คือ เรารู้จักกับเจ้าของร้านทำผม เค้าก็แนะนำให้รู้จักกัน เพราะเห็นเหมาะสมกัน ตอนเจอครั้งแรกปิ๊งเลย เหมือนเป็นบุพเพสันนิวาส วันแรกเราเดินเข้าไปนั่งอย่างอาจหาญ เป็นสาวมั่นสุดๆ ไม่ได้มีท่าทีเอียงอายเลย จากนั้นก็ศึกษานิสัยใจคอกันมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน รักเค้าตรงที่ความเป็นคนมีน้ำใจ ไม่เจ้าชู้ ถ้าอยู่กับคนเจ้าชู้ขอตายดีกว่า ! (อีกแล้ว) เค้าบอกว่าชอบตรงที่เราเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา เค้าบอกว่าเหมือนถูกลอตตารี่ เมื่อก่อนเราจะดูแลเรื่องอาหารการกิน แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำอาหารแล้ว ทุกเย็นเค้าจะโทรถามว่าเราจะกินอะไร แล้วจะหิ้วกลับบ้านมาให้ ปัจจุบันเราดูแลเรื่องจิตใจกัน เหมือนเป็นเพื่อนกันมากกว่า
แม้ว่าไม่มีลูกก็ไม่เป็นไร ในเมื่อเค้าไม่มาเกิด สามีก็ไม่ได้อยากให้ทำกิฟท์ บางคนอาจจะคิดว่าเรารักษาหุ่น แต่ไม่ใช่ ซึ่งพี่เค้าบอกว่าที่เราแต่งานกันเพราะเราอยากอยู่ด้วยกัน ไม่ได้บอกว่าให้เรามาผลิตลูก เคล็ดลับครองรักให้ยาวนาน คือ อย่าอยากได้ อยากมีเหมือนคนอื่น อย่าเอาชีวิตครอบครัวอื่นมาเปรียบเทียบ จงพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ มันก็จะมีความสุข ไม่มีเรื่องบาดหมาง ความโลภ ความไม่พอ ทำให้เกิดปัญหาในครอบครัว ทุกวันนี้มีความสุขในชีวิตที่สุดแล้ว”
มีประโยคหนึ่งจากงานเขียน “กล่องดนตรีสีมะนาว” ผลงานชิ้นล่าสุดของเธอที่ว่า “...ผ้าขาดต้องเย็บ ของตกต้องเก็บ ถ้าหัวใจเจ็บไม่ต้องจำ” สะท้อนการใช้ชีวิตแบบพอเพียงของเธอได้เป็นอย่างดี
ติดตามชมในรายการ “สุริวิภา” วันพุธที่ 31 มกราคม และวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 0-2731-0630 ต่อ 307, 312
อภิสรา (นก) 081 — 553 - 8652
วิรดา (วิ) 081 — 804 - 5493
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ