สมาชิกผู้ประกอบการไวน์ไทยร่วมงาน VINEXPO ซึ่งเป็นงานนิทรรศการไวน์ที่สำคัญที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Thursday July 14, 2005 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ผู้ประกอบการไวน์ไทย (Thai Wine Association) เข้าร่วมแสดงสินค้าไวน์องุ่นจากประเทศไทยเมื่อเร็วๆนี้ในงาน Vinexpo ที่บอร์โดซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าไวน์ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในโลก คิม วาซไฟต์ ผู้อำนวยการพัฒนาธุรกิจของสยามไวน์เนอรี่ กล่าวว่า “มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจไวน์องุ่นไทย รวมถึงบริษัทนำเข้าไวน์จากประเทศต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ และสื่อมวลชนจากยุโรป และออสเตรเลีย เราประสบความสำเร็จมากในงานนี้และเรามั่นใจว่านี่เป็นอีกก้าวสำคัญในการโปรโมทไวน์องุ่นไทยแก่ชาวโลก”
ในปัจจุบัน ไวน์องุ่นไทยได้ปรากฏอยู่ในรายการไวน์ของโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำทั่วโลก และเป็นสินค้าส่งออกไปยังร้านอาหารไทยใน 15 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารไทยและผู้จำหน่ายไวน์มากมายหลายแห่งตั้งแต่อะเดเลดจนถึงซูริค ที่ส่งเสริมการดื่มไวน์องุ่นไทยกับอาหารไทยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
บริษัทสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาคมผู้ประกอบการไวน์ไทยได้แก่ ชาโต เดอ เลย สยามไวน์เนอรี่ พีบี วัลเล่ย์(เขาใหญ่) ชาลา-วัน กราน-มอนเต้ และชาโต เดส บรูมส์ ซึ่งรวมกันแล้วมีการจ้างพนักงานมากกว่า 1,200 คนในอุตสาหกรรมนี้ ฤดูการเก็บองุ่นเพื่อผลิตไวน์ของไทยจะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงเมษายนของทุกปี และจำนวนการผลิตมีถึง 860,000 ขวด ต่อปี
บรรยายภาพ: มร.ลอรองค์ เมค ทอปปิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและบ่มไวน์ของสยามไวน์เนอรี่ ให้การต้อนรับผู้เข้าชมงานที่บูทผู้ประกอบการไวน์ไทย ในงาน Vinexpo ที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02-260-5820 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สมาคมผู้ประกอบการไวน์ไทย 2034/157 ชั้นที่ 40 อาคารอิตั้นไทยทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร โทร +66 2716 1450 แฟกซ์ +66 2716 1465 อีเมล์: info@thaiwine.org
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก Wine  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ