ร.ร.ไปรษณีย์เปิดรับนักเรียนหญิงครั้งแรกในรอบศตวรรษ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ก้าวใหม่ของสถาบันการศึกษาด้านไปรษณีย์ไทย เปิดรับสอบคัดเลือกผู้หญิงเข้าเรียนครั้งแรกในรอบกว่าร้อยปี เริ่มหลักสูตรปี 2550 ประเดิมรุ่นแรก 50 คน พร้อมนักเรียนชายอีกร้อยคน ผู้จบม.6 สมัครได้กลางเดือนมิ.ย.นี้ เรียนแค่ปีเดียวได้งานทำทันที
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในโรงเรียนการไปรษณีย์ ประจำปีการศึกษา 2550 จะแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะไม่ได้รับเฉพาะแต่นักเรียนชายเท่านั้น แต่จะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงสมัครได้ด้วย ทั้งนี้เพื่อจะได้บุคลากรหญิงมาช่วยทำงานให้แก่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า การตลาด และการบริหารจัดการ
“ในภาวะปัจจุบันของการแข่งขันทางธุรกิจ เป็นที่ยอมรับในศักยภาพของผู้หญิงว่าสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนให้องค์กรได้อย่างทัดเทียมกับผู้ชาย เราจึงเปิดรับนักเรียนหญิงในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มมีนักเรียนไปรษณีย์รุ่นที่ 1 เมื่อ 65 ปีที่แล้วเป็นต้นมา และถ้าย้อนไปถึงปีที่เริ่มก่อตั้งโรงเรียนการไปรษณีย์ เมื่อปี 2432 ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกเช่นกันที่เปิดรับอย่างเป็นกิจจะลักษณะเช่นนี้ โดยจะเริ่มที่จำนวน 50 คน ขณะที่นักเรียนชายจะรับจำนวน 100 คน”
การเปิดรับสมัครจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 — 29 มิถุนายน 2550 และสอบคัดเลือกในวันที่ 5 สิงหาคม 2550 คุณสมบัติสำคัญของผู้สมัครนอกจากต้องมีอายุระหว่าง 17 — 25 ปี จบม.6 เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.00 แล้ว เพศหญิงต้องเป็นโสด ส่วนเพศชายต้องผ่านหลักสูตรนักวิชาการทหารชั้นปีที่ 3 หรือผ่านการตรวจคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองเกินแล้วเท่านั้น ทั้งนี้หลักสูตรมีระยะเวลา 1 ปี ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานระดับ 2 ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ต่อไป ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โรงเรียนการไปรษณีย์ โทร. 0 2831 3775, 0 2573 7126 หรือดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ