อินวิสต้า ซื้อธุรกิจ ไนลอน 6 ของฮันนีเวลล์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เสร็จสิ้นสมบูรณ์ เตรียมขยายธุรกิจ และทำตลาดครอบคลุมทั่วภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
อินวิสต้า ประสบความสำเร็จในการควบทรัพย์สินในส่วนธุรกิจเส้นใยเพื่อการผลิตไนลอน 6 ของฮันนีเวลล์ (Nylon 6 Bulked Continuous Filament หรือ BCF) ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งครอบคลุมถึงโรงงานในกรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ทั้งนี้การทำธุรกรรมทั้งหมดได้เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยดำเนินการผ่านบริษัท อินวิสต้า ซินเธทิค ไฟเบอร์ (เซี่ยงไฮ้) จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรทื่ถือครองโดยต่างชาติทั้งหมด ในสาธาณรัฐประชาชนจีน
“โรงงานผลิตในกรุงเซี่ยงไฮ้ มีความสามารถในเรื่องของเทคนิคและมีทรัพยากรด้านส่วนปฏิบัติงานที่มาช่วยเสริมการวางแผนงานในการเพิ่มศักยภาพเพื่อนำเสนอคุณค่าให้กับลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้สอดคล้องเป็นอย่างดี” นายแดน สโตน ประธานกรรมการแผนก อินทีเรียร์ส์ บริษัท อินวิสต้า กล่าว
อินวิสต้า ได้วางแผนที่จะรวมส่วนการผลิตและการตลาดของ BCF ไนลอน 6 เข้ากับส่วนธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะเป็นการขยายการดำเนินธุรกิจในส่วนต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม ทั้งในการนำเสนอเส้นใยเพื่อการผลิตไนลอนทั้งภายใต้แบรนด์สินค้า และที่ไม่ได้ทำแบรนด์สินค้า รวมถึงส่วนที่ต่างออกไป ให้กับลูกค้าภายในภูมิภาคสำหรับภาคธุรกิจ อาคาร พาณิชย์ที่พักอาศัย ภาคขนส่ง และพรมผืน
“เรามีปรัชญาการบริหาร ที่อ้างถึงการบริหารงานโดยยึดตลาดเป็นหลัก (Market Based Management(R)) โดยมุ่งเน้นที่การตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง พร้อมดำเนินการอย่างดีที่สุด เพื่อผลักดันไปสู่การสร้างคุณค่าที่แท้จริงรวมถึงการเติบโตในระยะยาว” นายวิลเลียม โหยว รองประธานกรรมการ แผนก อินวิสต้า อินทีเรียร์ส์ เอเชียแปซิฟิก บริษัท อินวิสต้า กล่าว
ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศถึงรายละเอียดทางด้านการเงิน
การควบกิจการเป็นการชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอินวิสต้า ที่มีต่อการเติบโตทางธุรกิจ “เรายังคงมุ่งเน้นที่จะใช้พลังงานอย่างเต็มที่ในการเฟ้นหาโอกาสทางธุรกิจเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่เติบโตในประเทศจีน รวมถึงที่อื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และทั่วโลก” นายสโตน กล่าว
ปัจจุบัน อินวิสต้า เป็นเจ้าของหรือดำเนินงาน (ทั้งในรูปเอกเทศ หรือการลงทุน) ในส่วนโรงงานผลิตจำนวน 12 แห่งที่ทำหน้าที่ผลิตสินค้าที่หลากหลายทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยครอบคลุม ประเทศสิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศจีน โดย แบรนด์สินค้า แอนทรอน(R) (The Antron(R) brand) นับเป็นเครื่องยืนยันตัวตนในตลาดพรมเพื่อการพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่สินค้าประเภทพรมเพื่ออาคารพาณิชย์ที่มีศักยภาพสูงจากโรงงานชั้นนำในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ อินวิสต้า ยังครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงในธุรกิจเพื่อที่พักอาศัย ในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภายใต้แบรนด์ สเตนมาสเตอร์(R) (the STAINMASTER(R) brand) อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด อินวิสต้า (ประเทศไทย) จำกัด
พัชราวดี สุทธิภูล คุณสมบูรณ์ โล่ห์มหาเดช
โทรศัพท์ 02-655 6633 โทรศัพท์ 02 637 6000
patcharawadee@apprmedia.com Lohmahadej.somboon@invista.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ