สรุปการประชุม Thailand Rice Convention 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--คต.
การประชุม Thailand Rice Convention 2007 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 11 — 12 พฤษภาคม
2550 ซึ่ง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ได้เป็นประธานเปิดงาน ได้สิ้นสุดลงแล้วโดยมีนักธุรกิจ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและการค้าข้าวของโลก ตลอดจนผู้ประกอบธุรกิจด้านข้าว มาเข้าร่วมประชุมมากกว่า 400 คน การประชุมในครั้งนี้ ยังได้จัดให้มีนิทรรศการ “ในหลวงกับข้าวไทย” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเทิดทูนพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่านในด้านการเกษตร จนทำให้เกิดโครงการมากมายเกี่ยวกับข้าว ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อวิถีชีวิตของคนไทยและเศรษฐกิจของชาติมาโดยตลอด
ผู้เข้าร่วมงานได้ตระหนักในพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่าน รวมทั้งมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งในกระบวนการผลิตข้าวของคนไทย
นอกจากนั้นแล้วการประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนในวงการค้าข้าวและวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในประเทศและจากต่างประเทศมีหลายประเด็นที่สำคัญพอสรุปได้ดังต่อไปนี้
“ในหลวงกับข้าวไทย : โครงการข้าวอันเนื่องมาจากพระราช ดำริ” (The King and ThaiRice :The Royal Rice Projects)
กษัตริย์ของไทยผูกพันกับข้าวมาตั้งแต่อดีตพระเจ้าอยู่หัวทรงทุ่มเทศึกษาการบริหารจัดการดิน และน้ำ ซึ่งพระองค์ท่านทรงให้ความสำคัญกับข้าวและชาวนามาก ซึ่งในปัจจุบันระบบทุนนิยมเข้ามามีอิทธิพลในการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ดังนั้นพระองค์ท่านทรงพระราชทานแนวทางในการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง หรือเรื่อง “ทฤษฎีใหม่” ให้กับเกษตรกรและประชาชน
ข้าวไทย: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ