บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อยคนใหม่ มุ่งมั่นพัฒนาตลาดด้านรายย่อยไม่หยุดยั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 17:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
คณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีมติแต่งตั้ง นางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ เป็นกรรมการผู้จัดการดูแลสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อยของบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ในเครือธนาคารทหารไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป
นางพรพริ้งเป็นผู้บริหารระดับสูงและมีบทบาทสำคัญใน บล.ทีเอ็มบีแมคควอรีฯ มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี คุณพรพริ้งอยู่ในแวดวงสถาบันการเงินและธุรกิจหลักทรัพย์มานานกว่า 20 ปี มีความชำนาญและประสบการณ์ทั้งในด้านธุรกิจ ลูกค้ารายย่อยและธุรกิจลูกค้าสถาบันรวมทั้งด้านการปฏิบัติการเป็นอย่างดี บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต โดยอาศัยฐานลูกค้าจากธนาคารทหารไทยซึ่งมีสาขาอยู่ 472 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ นางพรพริ้งยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานชมรมปฏิบัติการหลักทรัพย์ และกรรมการบริหารของสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ อีกด้วย
บล.ทีเอ็มบีแมคควอรีฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้การร่วมลงทุนระหว่าง ธนาคารทหารไทย และกลุ่ม Macquarie Bank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย โดยบริษัทฯ ดำเนิน 3 ธุรกิจหลัก คือ 1. ธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งเน้นการเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ 2. การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก Macquarie Bank ประเทศออสเตรเลีย 3.การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนรายย่อยซึ่งได้มีการเริ่ม ทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2549 นั้น ได้มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ปรับตัวดีขึ้นมาโดยตลอด โดยใน ปี 2548 นั้น บริษัทฯมีรายได้รวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 167 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการร่วมทุนของธนาคารทหารไทย แล้ว มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 618 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 219 ล้านบาท
ทั้งนี้ธนาคารทหารไทย ได้ให้ความสำคัญที่จะขยายธุรกิจการค้าหลักทรัพย์จากธุรกิจลูกค้ารายย่อยของธนาคาร และให้การสนับสนุนธุรกิจแก่บริษัทในเครืออย่างต็มที่ ซึ่งเมื่อรวมกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของ Macquarie Bank จะทำให้ บล.ทีเอ็มบีแมคควอรีฯ ประสบความสำเร็จก้าวหน้า และก้าวเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 472 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 104 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,747 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 748,676,678,000 บาท (ณ วันที่ 30 เมษายน 2550) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02 242-3255
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ