TWZ” ผงาด Q1 กำไรเกินเป้า สวนกระแสตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น
TWZ” ผงาด Q1 กำไรเกินเป้า สวนกระแสตลาด ระบุยอดขายมือถือซัมซุงหนุน มั่นใจทั้งปีขายได้ 1.5 ล้านเครื่อง ย้ำรายได้รวมปี 2550 แตะ 8 พันล้านบาทแน่ พร้อมปรับกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค
นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2550 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2550 บริษัท ทีดับบลิวแซดฯ และบริษัทแซม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มีรายได้จากการขาย 1,572.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นจำนวนเงิน 882.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 127.98 % ทำให้ในไตรมาสนี้ บริษัททีดับบลิวแซดฯ และบริษัท แซมฯ มีกำไรสุทธิรวม 75.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นอัตรา 162.05 % ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
สาเหตุที่ทำให้บริษัททีดับบลิวแซดฯ และบริษัท แซมฯ มีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัท แซมฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทยของซัมซุง โมบาย และบริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้จัดจำหน่ายของ Siemens-BenQ, Sony Ericson, Lenovo โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายรายเดียวในประเทศสำหรับบางรุ่น (Exclusive Model) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่ผู้จัดจำหน่ายภายในประเทศรายอื่นเพิ่มขึ้นด้วย จึงทำให้มีสินค้าที่หลากหลายและสามารถจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งได้เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทมีรายได้จากการขายบัตรเติมเงินเพิ่มขึ้นอีกด้วย
นายพุทธชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2550 บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์และแผนการตลาด เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น โดย บริษัทฯ ได้มีการเพิ่มสินค้าตัวใหม่เพื่อจำหน่ายทั้งในส่วนของค้าปลีกและส่งเพิ่มเติม และปัจจุบันทางบริษัทได้เปิดสาขาไปแล้วจำนวน 191 แห่ง ประกอบด้วย ร้านทีดับบลิวแซด ร้านเทเลวิซ ในร้านเพาเวอร์บาย และโลตัส เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายที่มีกำลังซื้อ รวมทั้งทำการตลาดโดยการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปที่โมเดิร์นเทรด ได้แก่ บิ๊กซี, แม็คโคร อีกประมาณ 30 สาขา และ ลีเทล ช้อป ซึ่งเปิดในนามของ ทีดับบลิวแซด ซึ่งในขณะนี้กำลังหาสถานที่ที่เหมาะสม
นอกจากนี้ บริษัท ซัมซุง จำกัด ประเทศเกาหลี ได้ให้งบการตลาดจำนวน 600 ล้านบาท ผ่าน บริษัทแซม คอร์ปอเรชั่น เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Above the line ได้แก่ การโฆษณาทางโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ และส่วนของ Below the line อาทิ กิจกรรมหน้าร้าน, โปรโมชั่นต่างๆ, การดูแลดีลเลอร์ บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้รวมในปี 2550 ได้ตามคาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรก คือ 8,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดขาย 1.5 ล้านเครื่อง และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยให้เป็น 20 % อีกทั้งบริษัทฯยังได้วางเป้าหมายที่จะสามารถจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อซัมซุงได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.2-1.5 แสนเครื่อง/เดือนในไตรมาสที่ 3 และ 4 นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ชนากานต์ นาบำรุง (ถ้ำ) อีเมล์ rhytham_jjj@hotmail.com
บริษัท ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทร.0-2967-1470-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ