"มันแปลกดีนะ" เจาะกระแสคลั่งวัตถุมงคลแห่งทศวรรษ "ไขปริศนา จตุคามรามเทพ"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ถึงตอนนี้ กระแสคลั่งวัตถุมงคล ที่เรียกว่า "จตุคาม รามเทพ" ดูเหมือนจะลุกลามและทวีความรุนแรง ขึ้นทุกขณะ จากวัตถุมงคลชิ้นละเพียง 59 บาทเมื่อ 20 ปีก่อน ถึงตอนนี้ "จตุคามรามเทพ" กลายเป็นที่ต้องการมากที่สุด ในวงการวัตถุมงคล หลายรุ่นดังราคานับแสนนับล้าน ทุกเพศทุกวัยต่างรู้จัก และอยากมีครอบครอง จนเกิดเหตุการณ์จลาจล ในหลายๆสถานที่ที่มีการเปิดจองวัตถุมงคล "จตุคาม รามเทพ" แต่...ในจำนวนคนนับล้านๆคนที่รู้จักและคลั่งกระแส "จตุคาม รามเทพ" จะมีกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้ว "จตุคาม รามเทพ" นั้น คืออะไร? มีที่มาอันยาวนานแค่ไหน และความน่าเลื่อมใสศรัทธานั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร?
และเพื่อเป็นการตอบคำถามและให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจและศรัทธาในองค์จตุคามรามเทพ รายการ "มันแปลกดีนะ" ได้จัดทำสกู๊ปพิเศษ "ไขปริศนา จตุคามรามเทพ" โดยจะเป็นสกู๊ปเจาะลึก ให้ได้รู้ที่มาที่ไปของ "จตุคาม รามเทพ" โดยละเอียด ออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 21 เมษายนนี้ โดยตอนแรกจะนำเสนอประวัติความเป็นมาของ "จตุคามรามเทพ" โดยทีมงานจะพาลงไปหาคำตอบกันถึงพื้นที่ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงหาข้อมูลจากผู้รู้ ซึ่งบางตำนานกล่าวไว้ว่า องค์จตุคามรามเทพ คือ พระเจ้าจันทรภาณุหรือ พระเจ้าศรีธรรมโศกราช กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรศรีวิชัย ส่วนอีกตำนานหนึ่ง ได้กล่าวไว้ว่า องค์จตุคามรามเทพ คือบุตรของนางพญาจันทรา ผู้ซึ่งเป็นนางพญาแห่งทะเลใต้ หรือ "แม่ย่านาง" ซึ่งสืบทอดวิชา "จตุคามศาสตร์" วิชาว่าด้วยอิทธิฤทธิ์บังคับ ดิน น้ำ ลม ไฟ
ให้สงบได้ ส่วนอีกด้านหนึ่งก็กล่าวว่าแท้จริงแล้ว องค์จตุคามรามเทพ เป็นเพียงสมมติเทพ ที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อปกปักษ์รักษาองค์พระบรมธาตุเจดีย์ เท่านั้น แต่ถึงแม้ตำนานแต่ละเรื่องจะแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ เรื่องของอิทธิฤทธิ์ควบคุมดิน น้ำ ลม ไฟ รวมถึงความเชื่อของผู้คนที่บูชาว่าหากขออะไรก็มักจะได้ตามประสงค์
นอกจากนี้ ใครจะรู้บ้างว่า แท้จริงแล้ว องค์จตุคาม และ องค์รามเทพ นั้น เป็นคนละองค์กัน และเพราะสาเหตุใดจึงมารวมเป็นองค์เดียวกันอย่างในปัจจุบันได้ รายการ "มันแปลกดีนะ" หาคำตอบมาให้แบบเจาะลึก ติดตามได้ วันเสาร์ที่ 21 เมษายน เวลา 14.00-15.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี...มาร่วมค้นหาคำตอบ เพื่อความศรัทธาจะไม่เป็นแค่ความงมงาย !!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ