แอบดูหลังกล้องหนังมหัศจรรย์แห่งปี เปิดฉากเบื้องหลังการถ่ายทำ Bridge to Terabithia

ข่าวทั่วไป Monday February 12, 2007 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
Bridge to Terabithia คือภาพยนตร์แฟนตาซีผจญภัยฟอร์มยักษ์ทุนสร้าง 6,000 ล้านบาทจากทีมผู้สร้าง The Chronicles of Narnia ภาพเบื้องหน้าที่เห็นบนจอนั้นตระการตาน่าตื่นเต้น แต่กว่าจะได้ภาพอย่างนั้น ทีมงานและนักแสดงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเนรมิตฉากเหล่านั้นให้ตรงตามบทหนังมากที่สุด และนี่คือเบื้องหลังการถ่ายทำบางส่วนของหนังเรื่องนี้
Bridge to Terabithia เล่าเรื่องราวของเด็กหญิงและเด็กชายคู่หนึ่งที่ร่วมกันสร้างอาณาจักรมหัศจรรย์“ทีราบิเตีย” ขึ้นในป่า ที่ซึ่งพวกเขาเดินทางเข้าไปโดยโหนเถาวัลย์ข้ามลำน้ำใกล้บ้าน ที่นั่น ทั้งคู่ตั้งตนเป็นราชาและราชินีผู้ครองดินแดน และต่อสู้กับจอมวายร้ายสมุนของปีศาจสนธยา ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ชนบทแห่งหนึ่งในโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีทิวทัศน์อันงดงาม โดยต้นไม้ร่มครึ้มในป่าวู้ดฮิลล์ถูกแปลงโฉมให้เป็นฉากหลังของดินแดนทีราบิเตียอันยิ่งใหญ่ ส่วนฟาร์มทางตะวันตกเฉียงเหนือของโอ๊คแลนด์ก็ใช้ถ่ายทำฉากแม่น้ำและสะพานข้ามสู่ทีราบิเตีย ซึ่งถือเป็นโลเคชั่นสำคัญ
ในช่วงต้นเรื่อง สองเพื่อนรักจะโหนเถาวัลย์ข้ามลำธารเพื่อไปทีราบิเตียทุกวันหลังเลิกเรียน นักแสดงเด็กทั้งคู่ (จอช ฮัทเชอร์สัน จาก Zathura และ แอนนา โซเฟีย ร็อบบ์ จาก Charlie and Chocolate Factory) จึงต้องถ่ายทำที่โลเคชั่นนี้หลายครั้ง ฉากนี้ทีมงานระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างดีด้วยการนำเบาะมารองข้างใต้ระหว่างที่เด็กทั้งสองโหนเชือกข้ามฟาก แต่แอนนาและจอชกลับไม่กลัวและสนุกกับการโหนเชือกมาก
ต่อมาในช่วงท้ายของหนัง จอชได้สร้างสะพานไม้สู่ทีราบิเตียและชวนน้องสาวให้เข้ามาในดินแดนแห่งจินตนาการด้วยกัน ฉากนี้จอชบอกน้องสาวว่าทุกอย่างเป็นไปได้ในดินแดนทีราบิเตีย เขาสอนให้น้องใช้จินตนาการมองโลก จากนั้นสะพานไม้ที่ทั้งคู่กำลังก้าวข้ามก็กลายเป็นสะพานสีทองอร่าม ฉากนี้ทีมงานได้นำแผ่นไม้มาทำพื้นสะพานและนำแผ่นยางสีฟ้ามาปูเพื่อเติมสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์เข้าไปทีหลัง งานนี้จอชและหนูน้อยเบลลี่ต้องใช้จินตนาการจริงๆเพื่อแสดงความตื่นตะลึงเมื่อได้เห็นดินแดนทีราบิเตีย
ในเรื่องเสื้อผ้า ชุดของแอนนา โซเฟีย ร็อบบ์ ผู้รับบทเป็น เลสลี่ คือชุดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพราะตัวละครของเธอเป็นสาวน้อยที่มีจินตนาการเป็นเลิศ และมาจากครอบครัวทีมีความสร้างสรรค์ เสื้อผ้าของเธอจึงมีรายละเอียดแตกต่างจากเด็กคนอื่น ทั้งเสื้อผ้าสีจัดจ้าน รองเท้าและกางเกงที่มีการเพ้นท์ลวดลายสวยงาม ทีมงานเรียกแอนนาเข้ามาลองชุดเพื่อดูว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจ ตัวแอนนาเองก็ชอบเสื้อผ้าที่ตัวละครของเธอใส่มาก
ด้านการแต่งหน้า ตัวละครที่ใช้เวลาแต่งหน้านานที่สุดคือ ปีศาจสนธยา นักแสดงผู้รับบทนี้ต้องนั่งให้ทีมงานแต่งหน้านานกว่า 5 ชั่วโมงเพื่อแปลงโฉมเป็นตัวร้ายแห่งดินแดนทีราบิเตีย เพราะเขาต้องสวมชุดสีดำ หน้ากากสีดำ คล้องโซ่ตามตัว คลุมศีรษะด้วยผ้าใบสีดำ สวมถุงมือที่มีลักษณะเป็นเล็บยาวเหมือนกิ่งไม้ แถมยังมีเฟิร์นเกาะตามตัวตามแบบปีศาจในป่า
การเนรมิตอาณาจักรมหัศจรรย์และสิ่งมีชีวิตเหนือจินตนาการตกเป็นหน้าที่ของทีมสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์แถวหน้าของโลกจากบริษัท Weta Digital ที่คว้ารางวัลออสการ์มาแล้วจากผลงานระดับอลังการ The Lord of the Rings และ King Kong ผลลัพธ์ที่ได้คือทิวทัศน์เมืองทีราบิเตียอันงดงาม ปราสาทอันโอ่อ่า และตัวละครน่าตื่นตาไม่ว่าจะเป็น ยักษ์ป่า, ต้นไม้เดินได้, แมลงนักรบ, กระรอกปีศาจ, หรือชาวเมืองทีราบินเตียรูปร่างหน้าตามหัศจรรย์พันลึก
มหัศจรรย์แห่งดินแดนจินตนาการจะบันดาลความตระตาบนจอภาพยนตร์
สัมผัสด้วยตัวคุณเองใน Bridge to Terabithia
วันที่ 15 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์   narnia  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ