“สุริวิภา” ผ่าใจทำไมคนไทยชอบดูหมอ!! โดย 3 หมอดูชื่อดัง หมอนิด ติ๊ก กลิ่นสี และ อ.คฑา

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เจเอสแอล
ติดพันมาจากพุธที่แล้ว หลังจากได้ล้วงลึกเรื่องราวชีวิตอันยากลำบากก่อนเป็นหมอดูของ หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ พุธที่ 4 ก.ค.นี้ “สุริภา” จึงเชิญอีก 2 หมอชื่อดังมาร่วมวง ติ๊ก กลิ่นสี และ อ.คฑา ชินบัญชร ที่จะมาช่วยเล่าเรื่องราวว่า ทำไมคนไทยส่วนใหญ่จึงชื่นชอบการดูหมอเป็นอย่างมาก แถมด้วย คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเมื่อต้องการดูอนาคตของตนเอง!!!
เมื่อมาถึงสามหมอดูก็ทักทายกันประสาคนรู้จัก ติ๊กเป็นคนเปลี่ยนลายเซ็นให้อ.คฑา อ.คฑา ก็คุ้นเคยกับหมอนิดดี เพราะเจอกันบ่อยในงานการกุศลเช่นงานกาชาด แต่ติ๊กเพิ่งได้เจอหมอนิดครั้งแรก ขณะที่หมอนิดคุ้ยเคยกับติ๊กผ่านทางทีวี งานนี้ติ๊กจึงได้ของลองสัมผัสลายมือหมอนิดดู “อาจารย์มีภาวะจิตใจที่ คิดด้านลบอยู่บ้าง เพราะชีวิตต้องต่อสู้มาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงอายุ 28 —29 ถ้ามีบริวารเป็นผู้หญิงจะดี แต่ต้องทำงานหนักต้องเหนื่อยถึงจะมีโชคมีทรัพย์ มีเส้นการเจรจาดี เหมาะกับเรื่องการพูดหรืออาจารย์จะออกอัลบั๊มเพลงก็ได้” เพียงเท่านี้ก็ทะลายกำแพงความไม่รู้จักกันลงได้แล้ว
สุริวิภา จึงเริ่มถามถึงคนไทยทำไมชอบดูหมอ ทั้งสามหมอดูร่วมกันตอบว่า “เพราะคนไทยอยากรู้เรื่องอนาคต แต่ละช่วงวัยก็จะมีเรื่องถามแตกต่างกัน เช่น การเรียน การงาน การเงิน การลงทุน แต่ส่วนใหญ่ทุกวัยก็ยังถามถึงเรื่องความรักด้วย มาระยะหลังมีการถามถึงกิ๊กเยอะมาก ถ้าเป็นผู้หญิง ก็แนะนำว่า หาคู่หาให้ถูกดวงอย่าเอาถูกใจ ส่วนใหญ่ถ้าบางคนดวงไม่ดี ก็บอกอย่าเพิ่งลงทุนให้ประคับประคองระมัดระวัง เราป้องกันดีกว่าแก้ไข ขอให้มีสติอย่างมงาย เลือกดูกับหมอที่มีคุณธรรม เพราะเดี๋ยวนี้หมอระยำ มีเยอะ หมอคนไหนที่ให้ทำโน่นนี่เสียเงินเป็นหมื่นหลอกเงินไม่พอยังเสียตัวอีกต่างหากก็ต้องเลิกไปดู”
หมอนิดย้ำว่า “การแก้ดวงเราแก้ไม่ได้ มีแค่ตายแล้วเกิดใหม่เท่านั้น จะมีก็เพียงวิธีทำให้เบาบางลง เช่นทำทานบารมี 3 อย่าง คือ โลง เลือด อาหาร ถ้าบริจาคโลหิตไม่ได้ก็บริจาคเงินซื้ออุปกรณ์แทน ทำให้เสร็จภายใน 10 วัน นับจากวันบริจาคโลง” ส่วน อ.คฑา เน้นหลักการปฏิบัติบูชาและอามิสบูชา “พระพุทธเจ้าตรัสไว้ว่าการปฏิบัติบูชาจะได้อานิสงฆ์มากกว่าอามิสบูชา คือการทำจิตใจให้มีสุข ด้วยการฝึกสมาธิ จนมีสติ แล้วจะทำให้เกิดปัญญารู้ทางแก้ ทำให้เราเผชิญปัญหาได้อย่างสงบประสบความสำเร็จ ส่วนเรื่องวาสนาดี ฮวงจุ้ยดี เป็นเรื่องการกระทำดีจิตใจดีที่เกิดจากตัวเรา” ด้าน ติ๊ก กลิ่นสี ก็แนะนำให้นั่งสมาธิ วิปัสนากรรมฐานเช่นกัน และทั้งสามยังให้คำแนะนำพิเศษสำหรับคนชอบดูดวงในการปฏิบัติอีกด้วย
แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจจนต้องติดตามคือ ทันทีที่จบรายการ หมอนิด รีบจับไม้จับมือกับ ติ๊ก กลิ่นสี พร้อมบอกว่า “อย่างคุณนี่ เรียกว่า กึ่งคน กึ่งเทพเลยทีเดียว” อะไรทำให้หมอนิดต้องพูดออกมาเช่นนั้นกับดาราอารมณ์ขันคนนี้
ติดตามได้ใน“สุริวิภา”พุธที่ 4 กรกฎาคม เวลาดีสี่ทุ่ม โมเดิร์นไนท์ทีวี
ต้องการข้อมูลเพิ่มติดต่อ วิรดา อนุเทียนชัย (วิ) 081 - 804 - 5493
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ