International Songkran Festival 2007 งานอินเตอร์มหาสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ สืบสานความเป็นไทย 4 ภาค 4 ภาษา 12--16 เมษานี้ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 21, 2007 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--อาเธอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์
X-Zone Entertainment ร่วมกับสวนลุมไนท์บาร์ซา เนรมิตพื้นที่บริเวณลานจอดรถ สวนลุมไนท์บาร์ซา เตรียมจัดงานอินเตอร์เนชั่นแนลสงกรานต์เฟสติวัล 2007 (International Songkarn Festival 2007 ) สืบสานวัฒนธรรมไทยอย่างยิ่งใหญ่ในงานเดียว 4 ภาค 4 ภาษา มุ่งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกิจกรรมและการแสดงในแต่ละวันไม่มีซ้ำ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายนนี้ ตลอดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน
X-Zone Entertainment ร่วมมือกับสวนลุมไนท์บาร์ซา เตรียมเนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. บริเวณลานจอดรถ สวนลุมไนท์บาร์ซา จัดงานอินเตอร์มหาสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ “อินเตอร์เนชั่นแนล สงกรานต์เฟสติวัล 2007” (International Songkran Festival 2007) เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมการละเล่นสงกรานต์ของไทยเพื่อเรียนรู้และสืบสานวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยทั้ง 4 ภาค ครอบคลุม ภาษาไทย อังกฤษ ญี่ปุ่นและจีน และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและนำรายได้เข้าสู่ประเทศ
สำหรับไฮไลท์ของการจัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล สงกรานต์เฟสติวัล 2007” (International Songkran Festival 2007) ครั้งนี้คือ การได้สัมผัสและย้อนรำลึกถึงการละเล่นสงกรานต์แบบไทยแท้ร่วมกับการแสดงดนตรีและนาฏศิลป์ไทยและร่วมสมัยในบรรยากาศแบบงานวัดของไทยอย่างยิ่งใหญ่และเต็มรูปแบบในงานนี้งานเดียว โดยภายในงานจะเต็มไปด้วยด้วยกิจกรรมพิเศษต่างๆมากมายตลอดทุกวันไม่ซ้ำกัน อาทิ การละเล่นสงกรานต์แบบไทย สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อเจดีย์ทราย 12 นักษัตร การแสดงโขนรามเกียรติ์ สาธิตการทำขนมและหัตถกรรมไทย สาธิตการละเล่นพื้นบ้าน มหกรรมดนตรีและนาฏศิลป์พื้นบ้าน 4 ภาค อาทิ
วันที่ 12 เมษายน : พิธเปิดงานอินเตอร์เนชั่นแนล สงกรานต์เฟสติวัล 2007 พร้อม ชมการแสดงโขน ชุด กลมารผ่านศึก และดนตรีพื้นบ้าน 4 ภาค
วันที่ 13 เมษายน ภาคกลาง : ระบำลพบุรี ระบำสุโขทัย ระบำนางสงกรานต์ รำบันเทิงเภรี รำกลองยาว สี่ทุ่มเป็นต้นไปพบกับศิลปินที่คุณชื่นชอบ
วันที่ 14 เมษายน ภาคอีสาน : การประชันกองเส็ง ฟ้อนไทพวน ฟ้อนผีตาโขน ฟ้อนแคนแดนลาว การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสานร่วมสมัย
วันที่15 เมษายน ภาคเหนือ : ฟ้อนสาวไหม การประชันกลองสะบัดชัย วงดนตรีสะล้อซอซึง
วันที่ 16 เมษายน ภาคใต้ : รำโนราตัวอ่อน รำตารีกีปัส ระบำไก่ชน ฯลฯ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีมโหรีดนตรีไทยแบบคอนเทมเพอรารี่ การประกวดเทพีสงกรานต์นานาชาติ (Miss International Songkran Pageants) เวทีสาวรำวง ชมและช๊อป สินค้า OTOP อิ่มอร่อยกับขนมไทยและอาหารไทยกว่า 30 ร้าน และยังได้เพลินเพลินกับความสนุกสนานจากซุ้มเกมชิงโชคมากมาย เช่น เกมนาทีทอง เกมตักไข่ เกมสาวน้อยตกน้ำ เกมสอยดาว เกมปาเป้า เกมยิงปืน นอกจากนี้ยังได้พบกับการแสดงดนตรีไทยจากศิลปินที่คุณชื่นชอบมากมาย อาทิ วง Siam Beat & ขุนอิน ทอดด์ ทองดี วงบอยไทย เจเนอเรชั่น 2 หลวงไก่ฯลฯ ฉะนั้นเรียกได้ว่า “งานอินเตอร์เนชั่นแนล สงกรานต์เฟสติวัล 2007” คือ ศูนย์กลางการละเล่นสงกรานต์เต็มรูปแบบแห่งใหม่ใจกลางเมือง มาที่เดียวได้ทั้งทำบุญตามประเพณีที่ดีงามและความสนุกสนานสงกรานต์ไทยแท้ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมไทยครอบคลุมทั้ง 4 ภาษา ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน
การจัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล สงกรานต์เฟสติวัล 2007” (International Songkran Festival 2007) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เมษายนนี้ ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ณ บริเวณพื้นที่ลานจอดรถ สวนลุมไนท์บาร์ซา บัตรผ่านประตูราคา 250 บาท /วัน หางบัตรยังสามารถลุ้นชิงโชค แพ็กเกจทัวร์สุดหรูกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน แพ็กเกจทัวร์สุดหรูกรุงเทพฯ-ภูเก็ต และที่พักจากโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จำหน่ายและจองบัตรเข้างานได้ที่
- ไทยทิกเกตมาสเตอร์ทุกสาขา โทร 02-262-3546 www.thaiticketmaster.com
- Tourist Center ด้านข้างสำนักงานโครงการสวนลุมไนท์บาร์ซา
- หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-305-6000 www.intersongkran.com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท อาเธอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
มือถือ 084-681-3134
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ