ขี่ม้าโปโลไทยต้อนสิงคโปร์และบรูไนอยู่หมัดคว้าถ้วย Gold Cup 2007 ไปครอง

ข่าวกีฬา Tuesday March 27, 2007 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--คิง เพาเวอร์
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล King Power Gold’s Cup 2007 ขึ้น ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ โดยมีนักกีฬาขี่ม้าโปโลจาก 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, บรูไน และไทย โดยผลการแข่งขันวันแรกจัดขึ้นสองคู่ คู่แรก ทีมไทยพบสิงคโปร์ และคู่สอง มาเลเซียพบบรูไน โดยคู่แรกทีมไทยชนะที่ 10 ต่อ 3 และคู่สองบรูไนชนะมาเลเซียที่ 5 ครึ่งต่อ 5
สำหรับการแข่งขันในวันที่สอง มีสองคู่คือคู่ชิงที่สาม สิงคโปร์กับมาเลเซีย และคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างไทยกับบรูไน คู่แรก แม้ว่าฝีไม้ลายมือจะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันมากนัก แต่ในที่สุด ด้วยความสามารถในการควบคุมเกมได้มากกว่าของมาเลเซีย ทำให้ชนะสิงคโปร์ไปด้วยคะแนน 13 ต่อ 2 ครึ่ง
ส่วนคู่ชิงระหว่างไทยกับบรูไน ซึ่งพระราชบุตรเขยขององค์สุลต่านได้ทรงร่วมเป็นนักกีฬาในทีมบรูไนอยู่ด้วยนั้น ในช่วงแรกของการแข่งขันทั้งสองทีมยังต่างคุมเชิงกันได้อย่างเหนียวแน่น แต่ด้วยความคุ้นเคยกับสนามและการเล่นได้เข้าทีมกันมากกว่าของทีมไทย ทำให้สามารถทำประตูได้ถึงสองลูกติดกันก่อนจะจบชักก้าแรก และเกมการแข่งขันก็ดุเดือดมากขึ้นในชักก้าถัดมา โดยทีมบรูไนก็พยายามที่จะเป็นฝ่ายรุก แต่ทีมไทยก็ยังรับไว้ได้พร้อมๆ กับรุกทีมบรูไนไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งจากความสามารถในการรุกและรับที่ใกล้เคียงกัน ทำให้กองเชียร์พากันหายใจไม่ทั่วท้องเมื่อต่างผลัดกันทำประตูได้ แต่ในที่สุดเมื่อจบการแข่งขันแล้ว ทีมไทยก็สามารถชนะทีมบรูไนไปอย่างหวุดหวิดด้วยคะแนน 5 ต่อ 4 ทำให้ทีมไทยกลายเป็นแชมป์การแข่งขันในปีนี้ และทีมบรูไนได้อันดับที่สอง โดยมีมาเลเซียได้อันดับสาม
นักกีฬาทีมไทยได้แก่ อภิเชษฐ์ (Apichet),อัยยวัฒน์ (Aiyawatt)รักศรีอักษร (Raksriaksorn), ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ (Thanasilp Chuewangkham) และชโนทัย ทรงวานิช (Chanothai Songvanich) ส่วนนักกีฬาทีมบรูไนได้แก่ ราฮิม เคมาลูดิน (Pengiran Anak Hj Abd Rahim Kemaludin - พระราชบุตรเขตองค์สุลต่าน) , อามิน บังซู (Amin Bangsu), พันตรีฮูซามี ฮูซิน (Major Hj Huzaimi PDH Hj Husin) และอาบู กาสซิม (Abu Kassim)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ