“ดี.เจ.เอก-อ๊อฟ” ตะลึงไข่ดำกำมะถันญี่ปุ่น นั่งซินคันเซน-ล่องเรือ-ขึ้นกระเช้าครบเซ็ท!!

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เอไทม์ มีเดีย
กรีนเวฟ 106.5 FM ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, รถยนต์นิสสันฟรอนเทียร์นาวาร่า, โลโบ้, สมูทอี, ถุงเท้าคาร์สัน, มาเตอร์แคร์, ยาหม่องตราเสือ และ บริการข้ามแดนอัตโนมัติจากดีแทค จัดกิจกรรมกรีนทริป หมายเลข 55 “จากวัฒนธรรมในอดีตสู่โลกแห่งอนาคต-From History To Tomorrow In JAPAN” (ฟรอมฮิสทอรี่ทูทูมอร์โรว์อินเจแปน) โดยดี.เจ.เอก-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ รับหน้าที่พาผู้ฟังที่โชคดีบินไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมกับ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ แบบฟรีๆ 6 วัน 5 คืนเต็มๆ!!
แค่ 5 ชั่วโมงเศษจากกรุงเทพฯ ชาวกรีนทริปก็ได้มานั่งทานนาเบะ หรือหม้อไฟญี่ปุ่นที่หน้าปราสาทโอซาก้าแล้ว อิ่มท้องปุ๊บ ดี.เจ.เอกก็ชวนอ๊อฟไปดูไทม์แคปซูล แคปซูลที่รวบรวมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในพ.ศ.นี้ เผื่อว่าผู้คนในอีก 5,000 ปีข้างหน้ามาขุดพบ จะได้รู้ว่าโลกยุคนี้ใช้ชีวิตกันอย่างไร จากนั้นจึงตรงดิ่งไปยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ ที่แม้จะใหญ่กว่าที่อเมริกา แต่ดี.เจ.เอกและอ๊อฟก็ทำสถิติตะลุยต่อแถวชมโชว์ต่างๆเกือบครบ ทั้งเทอร์มิเนเตอร์, จูราสิคพาร์ค, สตั๊นท์โชว์, วอเตอร์เวิลด์ ฯลฯ แต่ที่คุ้มสมกับการต่อคิวเกือบชั่วโมงต้องยกให้ สไปเดอร์แมน!! งานนี้มีเซอร์ไพรส์ เมื่อเด็กนักเรียนญี่ปุ่นจำอ๊อฟได้ เลยมีการขอจับไม้จับมือและถ่ายรูปด้วยอย่างสนุกสนาน รุ่งขึ้นเดินทางเข้าเมืองนาราไปไหว้พระที่วิหารโทไดจิ แล้วไปเมืองเกียวโต ชมคินคาคุจิ บ้านพักตากอากาศของโชกุนผู้ยิ่งใหญ่ หรือปราสาททองที่เราคุ้นตาในเรื่องอิกคิวซัง จากนั้นก็ได้เวลาซิ่งกับรถไฟด่วนบุลเล็ทเทรนซินคันเซน ที่ความเร็ว 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยตั๋ว
แบบระบุที่นั่งราคาแค่ 5,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง!! จุดหมายคือมานอนที่เมืองฮามามัทสึ เพราะรุ่งเช้ามีคิวล่องเรือโจรสลัดในทะเลสาบอาชิ แล้วขึ้นกระเช้าไฟฟ้าสู่หุบเขาโอวาคุดานิ ชม “ไข่ดำ” หรือไข่ที่ต้มในบ่อกำมะถัน ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่ากินไข่ดำ 1 ฟอง อายุจะยาวไปอีก 7 ปี ดี.เจ.เอกเลยตกลงกับอ๊อฟแบ่งไข่ดำกินคนละฟองครึ่ง เฉลี่ยต่ออายุไปอีกคนละ 10 ปี!! ช่วงบ่ายไปช็อปปิ้งสนุกๆที่เอ้าท์เลทใหญ่ในเมืองโกเทนบะ แล้วตรงไปนอนเสื่อญี่ปุ่นแบบ “เรียวกัง” ให้อิ่มวิวภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มตาทั้งคืนทั้งวัน!! รุ่งขึ้นเข้าโตเกียว ไปไหว้พระที่วัดอาซะกูซ่า ก่อนจะตรงเข้าพักที่โรงแรมใจกลางย่านชินจูกุ ปาร์ตี้ส่งท้ายแกล้มเมนูปูยักษ์กับโชว์พิเศษแบบไม่มีใครยอมใครระหว่างอ๊อฟกับดี.เจ.เอก เพราะต่างก็ล่าพวงมาลัยเงินเยนไปได้คนละเกือบหมื่นเยน!! ปิดทริปในวันสุดท้ายด้วยการไหว้พระที่วัดนาริตะซัน และหม่ำชาบูชาบูทิ้งทวนก่อนบินกลับกรุงเทพฯแบบละเมอเป็นอาหารญี่ปุ่นครบทุกมื้อ!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ