กลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงินของออราเคิลนำเสนอชุดโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับธนาคาร ธุรกิจประกัน และตลาดทุน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 4, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
กลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงินของออราเคิลนำเสนอชุดโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับธนาคาร ธุรกิจประกัน และตลาดทุนจัดหาแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีของออราเคิลเพื่อช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขัน
ออราเคิลจัดตั้งกลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงิน (Financial Services Global Business Unit) ซึ่งจะจัดหาชุดแอพพลิเคชั่นมาตรฐานแบบครบวงจรสำหรับธนาคาร บริษัทประกัน และบริษัทในตลาดทุน พร้อมกันนี้ ออราเคิลได้เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับตลาดบริการด้านการเงิน ซึ่งนำเสนอซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมบน โครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบเปิด
กลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีพนักงานกว่า 12,000 คน และผลิตภัณฑ์กว่า 300 รายการ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นิวยอร์กซิตี้ และมุ่งเน้นการนำเสนอระบบงานธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน เพื่อตอบรับแนวโน้มที่ลูกค้าหันมาใช้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปทางด้านธุรกิจกันมากขึ้น กลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงินผสานรวมแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับอุตสาหกรรม เข้ากับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนบนสถาปัตยกรรมบริการ (Service-Oriented Architecture - SOA) ซึ่งเป็นกรอบโครงสร้างที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นที่มีความหลากหลายมากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินโดยเฉพาะ และสามารถติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญและคู่ค้าด้านบริการการเงินของออราเคิล ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปรับใช้โซลูชั่น ทั้งนี้ ในปัจจุบันออราเคิลมีคู่ค้ากว่า 2,100 คน และลูกค้า 8,500 รายในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน
ออราเคิลตอกย้ำความเป็นผู้นำในบริการด้านการเงินด้วยการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะช่วยให้สถาบันการเงินสามารถปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้า สร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ลดค่าใช้จ่าย และหลีกเลี่ยงความเสี่ยง” ราเจช ฮักคู รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงินของออราเคิล กล่าว “นอกจากนั้น โครงสร้าง พื้นฐานแอพพลิเคชั่นของออราเคิลยังทำให้องค์กรต่างๆ สามารถโฟกัสระบบงานธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร โดยสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม”
รองรับระบบงานอย่างครบวงจร
องค์ประกอบหลักสำหรับกลยุทธ์ของออราเคิลในการจัดหาแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นที่กลมกลืนสำหรับบริการด้านการเงินก็คือ Oracle Application Integration Architecture ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดที่อ้างอิงมาตรฐานสำหรับการจัดการระบบงานธุรกิจบนแอพพลิเคชั่นของออราเคิล แอพพลิเคชั่นของผู้ผลิตรายอื่น และแอพพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นเอง สถาปัตยกรรม Oracle Application Integration Architecture นี้ประกอบด้วยการผนวกรวม Oracle Enterprise Resource Planning (ERP), Customer Relationship Management (CRM), i-flex FLEXCUBE, Daybreak และแอพพลิเคชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ โดยใช้รูปแบบอ็อบเจ็กต์ทั่วไป และแพลตฟอร์ม Business Process Execution Language (BPEL) บน Oracle BPEL Process Manager
ภายใต้แนวทางดังกล่าว ออราเคิลได้เปิดตัวโซลูชั่น Process Integration Pack for Banking Account Origination ซึ่งจะจัดหาระบบงานธุรกิจที่ผนวกรวม Siebel CRM และ FLEXCUBE เข้าด้วยกัน ช่วยให้ธนาคารสามารถเพิ่มความรวดเร็วในการปรับใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ครอบคลุมการทำงานตั้งแต่ส่วนหน้าไปยังส่วนหลัง (front-to-back-office) และปรับปรุงผลตอบแทนจากการลงทุน นอกจากนี้ ชุดโซลูชั่นดังกล่าวยังประกอบด้วยระบบงานที่เพิ่มความสะดวกให้แก่ธนาคารในการตรวจสอบข้อมูลลูกค้าอย่างครบถ้วน สร้างระบบอัตโนมัติสำหรับการเปิดบัญชีและการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง และเพิ่มความคล่องตัวในการจัดการคำขอบริการอย่างเหมาะสม
สนับสนุนแพลตฟอร์มและระบบรักษาความปลอดภัย
การกำหนดคอนฟิกูเรชั่นล่วงหน้าของออราเคิลและ i-flex จะเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้และจัดการแอพพลิเคชั่นระดับโลก โดยวันนี้ ออราเคิลและ i-flex เปิดเผยว่า รีลีสล่าสุดของ FLEXCUBE ได้รับการรับรองการใช้งานร่วมกับ Oracle Access Manager ซึ่งเป็นคอมโพเนนต์หลักของ Oracle Identity Management และ Oracle Fusion Middleware การรับรอง ดังกล่าวจะช่วยให้สถาบันการเงินสามารถปกป้องและคุ้มครองความปลอดภัยของระบบ FLEXCUBE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการกำหนดนโยบายมาตรฐานส่วนกลาง โดยใช้โซลูชั่นชั้นนำของออราเคิลสำหรับการจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง
ตอบสนองความต้องการเฉพาะสำหรับบริการด้านการเงิน
แอพพลิเคชั่นส่วนหน้า (front-office) ของออราเคิลจัดหาแนวทางแบบหลายช่องทางซึ่งมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า สำหรับการรองรับงานขาย งานบริการ และธุรกรรมด้านการเงิน ซึ่งช่วยให้สถาบันการเงินได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการติดต่อกับลูกค้า แอพพลิเคชั่นใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงินได้แก่:
-Oracle Claims เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรที่รองรับการจัดการผ่านเว็บสำหรับทุกขั้นตอนในการเคลมประกัน โดย Oracle Claims จะนำเสนอกระบวนการที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ช่วยให้บริษัทประกันสามารถเพิ่มความรวดเร็วฉับไวและลดค่าใช้จ่ายในการเคลมประกัน นอกจากนี้ยังสนับสนุนระบบงานที่อ้างอิงกฎเกณฑ์ ซึ่งรองรับการบังคับใช้แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม และช่วยปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ
-Siebel CRM On Demand Financial Services Edition - Wealth Management Solution เป็นโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์โซลูชั่นแรก ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับที่ปรึกษาด้านการเงิน โดยจะช่วยให้ผู้วางแผนด้านการเงินและที่ปรึกษาด้านการจัดการทรัพย์สินสามารถใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์และข้อมูลการลงทุนของลูกค้าเพื่อระบุโอกาสในการขายเพิ่มเติม รวมทั้งปรับปรุงการรักษาฐานลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งในการลงทุนของลูกค้า Siebel CRM On Demand Financial Services Edition - Wealth Management Solution ผนวกรวมแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โดยจะช่วยให้ที่ปรึกษาด้านการเงินมีเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุง การจัดการทรัพย์สิน
-Oracle Financial Services Profitability Analytics ช่วยให้ธนาคารสามารถใช้ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการการปฏิบัติงานและการดำเนินธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึก พร้อมทั้ง ลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนทางด้านไอที Oracle Financial Services Profitability Analytics ประกอบด้วย Oracle Financial Services Applications (OFSA) และ Oracle Business Intelligence Suite Enterprise Edition 10g Release 3 (Oracle Business Intelligence Suite EE) โดยโซลูชั่นแบบครบวงจรนี้รองรับการเข้าถึงข้อมูลผ่านสื่อทุกชนิด รวมถึงการแจ้งเตือน, แดชบอร์ด (dashboard), รายงาน และบริการข้อมูล RSS feed ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจว่ามาตรการที่ดำเนินการที่จุดหนึ่งของธุรกิจจะส่งผลกระทบอย่างไรบ้างต่อผลการปฏิบัติงานในส่วนอื่นๆ และที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือ การผนวกรวมแบบสำเร็จรูปซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ (total cost of ownership - TCO) เพราะจะช่วยลดความจำเป็นในการสร้างอินเทอร์เฟซแบบกำหนดเองระหว่าง OFSA และ Oracle Business Intelligence Suite EE
เกี่ยวกับ i-flex solutions
i-flex solutions (Reuters: IFLX.BO และ IFLX.NS) ซึ่งออราเคิลถือหุ้นส่วนใหญ่ เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นไอทีให้แก่อุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โดยมีลูกค้ากว่า 750 รายในกว่า 125 ประเทศ บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น โซลูชั่นแบบปรับแต่ง และบริการให้คำปรึกษาที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้สถาบันการเงินสามารถลดค่าใช้จ่าย ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว ปรับปรุงระดับบริการลูกค้า และลดความเสี่ยง
ออราเคิลและ i-flex solutions ร่วมกันนำเสนอแอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีที่หลากหลายมากที่สุดในโลกสำหรับสถาบันการเงิน พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญในการตอบสนองความต้องการด้านไอทีหรือความต้องการด้านธุรกิจที่ซับซ้อนที่สุด สถาบันการเงินถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโซลูชั่นที่ดีที่สุดซึ่งได้รับการผนวกรวมอย่างเหมาะสม
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
# # #
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ