ไซแมนเทคเปิดตัวระบบจัดการด้านความปลอดภัยสารสนเทศรุ่นล่าสุด

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความสมบูรณ์ด้านคอมไพลเอนซ์ด้วยการจับตาดูเหตุการณ์สำคัญด้านความปลอดภัยของระบบอย่างใกล้ชิด
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ 4.5 (Symantec Security Information Manager 4.5) ที่ช่วยลูกค้าในด้านการกำกับดูแลระบบไอทีและการบริหารระบบความปลอดภัย (Information Security Management) ในองค์กรด้วยรูปแบบการจัดการเหตุการณ์สำคัญด้านความปลอดภัยไอทีแบบอัตโนมัติ (Automatic Incident Management System) โดย ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ จะช่วยลดความเสี่ยงด้านไอทีด้วยการรายงานประสิทธิผลของระบบความปลอดภัย และช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถรับทราบและรับมือกับภัยคุกคามหรือสถานการณ์สำคัญในระบบเครือข่ายได้อย่างมั่นใจและรวดเร็ว
"ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ ช่วยให้ภาพรวมระบบความปลอดภัยของทั้งเครือข่าย ซึ่งรวมไปถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนโซลูชันจากผู้ผลิตรายต่างๆ แม้จะทำงานบนแพลตฟอร์มที่ต่างกันก็ตาม" อดัม เกรย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของ โนวาโคสต์ (Novacoast) กล่าว "การรวมศูนย์และเชื่อมผสานข้อมูลในทุกอุปกรณ์ขององค์กรเข้าด้วยกัน ทำให้เราตรวจจับและรับมือกับปัญหาได้ง่ายและเร็วขึ้น"
ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ 4.5 ช่วยเก็บบันทึก Log ของระบบได้ในระยะยาวเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดต่างๆ และใช้อ้างอิงในทางกฎหมายได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนในการครอบครองด้วยการรองรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหลายรูปแบบทั้ง DAS, SAN และ NAS อีกทั้งยังมีอินเทอร์เฟสสำหรับเฝ้าระวังโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที และสามารถจัดการบริหารผู้ใช้ได้ทั้งด้วยวิธีการทำงานร่วมกับแอคทีฟไดเรกทอรี (Active Directory) และการบริหารบทบาทสิทธิของผู้ใช้ในระบบ (roles management)
"ไซแมนเทคให้รายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในองค์กรด้วยการรวมเหตุการณ์ทั้งบนโฮสต์ (host) และบนเครือข่ายเข้าด้วยกัน ทั้งยังสามารถแสดงให้เห็นถึงภาพรวมของภัยคุกคามที่ชัดเจนขึ้นผ่าน โกลบอล อินเทลลิเจนซ์ เน็ตเวิร์ก (Global Intelligence Network) ของไซแมนเทค" คุณภัทราภา หงษ์คำดี ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชันกล่าว "ลูกค้าสามารถดูแลระบบให้มีความเสี่ยงต่ำด้วยระบบที่ช่วยจัดการกับภัยคุกคามให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งผสานกับขั้นตอนในการทำงานต่างๆ ได้อย่างดี และยังมาพร้อมกับความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระดับโลกของไซแมนเทคที่ให้ความมั่นใจได้อย่างเต็มที่"
ด้วยความสามารถที่เหนือกว่าในด้านการลดและจัดการกับความเสี่ยงบนระบบไอที ทำให้ ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในองค์กรได้อย่างดี โดยมี ซีเคียวริตี้ โอเปอเรชัน เซ็นเตอร์ (SOC - Security Operation Center) ที่วิเคราะห์และแจ้งเตือนถึงภัยคุกคามสำคัญบนระบบของลูกค้าได้ทันที พร้อมด้วยระบบตั๋วงาน (ticketing) ที่ช่วยดูแลกระบวนการทำงานต่างๆ ให้เป็นระบบ ยกระดับงานด้านการช่วยเหลือในระบบไอที (Helpdesk) ให้คล่องตัวขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงยังให้ภาพรวมของระบบได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการตามติดเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มากกว่าร้อยรูปแบบเพื่อให้องค์กรรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สิน (Assets) บนระบบได้อย่างรวดเร็วที่สุด
เมื่อไม่นานมานี้ ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ เพิ่งได้รับตำแหน่งผู้นำในรายงาน "The Forrester Wave: Enterprise Security Information Management, Q4 2006" ซึ่งเป็นรายงานเกี่ยวกับการจัดการความปลอดภัยของสารสนเทศในระดับองค์กร โดยในรายงานดังกล่าวได้ระบุว่า "ไซแมนเทคมีโซลูชันที่ให้ประโยชน์อย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบวิเคราะห์ใน SOC พร้อมกับวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการวางตำแหน่งโซลูชัน ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ บนระบบนิเวศน์ด้านไอทีขององค์กร" พอล สแตมป์ นักวิเคราะห์อาวุโส ของฟอร์เรสเตอร์ ระบุ และในรายงานยังได้กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกซื้อโซลูชันด้านการจัดการความปลอดภัยของสารสนเทศไว้ด้วยว่า: ใช้เพื่อตรวจหาภัยคุกคามสำคัญที่ต้องรับมือโดยทันที ตรวจสอบการละเมิดนโยบายและช่องโหว่ด้านความปลอดภัย รับรู้ถึงภาพรวมของระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของไอทีในองค์กร และเพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิผล
ระบบบริหารเหตุการณ์สำคัญด้านความปลอดภัยไอทีแบบอัตโนมัติ จะช่วยให้ลูกค้าตรวจพบปัญหา, ภัยคุกคาม และการละเมิดนโยบายด้านความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ ช่วยเหลือลูกค้าในการตรวจสอบ วิเคราะห์ระดับความสำคัญ ให้คำแนะนำในการแก้ไข และตรวจสอบเหตุการณ์ต่างๆ อย่างละเอียด:
- การตรวจสอบปัญหา: รวมเอาเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยนับล้านเข้าไว้ด้วยกัน และวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ เพื่อให้สามารถแสดงปัญหาและเหตุการณ์สำคัญได้ในทันที
- วิเคราะห์ระดับความสำคัญ: จัดระดับความสำคัญของเหตุการณ์ที่ต้องรับมืออย่างเร่งด่วนได้ด้วยการสร้างกฎ (Rules) และการอัพเดตข้อมูลภัยคุกคามและกฎใหม่ล่าสุดผ่าน โกลบอล อินเทลลิเจนซ์ เน็ตเวิร์ก ของไซแมนเทค
- รับมือกับปัญหา: มีระบบให้คำแนะนำเพื่อจำกัดปัญหาไม่ให้ลุกลาม และมีระบบตั๋วงานที่ทำให้สามารถดูแลเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยได้อย่างใกล้ชิด
- ตรวจสอบ: ให้โซลูชันในการตรวจสอบระบบและสามารถจัดเก็บข้อมูลในระยะยาวได้อย่างคุ้มค่าและคล่องตัวกว่า เพื่อให้ไม่พลาดทุกข้อมูลเหตุการณ์ด้านความปลอดภัย
การซื้อสิทธิ์ใช้โปรแกรมและกำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมชัน แมเนเจอร์ 4.5 พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และผู้บูรณาการระบบทั่วโลกของไซแมนเทค สำหรับองค์กรที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายของไซแมนเทคได้ที่ http://enterprisesecurity.symantec.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและ ผู้ใช้ตามบ้านในการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ บริษัทช่วยลูกค้าดูแลระบบ, ข้อมูล และการให้บริการ โดยนำเสนอโซลูชั่นทั้งในรูปของซอฟต์แวร์และเซอร์วิสที่ช่วยประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่างๆ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล และ คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com , busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก สารสนเทศ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ